Việt Nam và Lào sẽ chia sẻ, giúp đỡ lẫn nhau cùng vượt qua đại dịch, sớm phục hồi kinh tế

(BKTO) - Trong bất kỳ hoàn cảnh nào, Việt Nam và Lào luôn phát huy truyền thống chia ngọt sẻ bùi, “hạt gạo cắn đôi, cọng rau bẻ nửa”, nguyện chia sẻ và giúp đỡ lẫn nhau cùng vượt qua đại dịch, sớm phục hồi kinh tế - xã hội và tiếp tục phát triển bền vững.



Đây là khẳng định của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc và Tổng Bí Thư, Chủ tịch nước Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào Thongloun Sisoulith tại cuộc hội đàm diễn ra sáng 29/6.
                
   

Quang cảnh cuộc hội đàm. Ảnh: VGP

   

Tại cuộc hội đàm, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc chia sẻ niềm vui trước những thành tựu đối nội, đối ngoại to lớn và toàn diện của nước Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào đạt được thời gian qua. Đồng thời bày tỏ tin tưởng nhân dân Lào anh em sẽ thực hiện thắng lợi nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI và Kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội 5 năm lần thứ IX giai đoạn 2021-2025.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào Thongloun Sisoulith cũng bày tỏ vui mừng về những thành tựu to lớn mà nhân dân Việt Nam đã giành được trong công cuộc xây dựng, phát triển đất nước và hội nhập quốc tế, coi đó là thắng lợi chung và là nguồn cổ vũ, động viên to lớn đối với sự nghiệp cách mạng Lào.

Hai nhà Lãnh đạo cũng đánh giá cao nỗ lực của mỗi nước và sự hợp tác, hỗ trợ lẫn nhau trong ứng phó với dịch Covid-19 thời gian qua và khẳng định trong bất kỳ hoàn cảnh nào, Việt Nam và Lào luôn phát huy truyền thống chia ngọt sẻ bùi, “hạt gạo cắn đôi, cọng rau bẻ nửa”.

Hai bên vui mừng nhận thấy, dù bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19, song quan hệ Việt Nam-Lào thời gian qua vẫn tiếp tục đà phát triển tích cực. Quan hệ chính trị tiếp tục được củng cố vững chắc, hai bên nỗ lực duy trì trao đổi đoàn và tiếp xúc cấp cao dưới nhiều hình thức, góp phần định hướng và tạo động lực cho hợp tác giữa hai nước trên tất cả các lĩnh vực trong nhiệm kỳ mới.

Hai bên cũng nhất trí phối hợp chặt chẽ để thúc đẩy hợp tác song phương theo hướng ngày càng toàn diện, thực chất, xứng tầm quan hệ đặc biệt và hợp tác toàn diện. Đồng thời quyết tâm thực hiện nghiêm túc và hiệu quả các thỏa thuận giữa Lãnh đạo cấp cao hai Đảng, hai nước và các thỏa thuận hợp tác mới được ký kết nhân chuyến thăm này.

Nhân dịp này, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc và Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Thongloun Sisoulith đã trao đổi về hợp tác giữa hai nước tại các diễn đàn đa phương, nhất là ASEAN và các cơ chế tiểu vùng Mê Kông, hợp tác giữa ba nước Việt Nam, Lào và Campuchia…/.

DIỆU THIỆN
Cùng chuyên mục
Việt Nam và Lào sẽ chia sẻ, giúp đỡ lẫn nhau cùng vượt qua đại dịch, sớm phục hồi kinh tế