Vovinam tái xuất SEA Games sau 9 năm vắng bóng

(BKTO)- Môn Vovinam ở SEA Games 31 sẽ chính thức tranh tài tại Nhà thi đấu Sóc Sơn (Hà Nội) vào lúc 15 giờ ngày 18/5.



                
   

SEA Games 31 sẽ là cơ hội để quảng bá hình ảnh của môn vovinam
   đến bạn bè quốc tế - Nguồn: BTC

   

Như vậy, sau 9 năm vắng mặt, Vovinam chính thức trở lại chương trình thi đấu khi SEA Games 31 được tổ chức tại Việt Nam. Trước đó, môn võ này lần đầu tiên xuất hiện ở SEA Games 26 năm 2011 và SEA Games 27 năm 2013.

Tại SEA Games 31, môn Vovinam sẽ có 15 bộ huy chương bao gồm 6 hạng cân đối kháng và 9 nội dung quyền. Môn vovinam sẽ tranh tài từ ngày 18 đến 22/5 tại nhà thi đấu Sóc Sơn (Hà Nội) với sự góp mặt của 7 quốc gia gồm Campuchia, Indonesia, Philippines, Myanmar, Lào, Thái Lan và Việt Nam.

Với giới chuyên môn, SEA Games 31 sẽ là cơ hội rất tốt để tiếp tục quảng bá Vovinam với bạn bè trong khu vực nói riêng và quốc tế nói chung, thu hút thêm đông đảo các quốc gia tham gia tập luyện, thúc đẩy phong trào ngày một phát triển hơn nữa. Từ đó, làm cơ sở, nền tảng vững chắc để Vovinam trở thành môn thể thao thường xuyên có mặt tại các kỳ SEA Games.

Ông Ngô Bá Huy, Phó trưởng BTC môn Vovinam SEA Games 31 cho biết: "Việt Nam không đặt nặng vấn đề về kết quả thành tích tại SEA Games 31 bởi mục tiêu quan trọng mà chúng tôi hướng đến là giới thiệu, quảng bá môn thể thao này, đồng thời khẳng định đây là một môn thể thao đại diện cho võ thuật Việt Nam phổ biến, ổn định và còn có thể xuất hiện ở tầm vóc lớn hơn như các đại hội cấp châu lục".

Trong ngày thi đấu đầu tiên, võ sĩ Phạm Thị Kiều Giang sẽ lĩnh ấn tiên phong thi đấu ở nội dung đối kháng hạng 55kg nữ. Ở nội dung quyền, bộ đôi Nguyễn Thị Hiền và Nguyễn Thị Hoài Nương sẽ thi đấu ở nội dung song luyện 1 nữ. Bốn võ sĩ Lâm Thị Thùy Mỵ, Lâm Trí Linh, Lê Toàn Trung, Trần Tấn Lập sẽ đại diện Việt Nam tranh tài ở nội dung đa luyện nữ.
NAM SƠN
Cùng chuyên mục
Vovinam tái xuất SEA Games sau 9 năm vắng bóng