139 quốc gia, vùng lãnh thổ tham dự Diễn đàn Kinh tế Quốc tế St.Petersburg lần thứ 27

(BKTO) - Ngày 5/6, Diễn đàn Kinh tế Quốc tế St.Petersburg lần thứ 27 (SPIEF 2024) đã chính thức khai mạc tại Trung tâm hội nghị và triển lãm Expoforum gần sân bay Pulkovo, thu hút sự tham gia của hơn 18.500 đại biểu đến từ 139 quốc gia và vùng lãnh thổ. Đoàn Việt Nam do Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang dẫn đầu và dự kiến sẽ có bài phát biểu tại phiên khai mạc SPIEF 2024 vào trưa 6/6.

spief.jpg
Đoàn cán bộ Kiểm toán nhà nước Việt Nam tham dự Diễn đàn SPIEF thăm và làm việc với Đại sứ quán Việt Nam tại Liên bang Nga. Ảnh: Thanh Mai

Đoàn Kiểm toán nhà nước Việt Nam do Phó Tổng Kiểm toán nhà nước Doãn Anh Thơ làm Trưởng đoàn, sẽ tham dự phiên trao đổi đặc biệt “Kiểm toán nhà nước với vai trò là công cụ để đạt được các ưu tiên phát triển quốc gia”.

Chủ đề chính của SPIEF 2024 là “Cơ sở của thế giới đa cực - Hình thành các điểm tăng trưởng mới”. Chương trình kinh doanh của SPIEF 2024 bao gồm 4 chuyên đề: “Chuyển đổi sang mô hình kinh tế thế giới đa cực”, “Nền kinh tế Nga: Mục đích và mục tiêu của chu kỳ mới”, “Công nghệ đảm bảo khả năng lãnh đạo” và “Xã hội khỏe mạnh, giá trị truyền thống và phát triển xã hội - Những ưu tiên của nhà nước”.

spief-26.jpg
Lễ khai mạc Diễn đàn Kinh tế quốc tế St-Peterburg lần thứ 26. Ảnh ST

Chương trình gồm hơn 150 phiên chuyên đề với hơn 1.000 người điều hành và diễn giả tham gia. Theo trang web chính thức của SPIEF 2024, các cuộc thảo luận sẽ “gợi mở vị trí và vai trò của Nga trong trật tự thế giới đa cực đang nổi lên”.

SPIEF 2024 sẽ có hơn 10 cuộc đối thoại kinh doanh, bao gồm các khuôn khổ Liên minh Kinh tế Á-Âu (EAEU) - Hiệp hội Các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN), Nga - Châu Phi, Nga - Mỹ Latinh, Nga - Trung Quốc, Nga - Nam Phi và các cuộc họp song phương khác. Dự kiến, khoảng 1.000 văn kiện sẽ được ký kết tại Diễn đàn.

Ngoài ra, Diễn đàn Kinh tế Thanh niên, Diễn đàn Doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME), Diễn đàn Doanh nghiệp Sáng tạo BRICS và Diễn đàn An ninh Thuốc sẽ được tổ chức bên lề SPIEF.

Theo truyền thống từ năm 2005, Tổng thống Liên bang Nga Vladimir Putin sẽ có bài phát biểu quan trọng tại phiên họp toàn thể vào ngày 7/6./.

Cùng chuyên mục
  • Cao Bằng thúc đẩy phát triển kinh tế tập thể
    3 tháng trước Địa phương
    (BKTO) - Liên minh các hợp tác xã (HTX) trong toàn tỉnh cần tăng cường các hoạt động kết nối, hỗ trợ chia sẻ kinh nghiệm, hợp tác cùng phát triển. Qua đó, vận động tham gia xây dựng, phát triển và nhân rộng các mô hình kinh tế tập thể…
  • Tăng tốc giải phóng mặt bằng tuyến đường Chợ Mới – Bắc Kạn
    3 tháng trước Địa phương
    (BKTO) - Tỉnh Bắc Kạn đang tập trung triển khai thực hiện công tác giải phóng mặt bằng tuyến đường Chợ Mới – Bắc Kạn và phấn đấu sẽ hoàn thành trước ngày 20/6/2024.
  • Sẽ khắc phục những bất cập về xuất khẩu gạo
    3 tháng trước Kinh tế
    (BKTO) - Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên khẳng định: Nghị định số 107/2018/NĐ-CP của Chính phủ về kinh doanh xuất khẩu gạo (Nghị định 107) đã bộc lộ một số bất cập. Chính phủ đã chỉ đạo Bộ Công Thương sửa đổi Nghị định này. Bộ đang xin ý kiến các thành viên Chính phủ để hoàn thiện, trình Thủ tướng phê duyệt trong tháng 6/2024.
  • Nhiệt điện Hải Phòng: Nỗ lực sản xuất, đáp ứng tốt nhất nhu cầu huy động
    3 tháng trước Doanh nghiệp
    Năm 2024, trong bối cảnh dự báo nhu cầu phụ tải tăng cao so với năm 2023, thực hiện chỉ đạo của Bộ Công thương, EVN và Tổng Công ty Phát điện 2 về việc đảm bảo cung ứng điện mùa khô năm 2024, Nhiệt điện Hải Phòng đã tập trung nâng cao tính khả dụng, sẵn sàng của các tổ máy trong thực hiện kế hoạch sản lượng được giao và đáp ứng tốt nhất nhu cầu huy động mùa khô.
  • Đàm phán FTA mới với các thị trường tiềm năng của Việt Nam
    3 tháng trước Kinh tế
    (BKTO) - Việt Nam có 16 Hiệp định thương mại tự do (FTA) có hiệu lực và đang đàm phán 3 FTA mới, trong đó Bangladesh, Ấn Độ, Pakistan là những thị trường mà ngành công thương đang khuyến khích các doanh nghiệp khai thác.
139 quốc gia, vùng lãnh thổ tham dự Diễn đàn Kinh tế Quốc tế St.Petersburg lần thứ 27