U22 Việt Nam đặt mục tiêu bảo vệ ngôi vô địch tại SEA Games 32

(BKTO) - Huấn luyện viên (HLV) trưởng đội tuyển U22 Việt Nam Philippe Troussier nhận định Thái Lan là đội mạnh nhất SEA Games 32, nhưng mục tiêu của U22 Việt Nam là bảo vệ thành công chức vô địch.

hlv-troussier.jpg
HLV Philippe Troussier trả lời phỏng vấn báo chí trước buổi tập chiều 17/4 của U22 Việt Nam - Nguồn: VFF

Quyết bảo vệ "ngôi vương"

Còn chưa đầy 2 tuần nữa U22 Việt Nam sẽ thi đấu trận đầu tiên gặp Lào tại đấu trường SEA Games trên đất Campuchia. Khác với các kỳ đại hội thể thao khu vực trước đây, lần này nhiệm vụ của U22 Việt Nam rất khó khăn bởi các đối thủ Thái Lan, Malaysia, Indonesia, Singapore đều hướng đến mục tiêu duy nhất là lật đổ sự thống trị của bóng đá Việt Nam ở SEA Games. 2 tấm Huy chương vàng liên tiếp ở các kỳ SEA Games 30 và 31 dưới triều đại HLV Park Hang-seo đã thúc đẩy các đối thủ chuẩn bị lực lượng tốt nhất để có thể "soán ngôi" bóng đá Việt Nam.

Phát biểu trong buổi họp báo mới đây, HLV Philippe Troussier nhận định: "Tất cả các đối thủ sắp tới đều quen thuộc ở Đông Nam Á. Họ sẽ có tham vọng riêng, thậm chí là vô địch, nên không trận nào là dễ dàng với đội tuyển U22 Việt Nam. U22 Thái Lan là đội mạnh nhất. Chúng tôi đã tìm hiểu đối thủ, và mục tiêu là bảo vệ ngôi vị vô địch".

Trong quá trình chuẩn bị cho SEA Games 32, ĐT U22 Việt Nam đã trải qua 4 giai đoạn tập huấn trong tháng 3 vừa qua, trong đó có tham dự giải giao hữu quốc tế U23 Cup tại Doha. Mặc dù không đạt được kết quả tốt về mặt tỷ số nhưng HLV Philippe Troussier không lo lắng về điều đó. “Các cầu thủ đã thi đấu với những cái tên thuộc top đầu châu Á. Thông qua giải đấu này, chúng tôi đã có đánh giá sơ bộ về cầu thủ. Tất nhiên họ còn nhiều sai sót về mặt chiến thuật, nhưng giờ sẽ là lúc cải thiện năng lực cầu thủ. Chúng tôi không có kết quả tốt ở Doha. Nhưng nếu chỉ xếp các cầu thủ U22 Việt Nam thi đấu với các đội trong nước thì không có trải nghiệm tốt được. Điều này giúp các cầu thủ tự tin hơn đáng kể, nên sắp tới khi thi đấu với các đối thủ cùng khu vực thì các cầu thủ sẽ chơi tốt hơn”.

Ưu tiên các cầu thủ đa năng

u22-viet-nam.jpg
Đội tuyển U22 Việt Nam đang tập luyện tại Bà Rịa Vũng Tàu cho đến ngày 26/4 sẽ lên đường sang Campuchia tham dự SEA Games 32 - Nguồn: VFF

Muốn bảo vệ thành công chức vô địch môn bóng đá nam SEA Games, U.22 Việt Nam phải đá 6 trận với chỉ 18 cầu thủ và 2 thủ môn nên HLV Troussier ưu tiên lựa chọn những gương mặt có thể chơi được nhiều vị trí.

Theo HLV Troussier “Nếu cầu thủ chỉ giỏi một vị trí đó thì tôi cũng không chọn. Tôi đã tính toán nếu vào chung kết thì chúng ta phải đá 6 trận, không kể thẻ phạt hay chấn thương hoặc bị thiên vị. Do đó chúng ta cần thử nghiệm càng nhiều vị trí càng tốt”-ông Troussier nói.

