VNDirect dự kiến hệ thống hoạt động trở lại vào ngày 1/4

(BKTO) - Tại cuộc họp báo của Bộ Tài chính chiều 29/3, ông Phạm Hồng Sơn - Phó Chủ tịch Ủy ban Chứng khoán Nhà nước - cho biết, Công ty CP Chứng khoán VnDirect bị hacker chuyên nghiệp tấn công vào ngày 24/3.

ong-son-ubck.jpg
Ông Phạm Hồng Sơn - Phó Chủ tịch Ủy ban Chứng khoán Nhà nước – trả lời câu hỏi của phóng viên tại cuộc họp báo của Bộ Tài chính chiều 29/3. Ảnh: Thùy Anh

Đây là điều đáng tiếc đối với một công ty chứng khoán. Tuy nhiên, sự cố bị tấn công của Công ty chứng khoán VNDirect không ảnh hưởng nhiều tới toàn thị trường, thị trường vẫn giao dịch bình thường. Hai Sở giao dịch chứng khoán HOSE, HNX đã thực hiện ngắt kết nối với Công ty.

Đến hôm nay tài sản tiền, chứng khoán của khách hàng được đảm bảo và đã kiểm tra được số dư tài khoản. Hệ thống của Công ty đã kết nối lại được với sàn HNX, dự kiến ngày 30/3 kết nối được với sàn HOSE và trở lại giao dịch từ ngày 1/4.

Theo ông Sơn, công tác bảo mật luôn được Ủy ban Chứng khoán Nhà nước đề cao. “Chúng tôi đều có phương án để xử lý nếu có vấn đề. Công ty Chứng khoán VnDirect đã đầu tư hơn 200 tỷ đồng cho công tác bảo mật. Khi có sự cố, các công ty chứng khoán đã hỗ trợ, giúp nhau trong xử lý khắc phục sự cố. Đồng thời, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước đã mời Bộ Công an vào cuộc”.

Thông tin thêm về vấn đề này, Thứ trưởng Bộ Tài chính Nguyễn Đức Chi cho biết, bất kỳ công ty chứng khoán nào có trục trặc đều ảnh hưởng tới thị trường. Với một công ty chứng khoán riêng lẻ thì có biện pháp riêng lẻ để xử lý.

Qua vụ việc tại Công ty CP Chứng khoán VnDirect, Công ty chứng khoán, Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội và Ủy ban Chứng khoán Nhà nước đã xử lý đúng, trúng, kịp thời. Đây cũng là sự nhắc nhở cho các công ty chứng khoán trong việc đảm bảo an toàn an ninh mạng và an toàn hệ thống.

Thứ trưởng Nguyễn Đức Chi nhấn mạnh: Tính ổn định và an toàn của hệ thống giao dịch chứng khoán là vô cùng quan trọng. Bộ Tài chính xác định rõ điều đó và tiếp tục chỉ đạo Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội, các công ty chứng khoán, thành viên thị trường và các nhà đầu tư cũng phải nâng cao ý thức, bảo mật thông tin để thị trường vận hành an toàn, ổn định./.

Cùng chuyên mục
VNDirect dự kiến hệ thống hoạt động trở lại vào ngày 1/4