Từ ngày 18-28/9, KTNN đã triển khai một số cuộc kiểm toán.

(BKTO) - Kiểm toán ngân sách địa phương (NSĐP) năm 2016 của 2 tỉnh Bình Thuận và Bình Định với nội dung kiểm toán việc quản lý, sử dụng các khoản thu, chi ngân sách, tiền và tài sản nhà nước; việc chấp hành pháp luật, chính sách, chế độ quản lý tài chính, kế toán và các chế độ đầu tư xây dựng của Nhà nước.



Phạm vi kiểm toán gồm Báo cáo quyết toán NSĐP năm 2016 và các thời kỳ trước, sau có liên quan của các đơn vị được kiểm toán tại 2 tỉnh Bình Thuận và Bình Định. Thời hạn mỗi cuộc kiểm toán là 60 ngày kể từ ngày công bố Quyết định kiểm toán. KTNN các khu vực XIII, III được giao chủ trì thực hiện cuộc kiểm toán này.

- Kiểm toán hoạt động xây dựng và việc quản lý, sử dụng vốn đầu tư Dự án Bệnh viện đa khoa Vùng Tây Nguyên và Kiểm toán chuyên đề công tác quản lý, sử dụng đất tại các công ty nông, lâm nghiệp do UBND tỉnh Đắk Lắk quản lý do KTNN khu vực XII thực hiện. Đối với cuộc kiểm toán hoạt động xây dựng và việc quản lý, sử dụng vốn đầu tư Dự án Bệnh viện đa khoa Vùng Tây Nguyên, Đoàn kiểm toán sẽ thực hiện kiểm toán nguồn vốn đầu tư, chi phí đầu tư thực hiện Dự án; việc tuân thủ pháp luật, chế độ quản lý đầu tư xây dựng, tài chính, kế toán và các chính sách, pháp luật khác có liên quan.

Phạm vi kiểm toán được xác định là từ khi triển khai đến ngày 30/6/2017 và các thời kỳ trước sau có liên quan. Đối với cuộc kiểm toán chuyên đề công tác quản lý, sử dụng đất tại các công ty nông, lâm nghiệp do UBND tỉnh Đắk Lắk quản lý, Đoàn kiểm toán sẽ tiến hành kiểm toán việc chấp hành pháp luật, chính sách trong quản lý và sử dụng đất; việc chấp hành chế độ tài chính, kế toán; việc thực hiện nghĩa vụ tài chính trong quản lý, sử dụng đất; việc sắp xếp, đổi mới và nâng cao hiệu quả hoạt động của các công ty nông, lâm nghiệp do UBND tỉnh quản lý. Phạm vi là kiểm toán công tác quản lý, sử dụng đất tại các công ty nông, lâm nghiệp do UBND tỉnh Đắk Lắk quản lý giai đoạn 2014-2016 và các thời kỳ trước, sau có liên quan. Thời hạn của mỗi cuộc kiểm toán trên là 50 ngày kể từ ngày công bố Quyết định kiểm toán.

- KTNN chuyên ngành V thực hiện kiểm toán hoạt động xây dựng và việc quản lý, sử dụng vốn đầu tư Dự án Cảng nhập than Trung tâm điện lực Vĩnh Tân và Dự án cơ sở hạ tầng Trung tâm điện lực Vĩnh Tân; kiểm toán Báo cáo tài chính, các hoạt động liên quan đến quản lý, sử dụng vốn, tài sản nhà nước năm 2016 của Tổng công ty Cổ phần Xuất - nhập khẩu và Xây dựng Việt Nam (Vinaconex). Trong đó, cuộc kiểm toán hoạt động xây dựng và việc quản lý, sử dụng vốn đầu tư Dự án Cảng nhập than Trung tâm điện lực Vĩnh Tân và Dự án cơ sở hạ tầng Trung tâm điện lực Vĩnh Tân sẽ được thực hiện trong vòng 60 ngày, với nội dung chính là kiểm toán nguồn vốn đầu tư, chi phí đầu tư thực hiện Dự án; kiểm toán việc tuân thủ pháp luật, chính sách, chế độ về quản lý đầu tư xây dựng của các đơn vị tham gia quản lý và thực hiện Dự án; chế độ tài chính, kế toán và các chính sách, pháp luật khác có liên quan. Phạm vi kiểm toán được xác định từ khi triển khai đến ngày 30/6/2017 và các thời kỳ trước, sau có liên quan.

Nội dung kiểm toán Báo cáo tài chính, các hoạt động liên quan đến quản lý, sử dụng vốn, tài sản nhà nước năm 2016 của Vinaconex được xác định là kiểm toán tài sản, nguồn vốn, doanh thu, chi phí, các khoản nộp NSNN và Báo cáo quyết toán dự án hoàn thành; kiểm toán đánh giá tính kinh tế, hiệu lực, hiệu quả trong quản lý và sử dụng vốn, tài sản nhà nước, đất đai gắn với hoạt động kinh doanh bất động sản, phát triển nhà và đô thị; kiểm toán việc thực hiện Quy chế giám sát tài chính, đánh giá hiệu quả hoạt động và công khai thông tin tài chính đối với DN có vốn nhà nước; việc chấp hành pháp luật, chính sách, chế độ tài chính, kế toán, quản lý đầu tư xây dựng, mua sắm tài sản theo quy định của Nhà nước. Phạm vi kiểm toán là niên độ tài chính năm 2016 và các thời kỳ trước, sau có liên quan của Vinaconex và các đơn vị được kiểm toán; đối với dự án được kiểm toán là từ khi triển khai thực hiện đến thời điểm 31/12/2016. Thời hạn của cuộc kiểm toán này là 60 ngày, kể từ ngày công bố Quyết định kiểm toán tại đơn vị.

Ngoài ra, KTNN còn triển khai kiểm toán công tác quản lý nhà nước về khoáng sản giai đoạn 2014-2016 của tỉnh Lâm Đồng; kiểm toán hoạt động xây dựng và việc quản lý, sử dụng vốn đầu tư xây dựng Dự án Quốc lộ 19; kiểm toán Chương trình 135-II năm 2015 tại 9 tỉnh: Hà Giang, Cao Bằng, Bắc Kạn, Điện Biên, Thanh Hóa, Quảng Trị, Quảng Ngãi, Kon Tum, Trà Vinh. Các cuộc kiểm toán này do KTNN khu vực VIII, III và Vụ Pháp chế thực hiện.

LÊ HÒA
Theo Tuần Báo ra ngày 28-9-2017
Cùng chuyên mục
Từ ngày 18-28/9, KTNN đã triển khai một số cuộc kiểm toán.