Trong danh sách sơ bộ 31 cái tên đang tập luyện tại Bà Rịa-Vũng Tàu có rất nhiều cầu thủ đá được từ 2 vị trí trở lên như Lê Văn Đô, Nguyễn Văn Trường, Khuất Văn Khang, Nguyễn Quốc Việt, Vũ Tiến Long, Phan Tuấn Tài, Lương Duy Cương, Nguyễn Thanh Nhàn… Đây hứa hẹn là những gương mặt sẽ tạo nên niềm tin và sức mạnh cho U.22 Việt Nam khi môn bóng đá nam SEA Games 32 chính thức khởi tranh vào cuối tháng 4.

Theo quy định của Điều lệ môn bóng đá nam tại SEA Games 32, các đội sẽ đăng ký danh sách chính thức với tối đa là 20 cầu thủ, trong đó tối thiểu là 2 thủ môn. Quân số của U22 Việt Nam hiện tại là 31. Như vậy, HLV Philippe Troussier sẽ phải loại đi 11 cầu thủ.

Nhà cầm quân người Pháp nói thêm: “Việc triệu tập khá đông cầu thủ không chỉ phục vụ cho SEA Games 32 mà còn hướng đến các sự chuẩn bị khác cho U23 và tuyển Việt Nam. Nhóm này có nhiều cầu thủ tiềm năng nên tôi tận dụng tối đa cơ hội cho họ tập trung. Từ nhóm 31 cầu thủ này tôi sẽ rút còn 22 và còn 20 cầu thủ. SEA Games 32 là một giải đấu nhưng cũng là một phần cho mục tiêu xa hơn”.

Cùng chuyên mục
  • Nhiều sự kiện đặc sắc tại Lễ hội Đền Hùng 2023
    một năm trước Xã hội
    (BKTO) - Lễ giỗ Tổ Hùng Vương và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm 2023 sẽ được tổ chức từ ngày 21/4 đến 29/4 (tức ngày 2/3 đến hết ngày 10/3 năm Quý Mão) tại tỉnh Phú Thọ, với nhiểu sự kiện, hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch đặc sắc.
  • Hải Dương đứng thứ 6 cả nước về chỉ số xanh
    một năm trước Xã hội
    (BKTO) - Năm 2022, tỉnh Hải Dương đứng thứ 6 cả nước về chỉ số xanh cấp tỉnh (PGI). Lần đầu tiên VCCI công bố PGI để đánh giá và xếp hạng địa phương thân thiện với môi trường từ thực tiễn kinh doanh mức độ ứng dụng công nghệ thân thiện môi trường của các doanh nghiệp; trình độ quản trị và ứng xử với môi trường của doanh nghiệp; mức độ quan tâm, sẵn sàng đầu tư về vấn đề môi trường của chính quyền địa phương và nhiều vấn đề môi trường quan trọng khác.
  • Đoàn Thể thao Việt Nam sẵn sàng tham dự SEA Games 32 với sự chuẩn bị tốt nhất
    một năm trước Xã hội
    Theo Quyết định về việc thành lập Đoàn Thể thao Việt Nam (TTVN) dự SEA Games 32, Đoàn Thể thao Việt Nam dự SEA Games gồm 1.003 thành viên do ông Đặng Hà Việt - Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục Thể thao (TDTT) làm Trưởng đoàn.
  • Nhiều hoạt động hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2023
    một năm trước Xã hội
    (BKTO) - Bộ Thông tin và Truyền thông (Bộ TT&TT) cho biết, Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ Hai sẽ được tổ chức tại thành phố Huế, tỉnh Thừa Thiên Huế với nhiều hoạt động, hình thức đa dạng, phong phú trong suốt tháng 4 năm 2023 và trọng tâm từ ngày 21/4 đến ngày 01/5/2023.
  • Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội tuyển sinh hơn 7.000 chỉ tiêu, không thu lệ phí xét tuyển
    một năm trước Xã hội
    Năm 2023, Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội dự kiến dành 7030 chỉ tiêu tuyển sinh đại học chính quy. Phương thức tuyển sinh bao gồm 2 phương thức là sử dụng kết quả thi tốt nghiệp Trung học phổ thông (THPT) 2023 và xét tuyển bằng học bạ (Kết quả học tập lớp 12).
U22 Việt Nam đặt mục tiêu bảo vệ ngôi vô địch tại SEA Games 32