SV.Startup 2018: Kết nối học sinh, sinh viên khởi nghiệp với doanh nghiệp, doanh nhân

(BKTO) - Ngày hội Khởi nghiệp quốc gia của học sinh, sinh viên năm 2018 (SV.Startup 2018) với điểm nhấn là Cuộc thi “Học sinh, sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp- SWIS 2018” sẽ diễn ra vào ngày 16/12 tới tại trường Đại học Kinh tế quốc dân.



                
   

Ngày càng có nhiều "sân chơi" khởi nghiệp cho học sinh, sinh viên Việt Nam

   

Dưới sự tài trợ, đồng hành của các doanh nghiệp, doanh nhân, Cuộc thi được Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức trên quy mô toàn quốc dành cho học sinh, sinh viên lứa tuổi từ 16- 24 tuổi, đang theo học tại hơn 200 trường Đại học, Trường Cao đẳng, Trung cấp, Trung học phổ thông trên toàn quốc.

Được phát động từ tháng 9/2018, đến nay, Ban Tổ chức đã nhận được gần 200 bài dự thi. Số lượng bài thi được Ban tổ chức đánh giá có chất lượng khá tập trung vào tất cả các lĩnh vực: công nghệ, giáo dục, y tế, xã hội… Trong đó, Ban Tổ chức đã chọn lọc 15 dự án xuất sắc nhất vào vòng chung kết. Nhiều dự án trong số đó đã được các học sinh, sinh viên triển khai và bước đầu thành công, thậm chí có lãi và các chỉ số doanh thu, lợi nhuận có mức độ tăng trưởng khá ấn tượng.

Tại vòng chung kết, các thí sinh sẽ thuyết trình và bảo vệ ý tưởng, dự án trực tiếp trước Hội đồng Giám khảo là các chuyên gia kinh tế, các doanh nhân uy tín. Cuộc thi mở ra cơ hội để các thí sinh tiếp cận các nhà đầu tư tiềm năng, cũng như học học kinh nghiệm thực tế từ các thành viên Hội đồng Giám khảo.

SV.Startup 2018 là một hoạt động lớn được tổ chức nhằm hiện thực hóa Đề án “Hỗ trợ học sinh, sinh viên khởi nghiệp đến năm 2025” đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

Chương trình hướng đến mục tiêu: truyền cảm hứng cho học sinh, sinh viên dám ước mơ và đưa ra những ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo khả thi; trang bị cho học sinh, sinh viên những kiến thức, kỹ năng thành lập dự án từ ý tưởng; vinh danh những ý tưởng tốt, sáng tạo đã thành công từ giảng đường; tạo động lực thúc đẩy học sinh, sinh viên dám nghĩ, dám làm để ý tưởng không chỉ dừng lại trên giấy.

Hơn nữa, chương trình còn kết nối, kêu gọi các tổ chức, doanh nghiệp đầu tư cho các ý tưởng xuất sắc nhất để biến các ý tưởng, dự án khả thi thành cơ hội kinh doanh.

QUỲNH ANH
Cùng chuyên mục
  • Kinh tế Việt Nam tiếp tục đạt tăng trưởng vững
    5 năm trước Đầu tư
    (BKTO)- Ngày 11/12, tại buổi công bố Báo cáo Điểm lại- ấn phẩm cập nhật tình hình phát triển kinh tế Việt Nam, ông Ousmane Dione - Giám đốc Quốc gia Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam nhấn mạnh: Cho dù bối cảnh toàn cầu có nhiều thách thức, Việt Nam tiếp tục đạt tăng trưởng vững, song song với lạm phát ở mức vừa phải và tỷ giá tương đối ổn định. Các nhà hoạch định chính sách nên tận dụng lợi thế trong lúc động lực tăng trưởng còn đang thuận lợi để đẩy mạnh cải các cơ cấu, nhằm tăng cường đầu tư và tăng trưởng dựa trên khu vực tư nhân, song song với cải thiện hiệu suất đầu tư công.
  • ADB hỗ trợ nâng cấp đường giao thông vùng miền núi Tây Bắc
    5 năm trước Đầu tư
    (BKTO) - Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) vừa phê duyệt khoản vay trị giá 188 triệu USD để nâng cấp 198 km đường giao thông ở vùng miền núi Tây Bắc của Việt Nam, nơi có tỷ lệ hộ nghèo cao nhất cả nước.
  • Tập trung thanh, kiểm tra những nhóm sản phẩm tiêu thụ nhiều trong dịp Tết và lễ hội
    5 năm trước Đầu tư
    (BKTO) - Ban chỉ đạo liên ngành Trung ương về An toàn thực phẩm (ATTP) vừa ban hành Kế hoạch về việc triển khai công tác bảo đảm ATTP dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi và mùa Lễ hội Xuân 2019.
  • Thực trạng hệ thống tài chính tiền tệ và những tác động đến sự phát triển của DN Việt Nam
    5 năm trước Đầu tư
    (BKTO) - Đây là chủ đề của Hội thảo Khoa học quốc gia do Trường Đại học Kinh tế Quốc dân tổ chức 10/12, tại Hà nội.
  • Cơ hội đầu tư cổ phiếu bất động sản
    5 năm trước Đầu tư
    (BKTO) - Theo nhiều chuyên gia, việc ngân hàng siết tín dụng đối với thị trường bất động sản (BĐS) đã khiến nhiều DN trong thị trường này tìm đến sàn chứng khoán để huy động vốn. Thống kê cho thấy, từ đầu năm đến nay, có đến hơn 80% mã cổ phiếu BĐS tăng giá. Điều này đang mở ra một cơ hội mới đầy triển vọng cho nhà đầu tư.
SV.Startup 2018: Kết nối học sinh, sinh viên khởi nghiệp với doanh nghiệp, doanh nhân