16 thí sinh đạt giải nhất tại Kỳ thi Kỹ năng nghề Quốc gia lần thứ 12

(BKTO) – Chiều 12/12, Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp (Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội) đã tổ chức Hội nghị Tổng kết Kỳ thi Kỹ năng nghề Quốc gia lần thứ 12 theo hình thức trực tuyến.



                
   

Quang cảnh Hội nghị tổng kết. Ảnh chụp màn hình: N.LỘC

   

Đây là lần đầu tiên một kỳ thi về thực hành kỹ năng lại được tổ chức theo hình thức trực tuyến song đã thành công ngoài mong đợi, đánh dấu sự thành công trong chuyển đổi số của giáo dục nghề nghiệp (GDNN).

PGS,TS. Nguyễn Thị Việt Hương - Phó Tổng Cục trưởng Tổng Cục GDNN, Trưởng ban tổ chức Cuộc thi Kỹ năng nghề Quốc gia lần thứ 12, cho biết đây là lần đầu tiên các thí sinh làm bài trên máy tính với các kỹ năng ảo nhưng vẫn đảm bảo bảo mật. Thí sinh có cơ hội trình diễn, nâng cao năng lực kỹ năng nghề và đặc biệt là kỹ năng số để thích ứng với nhu cầu thị trường.

“Tác động kép của đại dịch và cuộc cách mạng 4.0 vừa là động lực và cũng là thách thức trong thế giới việc làm. Điều này càng cho thấy vai trò của lao động có kỹ năng và sự chủ động nâng cao kỹ năng nghề nghiệp vốn có của các học viên” – PGS,TS. Nguyễn Thị Việt Hương nhấn mạnh.

Kết quả của Cuộc thi kỹ năng nghề lần này là cơ sở để thành lập đội tuyển quốc gia tham gia cuộc thi kỹ năng nghề thế giới được tổ chức tại Thượng Hải (Trung Quốc) trong thời gian tới.

Còn theo Vụ trưởng Vụ Kỹ năng nghề Nguyễn Chí Trường, việc tổ chức Kỳ thi kỹ năng nghề trên phạm vi toàn quốc theo hình thức trực tuyến cũng chính là nền tảng để các cơ sở GDNN, các đơn vị quản lý tiếp tục ứng dụng khoa học công nghệ, thực hiện chuyển đổi số trong GDNN và thi kỹ năng nghề.

Đặc biệt, đây cũng là lần đầu thí sinh làm bài thi trên các máy ảo tại một kỳ thi kỹ năng nghề với tốc độ xử lý rất nhanh, dung lượng lưu trữ lớn, đường truyền băng thông rộng. Nhờ đó, các thí sinh dự thi có thể kết nối thông suốt, làm bài tại nhiều điểm khác nhau nhưng vẫn đảm bảo an toàn, bảo mật, sự đồng bộ về trang thiết bị, cấu hình máy tính; đồng thời có cơ hội trình diễn, chia sẻ, học tập, nâng cao kỹ năng của nghề trong đó có kỹ năng số để tự tin trên con đường nghề nghiệp tương lai phía trước.

Sau 10 ngày tổ chức (02/12-12/12/2021) thi và chấm điểm theo hình thức trực tuyến, đã có 16 thí sinh đạt giải Nhất ở các ngành nghề khác nhau, 11 thí sinh đạt giải Nhì, 16 thí sinh đạt giải Ba và 16 thí sinh đạt giải Khuyến khích.
N.LỘC

Cùng chuyên mục
16 thí sinh đạt giải nhất tại Kỳ thi Kỹ năng nghề Quốc gia lần thứ 12