6 tháng đầu năm, Hải Dương triển khai thực hiện 571 công trình, dự án

(BKTO) - 6 tháng đầu năm 2023, Hải Dương thực hiện 571 công trình, dự án với tổng diện tích 2.849ha, đạt 43% kế hoạch sử dụng đất được duyệt.

hai-duong-so-tai-nguyen.jpg
Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Nguyễn Thị Ngọc Bích phát biểu tại buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường - Nguồn: Báo Hải Dương

Sáng 04/7, Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường về một số nội dung để chuẩn bị cho kỳ họp thứ 16 HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021-2026. 

Theo báo cáo của Sở Tài nguyên và Môi trường, kế hoạch sử dụng đất được duyệt năm 2023 cho 1.567 công trình, dự án là 6.591ha. Thực hiện kế hoạch sử dụng đất 6 tháng năm 2023 được 571 công trình, dự án với diện tích 2.849ha, đạt 43% kế hoạch sử dụng đất được duyệt.

Sở Tài nguyên và Môi trường đánh giá, việc triển khai thực hiện các chỉ tiêu sử dụng đất năm 2023 được các cấp, ngành quan tâm, thực hiện sớm ngay từ đầu năm, trong đó tập trung các dự án cho thuê đất, các công trình kết cấu hạ tầng và điểm dân cư. Công tác thu hồi đất, giao đất, cho thuê đất cho phép chuyển mục đích sử dụng đất đã được thực hiện theo đúng chỉ tiêu sử dụng đất được phân bổ, bảo đảm quỹ đất trồng lúa theo quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất.

Sở Tài nguyên và Môi trường đề nghị UBND tỉnh trình HĐND tỉnh chấp thuận thu hồi hơn 569ha đất để thực hiện 129 dự án, công trình trên địa bàn tỉnh; cho phép chuyển mục đích sử dụng hơn 254ha đất trồng lúa và 5,8ha đất rừng phòng hộ để thực hiện 175 dự án, công trình trên địa bàn tỉnh. Sở cũng báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng năm 2023 và nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm 6 tháng cuối năm và đề nghị sửa đổi, bổ sung một số nội dung của quy định bảng giá đất giai đoạn 2020- 2024 trên địa bàn tỉnh.

Đánh giá vấn đề quản lý, xử lý vi phạm về đất đai, bảo vệ môi trường trên địa bàn tỉnh thời gian qua đã có chuyển biến tích cực. đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Nguyễn Thị Ngọc Bích cũng nhấn mạnh: Thực tế thời gian qua vẫn còn những hạn chế liên quan đến vấn đề quản lý của ngành, như nhiều khó khăn của doanh nghiệp liên quan đến giao đất, cho thuê đất, tính tiền sử dụng đất chưa được giải quyết triệt để. Việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất còn kéo dài. Trong thời gian tới, Sở cần quan tâm xử lý đơn thư, phản ánh liên quan đến đất đai. Xem xét, đánh giá, quản lý giám sát việc vận hành của Văn phòng Đăng ký đất đai cấp huyện bảo đảm việc thực hiện nhiệm vụ được thông suốt.../.

Cùng chuyên mục
6 tháng đầu năm, Hải Dương triển khai thực hiện 571 công trình, dự án