6 nhóm đối tượng không phù hợp tham dự Cuộc thi Phụ nữ khởi nghiệp năm 2024

(BKTO) - Cuộc thi “Phụ nữ khởi nghiệp sáng tạo và chuyển đổi xanh” năm 2024 là sự kiện quan trọng nằm trong chuỗi các hoạt động thuộc Đề án "Hỗ trợ Phụ nữ khởi nghiệp giai đoạn 2017-2025" (Đề án 939) được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 939/QĐ-TTg ngày 30/6/2017.

btc.jpg
Ban tổ chức chia sẻ thông tin và giải đáp các thắc mắc liên quan đến Cuộc thi Phụ nữ khởi nghiệp năm 2024. Ảnh sưu tầm

Mới đây, Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) Việt Nam tổ chức buổi tư vấn trực tuyến lần hai nhằm cung cấp thêm thông tin và giải đáp các thắc mắc liên quan đến kỹ thuật, cách thức tham dự Cuộc thi “Phụ nữ khởi nghiệp sáng tạo và chuyển đổi xanh” năm 2024.

Hội LHPN Việt Nam cho biết, Chương trình tư vấn diễn ra trên nền tảng Zoom và livestream trên fanpage Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp.

Tại Chương trình, bà Phạm Thị Thanh - Phó ban Hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế, Trung ương Hội LHPN Việt Nam - đã chia sẻ kỹ hơn các thông tin về các bước và quy trình, các thông tin lưu ý của cuộc thi. Ban tổ chức cũng dành phần lớn thời gian để hướng dẫn, hỗ trợ kỹ thuật, quy trình tổ chức Cuộc thi và giải đáp thắc mắc của cán bộ Hội các cấp và ứng viên tham gia Cuộc thi.

Ban tổ chức cũng đã công bố 6 nhóm đối tượng không phù hợp tham dự Cuộc thi, bao gồm:

 Cán bộ công chức viên chức, lực lượng vũ trang, người đang trong thời gian thi hành án phạt tù, bị tước quyền công dân; các tổ chức công lập; tổ chức phi chính phủ; tổ chức/doanh nghiệp nước ngoài bao gồm tổ chức/doanh nghiệp nước ngoài đã được cấp phép hoạt động ở Việt Nam.

 Các tổ chức cá nhân đang tham gia/liên quan đến các giao kết/thỏa thuận/hợp đồng với các đơn vị, tổ chức, nhà tài trợ khác mà có dẫn đến hoặc có khả năng dẫn đến việc hạn chế sự tham gia, thực hiện các quy định, nghĩa vụ của tổ chức, cá nhân đó đối với Cuộc Thi.

Các dự án đã đạt giải (Giải Đặc biệt/Nhất/Nhì/Ba) Cuộc thi phụ nữ khởi nghiệp cấp vùng và toàn quốc và Cuộc thi khởi nghiệp cấp quốc gia, quốc tế khác từ năm 2023 trở về trước.

Thành viên Ban tổ chức, Hội đồng giám khảo Cuộc thi và những người trực tiếp tham gia vào quá trình tổ chức Cuộc thi.

 Các đối tượng khác không thỏa mãn các yêu cầu tham gia Cuộc thi đã nêu.

Trường hợp khác do Ban tổ chức Cuộc thi quyết định.

Cuộc thi phụ nữ khởi nghiệp năm 2024 phải đảm bảo các nguyên tắc:

Khi nộp hồ sơ Dự án khởi nghiệp (DAKN) tham dự Cuộc thi, đồng nghĩa với việc Ứng viên đồng ý tuân theo các điều khoản và điều kiện được quy định tại Thể lệ Cuộc thi, các quy định khác của Ban tổ chức Cuộc thi và quy định của pháp luật hiện hành.

Mỗi Ứng viên cam kết DAKN đăng ký tham dự Cuộc thi không có tranh chấp, không vi phạm về quyền sở hữu trí tuệ và các quy định pháp luật khác có liên quan và quy định của Thể lệ này.

Trong quá trình tham dự Cuộc thi, các Ứng viên không được quyền đăng tải các nội dung liên quan đến DAKN dự thi lên các kênh truyền thông khác mà chưa được sự chấp thuận của Ban tổ chức Cuộc thi.

Hồ sơ DAKN được coi là hợp lệ khi đáp ứng đầy đủ và đúng tất cả tiêu chí, điều kiện được quy định tại Thể lệ Cuộc thi. Trong quá trình dự thi, các DAKN không được tham gia các cuộc thi có liên quan hoặc trùng lặp khác.

Ban tổ chức Cuộc thi có quyền sử dụng toàn bộ nội dung, hình ảnh, bài viết mà các Ứng viên gửi đến tham gia Cuộc thi cho các mục đích tuyên truyền, truyền thông cho Cuộc thi và các mục đích phi lợi nhuận khác của Trung ương Hội mà không cần phải xin phép hay trả phí cho tổ chức, cá nhân chủ trì DAKN dự thi.

Hội LHPN các tỉnh, thành phố/các Cơ quan/Đơn vị phối hợp có trách nhiệm hướng dẫn, lựa chọn các DAKN phù hợp với nội dung Cuộc thi; xác nhận hồ sơ DAKN dự thi và gửi về Ban tổ chức theo quy định của Thể lệ Cuộc thi này.

Mọi hồ sơ DAKN dự thi đều được Ban tổ chức Cuộc thi thực hiện các bước nghiêm ngặt để bảo mật, cũng như các thông tin của quá trình và kết quả đánh giá. Tất cả mọi bên liên quan đến Cuộc thi đều có nghĩa vụ tuân thủ các quy định về bảo mật thông tin liên quan đến Cuộc thi./.

Cùng chuyên mục
6 nhóm đối tượng không phù hợp tham dự Cuộc thi Phụ nữ khởi nghiệp năm 2024