Xuất cấp hơn 4.000 tấn gạo hỗ trợ người dân gặp khó khăn do COVID-19

(BKTO) - Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái đã ký Quyết định số 1409/QĐ-TTg chỉ đạo Bộ Tài chính xuất cấp không thu tiền 4.117,8 tấn gạo từ nguồn dự trữ quốc gia cho các tỉnh: Bình Phước, Bạc Liêu, Sóc Trăng để hỗ trợ cho người dân gặp khó khăn do dịch bệnh COVID-19 năm 2021.



                
   

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

   

Cụ thể, hỗ trợ: tỉnh Bình Phước 559,74 tấn gạo, tỉnh Bạc Liêu 636,975 tấn gạo, tỉnh Sóc Trăng 2.921,085 tấn gạo.

Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, Bộ Tài chính xử lý cụ thể theo quy định; chịu trách nhiệm về thông tin và số liệu báo cáo.

UBND các tỉnh: Bình Phước, Bạc Liêu, Sóc Trăng chịu trách nhiệm về tính chính xác của số liệu báo cáo và thực hiện hỗ trợ kịp thời, đúng đối tượng, định mức theo quy định, phù hợp với công tác phòng, chống dịch tại địa phương. Trường hợp sau khi thực hiện nếu vẫn còn khó khăn, UBND các tỉnh: Bình Phước, Bạc Liêu, Sóc Trăng báo cáo Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội, Bộ Tài chính để trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, tiếp tục hỗ trợ./.
HỒNG NHUNG
Cùng chuyên mục
  • Doanh nghiệp chịu thiệt hại nặng nề bởi các lỗi an ninh mạng
    2 năm trước Kinh tế
    (BKTO) - Chỉ riêng trong năm 2020, các tổ chức và DN đã thiệt hại trung bình tới 4,24 triệu USD do những tác hại của rò rỉ, thất thoát dữ liệu, cao nhất trong 17 năm trở lại đây. Đồng thời, chi phí cho xử lý các lỗi rò rỉ dữ liệu tăng tới 10% so với năm trước...
  • Chuyển mục đích sử dụng gần 38 ha đất lúa tại Long An
    2 năm trước Kinh tế
    (BKTO) - Thủ tướng Chính phủ chấp thuận UBND tỉnh Long An về quyết định chuyển mục đích sử dụng 37,95 ha đất trồng lúa sang đất phi nông nghiệp để thực hiện Dự án Cụm công nghiệp Long Phụng tại huyện Cần Giuộc.
  • VCCI đề xuất nâng mức giảm tiền thuê đất lên 50%
    2 năm trước Doanh nghiệp
    (BKTO) - Góp ý cho Dự thảo Quyết định về việc giảm tiền thuê đất của năm 2021 đối với các đối tượng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 (Dự thảo), Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) đề xuất nâng mức giảm tiền thuê đất phải nộp của năm 2021 lên 50%.
  • Hỗ trợ doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh theo hướng bền vững
    2 năm trước Doanh nghiệp
    (BKTO) - Nằm trong khuôn khổ dự án “Thương mại vì sự phát triển bền vững - T4SD”, Hội thảo “Khởi động hợp phần: Sử dụng hiệu quả nguồn tài nguyên và sản xuất tuần hoàn” vừa được Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) phối hợp với Trung tâm thương mại quốc tế (ITC) tổ chức theo hình thức trực tuyến.
  • Sân bay Tân Sơn Nhất lọt nhóm 10 sân bay tốt nhất thế giới
    2 năm trước Đầu tư
    (BKTO) - Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) cho biết, Tổ chức đánh giá và xếp hạng Hàng không Skytrax vừa công bố kết quả xếp hạng các sân bay thế giới năm 2021. Trong đó, Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Tân Sơn Nhất (TP.HCM) được vinh danh Top 10 sân bay tốt nhất thế giới trong nhóm các sân bay có năng lực phục vụ 20-25 triệu khách/năm.
Xuất cấp hơn 4.000 tấn gạo hỗ trợ người dân gặp khó khăn do COVID-19