18 doanh nghiệp sẽ được trao danh hiệu "Ngôi sao thuốc Việt" lần 2

(BKTO) - Lễ trao danh hiệu "Ngôi sao thuốc Việt" lần 2 dự kiến sẽ được tổ chức vào 20h ngày 17/5/2024, tại Nhà hát Lớn Hà Nội, nhằm ghi nhận và tôn vinh các doanh nghiệp sản xuất thuốc trong nước có nhiều sản phẩm thuốc điều trị được đánh giá hiệu quả, thị trường lớn, được người dân tin dùng.

thuoc.jpg
Danh hiệu "Ngôi sao thuốc Việt" lần 2 sẽ góp phần lan tỏa mạnh mẽ đến cộng đồng, cổ vũ phong trào người Việt dùng thuốc Việt. Ảnh minh họa: Vneconomy.vn

Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên cho biết, tiếp nối những thành công của Giải thưởng "Ngôi sao thuốc Việt" lần thứ nhất, đồng thời góp phần đẩy mạnh triển khai Đề án "Người Việt Nam ưu tiên dùng thuốc Việt Nam" giai đoạn 2 (được Bộ trưởng Bộ Y tế ban hành năm 2023), Bộ Y tế triển khai hoạt động vinh danh "Ngôi sao thuốc Việt" lần 2.

Giải thưởng nhằm ghi nhận và tôn vinh các doanh nghiệp sản xuất thuốc trong nước có nhiều sản phẩm thuốc điều trị được đánh giá hiệu quả, thị trường lớn, được người dân tin dùng và các sản phẩm thuốc có nguồn gốc xuất xứ tại Việt Nam mà thực tế đã được sử dụng và chứng minh hiệu quả trong phòng bệnh, chữa bệnh.

Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên cũng cho biết, Hội đồng bình chọn và Ban Tổ chức đã thống nhất chọn 18 doanh nghiệp và 68 sản phẩm đủ điều kiện, tiêu chuẩn để vinh danh.

Trước khi có kết quả này, Ban Tổ chức đã trao đổi với các cơ quan, đơn vị chức năng liên quan để có thông tin thêm về những doanh nghiệp, sản phẩm được vinh danh, từ đó chọn ra những doanh nghiệp đáp ứng đủ điều kiện, tiêu chuẩn và những sản phẩm có đầy đủ giấy tờ pháp lý, tuân thủ chuyên môn về dược.

Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên tin tưởng các doanh nghiệp, các sản phẩm thuốc nhận danh hiệu "Ngôi sao thuốc Việt" lần 2 sẽ góp phần lan tỏa mạnh mẽ đến cộng đồng, cổ vũ phong trào người Việt dùng thuốc Việt, đồng thời khuyến khích các doanh nghiệp dược trong nước ngày càng tham gia tích cực hơn trong công cuộc phát triển ngành dược Việt Nam theo định hướng chiến lược của Chính phủ.

“Mục tiêu cao nhất vẫn là làm sao để ngành dược Việt Nam phát triển, hội nhập, người dân được tiếp cận thuốc nhanh nhất, chất lượng, hiệu quả và giá hợp lý” - Thứ trưởng Đỗ Xuân Tuyên nhấn mạnh.

Thông tin từ Ban Tổ chức cho biết, các doanh nghiệp, sản phẩm được đánh giá dựa trên 4 nhóm tiêu chí chính: chất lượng; đổi mới, sáng tạo; năng lực; cộng điểm ưu tiên. Quy chế bình chọn và Bộ tiêu chí bình chọn đã được công bố rộng rãi, công khai trên Cổng thông tin điện tử của Bộ Y tế, Cục Quản lý Dược.

Cùng chuyên mục
  • Phụ nữ Việt Nam hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia phòng, chống thiên tai
    4 tháng trước Xã hội
    (BKTO) - Các cấp Hội nêu cao tinh thần trách nhiệm trong công tác phòng chống thiên tai, góp phần triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII nhiệm kỳ 2022-2027 và Quyết định của Thủ tướng Chính phủ về Tuần lễ Quốc gia phòng, chống thiên tai.
  • Sửa một số quy định về phòng cháy, chữa cháy
    4 tháng trước Xã hội
    (BKTO) - Chính phủ đã ban hành Nghị định số 50/2024/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 136/2020/NĐ-CP quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Phòng cháy và chữa cháy và Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Phòng cháy và chữa cháy và Nghị định số 83/2017/NĐ-CP quy định về công tác cứu nạn, cứu hộ của lực lượng phòng cháy và chữa cháy.
  • Thấy gì qua “bức tranh” chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh năm 2023?
    4 tháng trước Xã hội
    (BKTO) - Điều tra Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) năm 2023 cho thấy, chất lượng điều hành kinh tế cấp tỉnh vẫn tiếp tục duy trì xu hướng cải thiện theo thời gian. Tuy nhiên, môi trường kinh doanh vẫn còn những rào cản nhất định, đòi hỏi chính quyền các địa phương cần tiếp tục nỗ lực không ngừng, kiên trì đẩy mạnh cải cách một cách quyết liệt, đồng bộ hơn, qua đó góp phần nâng cao hơn nữa chất lượng môi trường kinh doanh của Việt Nam.
  • Tập trung xử lý vi phạm về Hệ thống giám sát hành trình tàu cá
    4 tháng trước Xã hội
    (BKTO) - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 49/CĐ-TTg yêu cầu tập trung phát hiện, điều tra và xác minh thông tin để xử lý vi phạm quy định về Hệ thống giám sát hành trình tàu cá (VMS).
  • Kết nối, chia sẻ kinh nghiệm thực hiện Đề án 06 của Chính phủ
    4 tháng trước Xã hội
    (BKTO) - Ngày 16/5, Bảo hiểm xã hội (BHXH) Thành phố Hà Nội và UBND tỉnh Khánh Hòa tổ chức buổi làm việc trao đổi kinh nghiệm giữa 02 đơn vị trong việc thực hiện các nhiệm vụ Đề án 06 của Chính phủ về phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030.
18 doanh nghiệp sẽ được trao danh hiệu "Ngôi sao thuốc Việt" lần 2