95 tác phẩm đạt giải Giải Báo chí quốc gia lần thứ XI

(BKTO) - Tối21/6, Lễ trao Giải báo chí Quốc gia lầnthứ XI năm 2016 đã diễn ra tại Cung Văn hóa hữu nghị Việt - Xô Hà Nội nhân kỷniệm 92 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925-21/6/2017).



Tới dự buổi lễ có Chủ tịch nước Trần Đại Quang; Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân; cùng các đồng chí Ủy viên Bộ Chính trị, Ủy viên T.Ư Đảng; lãnh đạo và nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Quốc hội, Mặt trận Tổ quốc, các Bộ, Ban, ngành T.Ư và TP. Hà Nội, Hội Nhà báo Việt Nam, các tác giả, nhóm tác giả đạt giải và đông đảo công chúng Thủ đô.


Chủ tịch nước Trần Đại Quang phát biểu tại Lễ trao giải.
Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã ghi nhận và biểu dương những đóng góp to lớn của báo chí cả nước trong việc tích cực góp phần củng cố, tăng cường sự thống nhất trong Đảng, sự đồng thuận trong nhân dân, phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, nâng cao ý chí phấn đấu thực hiện thành công công cuộc đổi mới, công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế của đất nước, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa; đồng thời nhiệt liệt chúc mừng các nhà báo đạt giải lần này.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang cũng cho rằng, trong thời gian tới, sự nghiệp đổi mới đất nước, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc tiếp tục được đẩy mạnh, thế và lực, uy tín quốc tế của đất nước ngày càng được nâng cao đặt ra cho báo chí nước nhà những yêu cầu, nhiệm vụ mới với trách nhiệm nặng nề nhưng rất vẻ vang. Để báo chí tiếp tục phát huy vai trò xung kích trong lĩnh vực tư tưởng văn hóa, các cấp hội nhà báo, các cơ quan báo chí và mỗi nhà báo cần quán triệt sâu sắc, tuyên truyền mạnh mẽ và sâu rộng hơn nữa các chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; đẩy mạnh việc phát hiện, tích cực đấu tranh phòng chống tham nhũng, lãng phí, sự suy thoái về chính trị, tư tưởng, đạo đức, lối sống và những biểu hiện tiêu cực khác trong đời sống xã hội.


Trao giải cho các tác giả đoạt giải tại buổi lễ.

Giải Báo chí quốc gia lần thứ XI năm 2016 thu hút hơn 1.630 tác phẩm tham dự từ khắp nơi trên cả nước, số lượng cao nhất trong các mùa giải. Từ 129 tác phẩm được chọn vào vòng chung khảo, Hội đồng chung khảo đã chấm và quyết định trao giải cho 95 tác phẩm thuộc 11 loại giải ở cả 4 loại hình báo in, phát thanh, truyền hình và báo điện tử; trong đó có 7 Giải A; 24 Giải B; 39 Giải C và 25 Giải khuyến khích. Số tác phẩm đoạt giải của các cơ quan báo chí địa phương là 48 tác phẩm, chiếm tỉ lệ hơn 50%. Đây là những tác phẩm tiêu biểu, có tính phát hiện, tính chiến đấu cao, có tính lan tỏa, tạo hiệu ứng xã hội tích cực, tập trung phản ánh những vấn đề lớn của đất nước.
Tin và ảnh: HOÀNG LONG
Cùng chuyên mục
95 tác phẩm đạt giải Giải Báo chí quốc gia lần thứ XI