Ước tính bảo hiểm bồi thường ban đầu hơn 9,7 tỷ đồng cho nạn nhân do Bão số 3

(BKTO) - Chiều 11/9, Bộ Tài chính cho biết, tính đến ngày 10/9, các doanh nghiệp bảo hiểm ước tính ban đầu bồi thường cho các nạn nhân bị thiệt hại do Bão số 3 (Bão Yagi) và mưa lũ 9,720 tỷ đồng. Còn về tài sản, mức độ tổn thất chưa tính được đầy đủ nhưng đã tiếp nhận được 1.700 vụ tổn thất.

baohiem.jpg
Thủ tướng yêu cầu các doanh nghiệp kinh doanh bảo hiểm khẩn trương thực hiện bồi thường tổn thất cho bên mua bảo hiểm. Ảnh: ST

Tổng số người thương vong được bảo hiểm bồi thường là 15 người. Theo đó, bảo hiểm AIA Việt Nam có 5 khách hàng đã tử vong do Bão số 3 gây ra, trong đó có 4 khách hàng tại Hải Dương và 1 khách hàng tại Quảng Ninh. Tổng quyền lợi bảo hiểm của 5 khách hàng này tại AIA Việt Nam là khoảng 6,5 tỷ đồng.

Bảo hiểm Daiichi bước đầu xác định có 6 nạn nhân tử vong trong vụ sạt lỡ ở Yên Bái. Số tiền ước tính chi trả là 2,7 tỷ đồng.

Các công ty bảo hiểm nhân thọ cho biết cũng đang tích cực theo dõi tình hình và thu thập thông tin về các nạn nhân để có biện pháp hỗ trợ kịp thời.

Còn đối với bảo hiểm phi nhân thọ, theo báo cáo sơ bộ đến chiều 10/9 được các doanh nghiệp bảo hiểm gửi về Bộ Tài chính, đã có hơn 1.750 vụ tổn thất về tài sản. Trong đó, số vụ tổn thất về xe cơ giới (ô tô, xe máy) là 1.070 vụ (Bảo Việt 315 vụ, VBI 91 vụ, PTI 273 vụ, PJICO 219 vụ).

Các doanh nghiệp bảo hiểm chưa ước tính được cụ thể giá trị thiệt hại; đồng thời tiếp tục cập nhật về số vụ tổn thất của khách hàng.

Trước đó ngày 9/9, Cục Quản lý, Giám sát bảo hiểm (Bộ Tài chính) đã có công văn đề nghị các doanh nghiệp bảo hiểm chủ động phối hợp với các cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan để xác định thiệt hại về người và tài sản của các tổ chức, cá nhân tham gia bảo hiểm.

Thực hiện ngay việc tạm ứng bồi thường, bồi thường và trả tiền bảo hiểm nhanh chóng, kịp thời, đầy đủ cho bên mua bảo hiểm, người thụ hưởng theo thỏa thuận tại hợp đồng và quy định pháp luật./.

Ngày 10/9, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính ban hành Công điện số 92/CĐ-TTg về việc tập trung khắc phục hậu quả bão số 3 và mưa lũ sau bão. Bên cạnh nhiều nội dung chỉ đạo quan trọng khác, tại Công điện này, Thủ tướng Chính phủ giao Bộ trưởng Bộ Tài chính chỉ đạo tổ chức triển khai thực hiện hiệu quả các chính sách giãn hoãn, miễn, giảm thuế, phí, lệ phí… đối với các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp bị thiệt hại do bão, mưa lũ theo quy định của pháp luật.

Đồng thời, Thủ tướng giao Bộ Tài chính kịp thời phối hợp với Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đề xuất cấp thẩm quyền xuất cấp gạo cho các hộ có nguy cơ thiếu đói theo đúng quy định và thẩm quyền.

Trong lĩnh vực bảo hiểm, Công điện yêu cầu các doanh nghiệp kinh doanh bảo hiểm khẩn trương thực hiện bồi thường tổn thất cho bên mua bảo hiểm bảo đảm nhanh chóng, đầy đủ, kịp thời theo đúng thỏa thuận hợp đồng và quy định pháp luật.

Cùng chuyên mục
Ước tính bảo hiểm bồi thường ban đầu hơn 9,7 tỷ đồng cho nạn nhân do Bão số 3