7 tháng: Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam hỗ trợ hơn 57.000 lượt trẻ em

(BKTO) - Ngày 13/8, tại Phủ Chủ tịch, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân đã làm việc với Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam.



                
   

Quang cảnh buổi làm việc. Ảnh: vpctn.gov.vn

   

Tại buổi làm việc, Ban Giám đốc Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam đã báo cáo với Phó Chủ tịch nước kết quả thực hiện nhiệm vụ 7 tháng đầu năm 2021, công tác tổ chức bộ máy và các hoạt động liên quan đến Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam.

Theo đó, tính đến hết tháng 7, ước tính số tiền vận động ủng hộ Quỹ được 50,1 tỷ đồng. Số lượt trẻ em được nhận hỗ trợ là hơn 57.000 lượt với tổng kinh phí trên 24 tỷ đồng.

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam đã xây dựng văn bản hướng dẫn địa phương triển khai các hoạt động hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt là trẻ em bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Ước tính, đã có gần 8.800 trẻ em khó khăn được Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam hỗ trợ với kinh phí gần 10 tỷ đồng.

Riêng trong tháng 7, Quỹ đã vận động nguồn lực ủng hộ được gần 17 tỷ đồng, hỗ trợ gần 5.000 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân ghi nhận và đánh giá cao hiệu quả hoạt động của Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam trong thời gian qua. Đồng thời biểu dương tinh thần trách nhiệm, tâm huyết của các cán bộ Quỹ, mặc dù hoạt động trong điều kiện khó khăn về tổ chức bộ máy và dịch Covid-19 diễn biến phức tạp nhưng đã sắp xếp, triển khai vận động hiệu quả việc xây dựng Quỹ và hỗ trợ trẻ em trên cả nước.

Phó Chủ tịch nước nhấn mạnh, trong quá trình kiện toàn và tổ chức sắp xếp, Quỹ cần có những kế hoạch hoạt động cụ thể phù hợp với tình hình thực tế cả trước mắt và lâu dài; có kế hoạch tổ chức hoạt động, vận động các nhà tài trợ ủng hộ Quỹ, hỗ trợ trẻ em khó khăn, nhất là những nơi đang bị ảnh hưởng nặng nề của dịch Covid-19 và sớm kiện toàn Hội đồng Bảo trợ Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam./.
THIỆN TRẦN
Cùng chuyên mục
  • Ngày 14/8: Ghi nhận 9.716 ca nhiễm Covid-19 mới, riêng TP. Hồ Chí Minh 4.231 ca
    2 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Bản tin của Bộ Y tế tối 14/8 cho biết, tính từ 18h ngày 13/8 đến 18h ngày 14/8, trên Hệ thống Quốc gia quản lý ca bệnh Covid-19 ghi nhận 9.716 ca nhiễm mới, trong đó có 06 ca nhập cảnh và 9.710 ca ghi nhận trong nước.
  • Điều chỉnh thời gian tổ chức Ngày hội Văn hóa dân tộc Mông lần thứ III sang tháng 12
    2 năm trước Xã hội
    (BKTO)- Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH,TT&DL) vừa có Văn bản gửi UBND các tỉnh: Lai Châu, Thái Nguyên, Lạng Sơn, Bắc Kạn, Điện Biên, Nghệ An, Thanh Hóa, Hòa Bình, Cao Bằng, Tuyên Quang, Hà Giang, Yên Bái và Đắk Lắk về việc điều chỉnh thời gian tổ chức Ngày hội Văn hóa dân tộc Mông lần thứ III (Ngày hội) tại tỉnh Lai Châu, năm 2021.
  • Điều trị F0 tại nhà và cộng đồng: Giúp giảm tải trong điều trị, giảm tử vong
    2 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Trên cơ sở trao đổi và thống nhất với TP. Hồ Chí Minh, Bộ Y tế và Tập đoàn Vingroup sẽ triển khai thí điểm chương trình điều trị có kiểm soát cho các trường hợp F0 tại nhà và cộng đồng (home-based care), bắt đầu từ 16/8 tới. Mô hình điều trị này được kỳ vọng sẽ giúp người nhiễm Covid-19 được tiếp cận y tế một cách nhanh chóng, chủ động, từ đó góp phần giảm tải trong điều trị, giảm tử vong.
  • PV GAS ủng hộ 5 tỷ đồng cho chương trình “Phụ nữ Đà Nẵng - Sẻ chia yêu thương, chung tay phòng, chống dịch Covid-19”
    2 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) thành phố Đà Nẵng vừa tổ chức Chương trình “Phụ nữ Đà Nẵng - Sẻ chia yêu thương, chung tay phòng, chống dịch Covid-19”. Tham dự Chương trình, đại diện Tổng Công ty Khí Việt Nam (PV GAS) đã ủng hộ 5 tỷ đồng, nhằm góp phần hỗ trợ các đơn vị tuyến đầu chống dịch và các gia đình phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.
  • 274.610 lao động được hưởng chính sách hỗ trợ theo Nghị quyết 68
    2 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam cho biết, triển khai Nghị quyết số 68/NQ-CP của Chính phủ và Quyết định số 23/2021/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc triển khai các chính sách hỗ trợ tới người lao động (NLĐ) và người sử dụng lao động (NSDLĐ), tính đến hết ngày 12/8/2021, ngành BHXH Việt Nam đã tiếp nhận hồ sơ và giải quyết cho 238 đơn vị với 41.425 lao động tạm dừng đóng Quỹ Hưu trí và tử tuất với số tiền 292,3 tỷ đồng tại 35 tỉnh, thành phố.
7 tháng: Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam hỗ trợ hơn 57.000 lượt trẻ em