Việt Nam - Hàn Quốc tăng cường hợp tác trong lĩnh vực giao thông vận tải

(BKTO) - Bộ Giao thông vận tải (GTVT) Việt Nam và Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng và Giao thông Hàn Quốc (MOLIT) vừa có buổi Hội đàm song phương nhằm tăng cường hợp tác giữa hai quốc gia nói chung và hai Bộ nói riêng về phát triển cơ sở hạ tầng giao thông.



                
   

Hàn Quốc là nhà tài trợ song phương lớn thứ hai của Việt Nam trong lĩnh vực phát triển cơ sở hạ tầng giao thông - Ảnh minh họa:chinhphu.vn

   

Tại buổi Hội đàm, hai bên đã tập trung trao đổi về hợp tác song phương trong lĩnh vực phát triển cơ sở hạ tầng và thông tin một số dự án quan trọng tại Việt Nam mà các DN, nhà đầu tư Hàn Quốc đang quan tâm như: Cảng hàng không quốc tế Long Thành, đường bộ cao tốc Bắc - Nam, đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam (đoạn TP. HCM - Cần Thơ)…

Cùng với đó, hai bên cũng trao đổi các hợp tác nhằm tăng cường, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực ngành GTVT thông qua việc cung cấp các học bổng cử nhân, thạc sỹ ngành GTVT tại các trường đại học hàng đầu của Hàn Quốc.

Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Anh Tuấn cho biết, trong lĩnh vực phát triển cơ sở hạ tầng giao thông, Hàn Quốc là nhà tài trợ song phương lớn thứ hai của Việt Nam. Các dự án cơ sở hạ tầng và hỗ trợ kỹ thuật của phía Hàn Quốc đã và đang giúp thay đổi mạnh mẽ diện mạo ngành GTVT Việt Nam, đặc biệt là trên các lĩnh vực xây dựng, quản lý, khai thác kết cấu hạ tầng giao thông và đào tạo nguồn nhân lực.

Lãnh đạo Bộ GTVT cam kết sẽ tiếp tục phối hợp với Bộ MOLIT, các tổ chức và DN Hàn Quốc nhằm thúc đẩy đầu tư trong lĩnh vực cơ sở hạ tầng GTVT tại Việt Nam, đóng góp vào sự phát triển chung của mối quan hệ đối tác chiến lược giữa hai Quốc gia.

Ông Yun Seong-won - Thứ trưởng Bộ MOLIT khẳng định, Hàn Quốc luôn sẵn sàng hợp tác và hỗ trợ Việt Nam trong các lĩnh vực GTVT, đặc biệt là những lĩnh vực mà Hàn Quốc có nhiều kinh nghiệm và năng lực như đường sắt, đường bộ và sân bay.
LÊ HÒA
Cùng chuyên mục
Việt Nam - Hàn Quốc tăng cường hợp tác trong lĩnh vực giao thông vận tải