VCCI tổ chức chuỗi hoạt động kỷ niệm Ngày Doanh nhân Việt Nam

(BKTO) - Ngày 06/10, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức Họp báo giới thiệu Lễ kỷ niệm Ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10 và tôn vinh “Doanh nhân Việt Nam tiêu biểu” năm 2022.



                
   

Quang cảnh buổi Họp báo.Ảnh: D.THIỆN

   

Ông Phạm Tấn Công - Chủ tịch VCCI cho biết, để chào mừng Ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10, sắp tới, VCCI sẽ tổ chức chuỗi các hoạt động, trong đó có 2 hoạt động quan trọng là Hội thảo khoa học “Đạo đức doanh nhân và văn hóa kinh doanh Việt Nam trong bối cảnh mới”; Lễ kỷ niệm Ngày Doanh nhân Việt Nam và tôn vinh “Doanh nhân Việt Nam tiêu biểu” năm 2022.

Thông tin về ý nghĩa của Hội thảo khoa học, bà Trần Thị Lan Anh - Tổng Thư ký VCCI - cho biết, đạo đức, văn hoá kinh doanh là sức mạnh mềm, là nguồn lực to lớn của mỗi doanh nhân và cộng đồng doanh nghiệp mỗi quốc gia. Bởi thực tế cho thấy, sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp các nước có văn hoá kinh doanh cao như Nhật Bản, Đức, Mỹ… luôn giành được niềm tin của khách hàng và có giá cao hơn, đem lại lợi thế lớn cho doanh nghiệp.

Cũng theo bà Lan Anh, văn hoá kinh doanh có 3 tầng gắn với 3 chủ thể chính là doanh nhân, doanh nghiệp và cộng đồng doanh nghiệp, trong đó doanh nhân là chủ thể có vai trò hạt nhân, là cốt lõi để hình thành văn hoá doanh nghiệp và văn hoá kinh doanh quốc gia. Do đó, trong xây dựng văn hoá kinh doanh Việt Nam, cần bắt đầu từ xây dựng từ con người doanh nhân Việt Nam, trong đó đạo đức là gốc, là nền tảng.

“Với ý nghĩa đó, Hội thảo được tổ chức nhằm kêu gọi các doanh nghiệp đề cao việc xây dựng đạo đức doanh nhân và văn hóa kinh doanh trong quá trình hoạt động, qua đó lan tỏa mạnh mẽ văn hóa kinh doanh Việt Nam trong cộng đồng doanh nghiệp” - bà Lan Anh nhấn mạnh.

Đối với chương trình tôn vinh “Doanh nhân Việt Nam tiêu biểu” năm 2022, ông Hoàng Quang Phòng - Phó Chủ tịch VCCI - cho biết, tại chương trình, Ban tổ chức sẽ trao tặng danh hiệu “Doanh nhân Việt Nam tiêu biểu” cho 60 doanh nhân, trong đó có 10 doanh nhân được vinh danh trong top 10 doanh nhân Việt Nam tiêu biểu nhất. Đây là kết quả của chương trình bình xét danh hiệu “Doanh nhân Việt Nam tiêu biểu” năm 2022 do VCCI phát động từ tháng 7/2022.

Bên cạnh đó, tại chương trình cũng sẽ tuyên dương 6 doanh nhân tiêu biểu đã có những thành tích, đóng góp xuất sắc trong công tác phòng, chống đại dịch Covid-19.

Cũng theo ông Phòng, chương trình tôn vinh “Doanh nhân Việt Nam tiêu biểu” đã trải qua 8 kỳ tổ chức, nhưng năm nay là năm đầu tiên có sự đổi mới toàn diện cả về nội dung, phương thức và tiêu chí bình xét. Chương trình nhằm vinh danh các tấm gương doanh nhân tiêu biểu để xây dựng cộng đồng doanh nhân Việt Nam vừa giỏi kinh doanh, vừa có đạo đức, văn hoá kinh doanh mẫu mực, có tinh thần dân tộc, vì sự phát triển bền vững./.
DIỆU THIỆN
Cùng chuyên mục
VCCI tổ chức chuỗi hoạt động kỷ niệm Ngày Doanh nhân Việt Nam