100% dịch vụ của EVN thực hiện qua trực tuyến

(BKTO)- Ngày 21/12, tại Hà Nội, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã công bố chính thức cung cấp dịch vụ điện cấp độ 4 nhằm thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về việc triển khai ứng dụng các thành quả của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 vào cuộc sống.



Theo đó, dịch vụ điện cấp độ 4 của EVN sẽ đáp ứng mọi dịch vụ theo yêu cầu của khách hàng từ khâu đăng ký, nhận kết quả đến thanh toán 100% thông qua trực tuyến. Ngay sau khi tiếp nhận yêu cầu của khách hàng qua hệ thống, các đơn vị ngành điện sẽ liên hệ với khách hàng và giải quyết theo phương châm “Điện lực đến với khách hàng”. Khách hàng sẽ không phải đến địa điểm giao dịch của ngành điện bất kỳ lần nào, mọi thao tác được thực hiện đơn giản và thuận tiện, mọi dịch vụ được cung cấp công khai, dễ kiểm tra, dễ giám sát.
                
   

Các đại biểu khai trương cung cấp dịch vụ điện cấp độ 4

   
Đây là sự kiện quan trọng của EVN trong công tác dịch vụ kinh doanh điện năng, tích cực thực hiện chủ trương của Chính phủ trong việc hiện đại hóa các dịch vụ công, đẩy mạnh việc xây dựng nền kinh tế số, cũng như hướng tới sự chuyên nghiệp, thân thiện và hiện đại.

Tính đến hiện nay, Tập đoàn Điện lực Việt Nam đang cung cấp điện trực tiếp tới trên 27,6 triệu khách hàng trên cả nước; 100% số xã và 11/12 huyện đảo đã được EVN cung cấp điện trực tiếp qua điện lưới Quốc gia hoặc các nguồn năng lượng tái tạo tại chỗ như điện mặt trời, điện gió.

Từ cuối năm 2015, EVN đã thành lập và đưa vào hoạt động 5 Trung tâm Chăm sóc khách hàng trên phạm vi cả nước. Các Trung tâm này đóng vai trò là đầu mối chính của EVN để mang các dịch vụ điện đến với khách hàng thông qua việc đa dạng hóa nhiều kênh cung cấp dịch vụ.

Từ ngày 21/12/2017, EVN đã cung cấp các dịch vụ điện trực tuyến cấp độ 3, tạo sự thuận lợi cho khách hàng và minh bạch trong các giao dịch. Tính đến tháng 11/2018, ngành điện đã hoàn thành việc cung cấp dịch vụ điện tại các Trung tâm Hành chính công hoặc thông qua Cổng thông tin dịch vụ công trực tuyến của 60/63 tỉnh, thành phố. Trong đó, tại 16 tỉnh/thành phố, ngành điện đã cung cấp các dịch vụ điện trực tiếp tại Trung tâm Hành chính công và tại 45 tỉnh/thành phố đã kết nối cung cấp dịch vụ điện tại Cổng thông tin dịch vụ công trực tuyến của địa phương.

Trong năm 2018, những nỗ lực cải thiện chất lượng dịch vụ cung cấp điện năng của EVN đã được xã hội và khách hàng ghi nhận thông qua hàng loạt các chỉ số đều có chuyển biến tích cực như: chỉ số hài lòng của khách hàng, chỉ số Tiếp cận điện năng, các chỉ số về chất lượng cung cấp điện...

H.THOAN
Cùng chuyên mục
100% dịch vụ của EVN thực hiện qua trực tuyến