389 nghệ sỹ được Đảng, Nhà nước tặng danh hiệu nghệ sỹ Nhân dân và nghệ sỹ Ưu tú

(BKTO) - Công tác xét tặng danh hiệu Nghệ sĩ Nhân dân, Nghệ sĩ Ưu tú được thực hiện theo đúng quy trình, thủ tục hồ sơ quy định tại Nghị định số 89/2014/NĐ-CP ngày 29/9/2014 và Nghị định số 40/2021/NĐ-CP ngày 30/3/2021 của Chính phủ.

nghe-sy.jpg
Sáng ngày 06/3, Lễ trao tặng danh hiệu nghệ sỹ Nhân dân và nghệ sỹ Ưu tú cho 389 nghệ sỹ đã diễn ra tại Nhà hát lớn Hà Nội. Ảnh: NSUT Thu Thủy - Diễn viên Nhà hát Chèo Việt Nam cung cấp

Nhằm tôn vinh các nghệ sĩ có tài năng nghệ thuật xuất sắc, có nhiều cống hiến trong sự nghiệp xây dựng và phát triển nền văn hóa nghệ thuật của dân tộc, ngày 06/3/2024, tại Nhà hát Lớn Hà Nội, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan tổ chức Lễ trao tặng danh hiệu Nghệ sĩ nhân dân (NSND), Nghệ sĩ ưu tú (NSƯT) lần thứ 10.

Theo đó, 389 nghệ sĩ được trao tặng và truy tặng các danh hiệu cao quý trong đợt này, trong đó có 125 Nghệ sỹ Nhân dân và 264 Nghệ sỹ Ưu tú. Đây là những gương mặt tinh hoa, có tài năng nghệ thuật xuất sắc, nhiều cống hiến trong phát triển văn hóa nghệ thuật dân tộc.

Lĩnh vực sân khấu có số lượng nghệ sỹ được phong tặng lớn nhất, hơn 60 người. Lĩnh vực âm nhạc có thêm hơn 40 người nhận danh hiệu Nghệ sỹ Nhân dân.

Người cao tuổi nhất được vinh danh Nghệ sỹ Nhân dân là Nghệ sỹ Đức Trung (84 tuổi), người trẻ nhất là Hoài Thu (sinh năm 1984)...

Danh sách phong tặng Nghệ sỹ Ưu tú lần này có nhiều gương mặt được công chúng yêu mến, trong đó có các ca sỹ Lan Anh, Tân Nhàn, diễn viên Thiện Tùng...

"Với tinh thần làm việc công tâm, khách quan, trách nhiệm cao của các cấp Hội đồng, công tác xét tặng danh hiệu Nghệ sĩ Nhân dân, Nghệ sĩ Ưu tú lần thứ 10 đã hoàn thành các mục tiêu, yêu cầu đề ra.

Theo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, công tác xét tặng danh hiệu Nghệ sĩ Nhân dân, Nghệ sĩ Ưu tú được thực hiện theo đúng quy trình, thủ tục hồ sơ quy định tại Nghị định số 89/2014/NĐ-CP ngày 29/9/2014 và Nghị định số 40/2021/NĐ-CP ngày 30/3/2021 của Chính phủ.

Lễ trao tặng danh hiệu Nghệ sỹ Nghệ sỹ Nhân dân, Nghệ sỹ Ưu tú không chỉ là sự kiện mang tính nghi thức, còn là trách nhiệm của ngành. Đây là sự tôn vinh các nghệ sỹ thông qua danh hiệu cao quý, từ đó thúc đẩy năng lực sáng tạo, khát vọng cống hiến của văn nghệ sỹ.

Đồng thời, sự kiện thể hiện sự quan tâm sâu sắc của Đảng, Nhà nước với văn nghệ sỹ, góp phần thực hiện hiệu quả Nghị quyết số 33-NQ/TW về xây dựng và phát triển văn hóa, con người Việt Nam, đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước.

Đặc biệt, buổi lễ còn có chương trình nghệ thuật do chính các nghệ sỹ được vinh danh trong dịp này biểu diễn. Thông qua nghệ thuật, các nghệ sỹ đã làm rõ vai trò của người nghệ sĩ trong công cuộc đóng góp cho sự phát triển của văn hóa nghệ thuật nước nhà./.

Cùng chuyên mục
  • Tháng 2/2024 có 862 cuộc tấn công mạng gây ra sự cố
    2 tháng trước Xã hội
    (BKTO) - Theo Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông), tháng 02/2024 có 862 cuộc tấn công mạng gây ra sự cố vào các hệ thống thông tin tại Việt Nam đã được ghi nhận, cảnh báo và hướng dẫn xử lý. Con số này giảm 9,3% so với tháng 01/2024 và giảm 48,9% so với cùng kỳ tháng 02/2023.
  • Miền Bắc đón không khí lạnh trở lại từ chiều tối 6/3
    2 tháng trước Xã hội
    (BKTO) - Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, hiện trên đất liền, không khí lạnh đang di chuyển xuống phía Nam, khoảng chiều tối nay (06/3), bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến khu vực vùng núi phía Bắc của Bắc Bộ.
  • Xây dựng mối quan hệ láng giềng tốt đẹp, hữu nghị truyền thống Việt Nam - Campuchia
    2 tháng trước Xã hội
    (BKTO) - Hội Cựu chiến binh (CCB) Việt Nam và Hội CCB Campuchia cam kết duy trì mối quan hệ chặt chẽ, đẩy mạnh tuyên truyền sâu rộng mối quan hệ hữu nghị truyền thống, tình đoàn kết đặc biệt thủy chung, sự hợp tác toàn diện giữa Đảng, Nhà nước, Nhân dân, Quân đội hai nước; giữa Hội CCB Việt Nam và Hội CCB Campuchia trên nhiều lĩnh vực.
  • Chuỗi sự kiện "Phụ nữ cả nước hướng về Điện Biên"
    2 tháng trước Xã hội
    (BKTO) - Trung ương Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) Việt Nam và Hội LHPN tỉnh Điện Biên phối hợp tổ chức nhiều sự kiện ý nghĩa: Lễ phát động “Tự hào Điện Biên - Phụ nữ khát vọng phát triển”; diễu hành "Rực rỡ sắc màu Điện Biên" cùng nhiều sự kiện khác.
  • Kinh tế lâm nghiệp chuyển dịch theo hướng bền vững
    2 tháng trước Xã hội
    (BKTO) - Đa dạng hóa giá trị kinh tế khai thác từ rừng, cũng như thu hút người dân tham gia vào quá trình phát triển kinh tế gắn với bảo vệ, trồng rừng là những giải pháp quan trọng góp phần tạo sự chuyển dịch cơ cấu kinh tế lâm nghiệp, gắn với phát triển bền vững nguồn “vàng” xanh của quốc gia.
389 nghệ sỹ được Đảng, Nhà nước tặng danh hiệu nghệ sỹ Nhân dân và nghệ sỹ Ưu tú