Nhiệt điện Hải Phòng: Nỗ lực sản xuất, đáp ứng tốt nhất nhu cầu huy động

Hải Dương | 05/06/2024 13:16:01

Năm 2024, trong bối cảnh dự báo nhu cầu phụ tải tăng cao so với năm 2023, thực hiện chỉ đạo của Bộ Công thương, EVN và Tổng Công ty Phát điện 2 về việc đảm bảo cung ứng điện mùa khô năm 2024, Nhiệt điện Hải Phòng đã tập trung nâng cao tính khả dụng, sẵn sàng của các tổ máy trong thực hiện kế hoạch sản lượng được giao và đáp ứng tốt nhất nhu cầu huy động mùa khô.

Về phía Công ty Cổ phần  Nhiệt điện Hải Phòng, những năm qua hoạt động sản xuất kinh doanh thuận lợi, máy móc hoạt động liên tục, ổn định và đã đóng góp không nhỏ vào nguồn cung điện năng cho phát triển công nghiệp, kinh tế và đời sống sinh hoạt người dân…

Thực hiện chỉ đạo của Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp, Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Tổng công ty Phát điện 2, để chuẩn bị cho công tác vận hành, phát điện mùa khô cho năm 2024, thời gian qua Công ty CP Nhiệt điện Hải Phòng đã thực hiện củng cố các thiết bị của các tổ máy nhằm nâng cao khả năng vận hành phát điện. Tuy nhiên, qua quá trình hoạt động chu trình vận hành sẽ không tránh khỏi sự cố.

nhiet-dien-hai-phong-1.jpg
Để chuẩn bị cho công tác vận hành, phát điện mùa khô cho năm 2024, Công ty CP Nhiệt điện Hải Phòng đã thực hiện củng cố các thiết bị của các tổ máy nhằm nâng cao khả năng vận hành phát điện

Hệ thống ống áp lực của nhà máy đã làm việc trên 10 năm nên vừa qua có hiện tượng chảy rão của vật liệu, các tổ máy vận hành ở công suất cao trong thời gian dài và số lần thay đổi tải đột ngột nhiều lần trong ngày đã ảnh hưởng lớn tới tuổi thọ ống, gây sự cố về ống. Theo đó, Lãnh đạo công ty đã nhanh chóng chỉ đạo các cán bộ công nhân viên phối hợp triển khai cùng các kỹ sư, chuyên gia khắc phục sự cố và đến nay đã đi vào hoạt động ổn định.

Chia sẻ về vấn đề sản xuất kinh doanh của công ty, Lãnh đạo Công ty Cổ phần Nhiệt điện Hải Phòng cho biết, Công ty luôn bám sát, yêu cầu của cấp trên giao, thiết lập kỷ cương và nâng cao kỷ luật vận hành, các ca trực luôn đảm bảo chế độ kiểm tra, theo dõi thông số vận hành của thiết bị, kịp thời phát hiện và xử lý những hiện tượng hư hỏng, bất thường để tránh xảy ra sự cố tổ máy.

Với sự cố gắng nỗ lực không ngừng của tập thể lãnh đạo, cán bộ công nhân viên - người lao động Nhiệt điện Hải Phòng, tính từ đầu năm 2024 tới ngày 26/5/2024 sản lượng điện sản xuất của công ty đạt 3.124,5 triệu kWh (đạt 40,4% kế hoạch năm).

Bên cạnh việc duy trì sản xuất kinh doanh ổn định phải kể tới nguồn nguyên liệu đầu vào như than- là rất quan trọng cho sản xuất đối với nhà máy.

Căn cứ sản lượng điện được Bộ Công Thương giao cho Công ty Cổ phần Nhiệt điện Hải Phòng năm 2024 là 7.740 triệu kWh. Để đảm bảo đủ nguyên liệu đầu vào cho sản xuất điện, Nhiệt điện Hải Phòng đã ký hợp đồng mua than với một số công ty, đơn cử như: Tổng Công ty Đông Bắc, Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam TKV... Theo đó, tổng khối lượng theo hợp đồng đã ký kết là 3,8 triệu tấn, đảm bảo khả năng phát tải theo kế hoạch sản lượng điện giao 7,740 tỷ kwh.

Thời gian qua, mặc dù các đơn vị cung cấp than hàng tháng vẫn đáp ứng tỷ lệ than 5a.14/6a.14 70/30. Tuy nhiên, một số thời gian trong tháng tỷ lệ này có lúc còn chưa đáp ứng được nhu cầu nên gây khó khăn cho công tác pha trộn than của Nhiệt điện Hải Phòng cũng như ảnh hưởng đến quá trình cháy của lò hơi. Vì vậy, Công ty CP Nhiệt điện Hải Phòng rất mong các đơn vị cung cấp than cùng nỗ lực, phối hợp để cung cấp than cho nhà máy đáp ứng tỷ lệ theo ngày cũng như cấp đủ than trên cơ sở Hợp đồng và cam kết hàng tháng của các đơn vị cấp than.

Những nỗ lực của ban lãnh đạo và tập thể người lao động trong công ty nhằm hướng tới mục tiêu đảm bảo cung ứng đủ nguồn điện cho phát triển KT-XH của địa phương nói riêng và đất nước nói chung.

Bài liên quan
  • Kiểm toán nhà nước: Chủ động tham gia tối đa vào việc giám sát hoạt động ngân hàng
    (BKTO) - Thực tiễn thời gian vừa qua cho thấy một số ngân hàng thương mại cổ phần (TMCP), trong đó có SCB đã tồn tại những rủi ro ảnh hưởng tới an toàn của hệ thống ngân hàng. Vậy với vai trò, chức năng, trách nhiệm của mình, KTNN đã làm gì để góp phần phát hiện, cảnh báo, ngăn chặn các rủi ro nguy cơ ảnh hưởng tính thanh khoản và an toàn hệ thống ngân hàng?
Cùng chuyên mục
Nhiệt điện Hải Phòng: Nỗ lực sản xuất, đáp ứng tốt nhất nhu cầu huy động