Báo chí tích cực đồng hành cùng doanh nghiệp, doanh nhân

(BKTO) - Chiều 19/6,Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) đã tổ chức “Hội nghị gặp gỡ báochí - doanh nghiệp năm 2017” nhân kỷ niệm 92 năm ngày báo chí cách mạng ViệtNam (21/6/1925-21/6/2017).




Quang cảnh Hội nghị. Ảnh: PHÚC KHANG

Đánh giá cao vai trò của báo chí đối với sự phát triển của cộng đồng DN, doanh nhân, Chủ tịch VCCI Vũ Tiến Lộc nhấn mạnh: Báo chí luôn đi đầu trên mặt trận văn hoá tư tưởng, luôn đồng hành cùng DN, sát cánh cùng doanh nhân để góp phần cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh.

Thời gian qua, môi trường đầu tư, kinh doanh của Việt Nam đã không ngừng được cải thiện. Hội nghị lần thứ năm Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII đã ban hành Nghị quyết “Hoàn thiện thể chế kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa” và “Phát triển kinh tế tư nhân trở thành một động lực quan trọng của nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa”; Quốc hội khóa XIV vừa thông qua Luật hỗ trợ DN nhỏ và vừa; Chính phủ đã ban hành Nghị quyết số 35/2016/NQ-CP về hỗ trợ và phát triển DN đến năm 2020 và các Nghị quyết số 19/NQ-CP năm 2014, 2015, 2016, 2017 về những nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia...

Cùng với đó, 50 nghị định mới đã được soạn thảo để xoá bỏ hàng ngàn điều kiện kinh doanh ở Việt Nam. Kết quả này có sự đồng hành, giúp đỡ rất lớn của các cơ quan báo chí.

Theo đánh giá của Ngân hàng Thế giới, môi trường đầu tư kinh doanh của Việt Nam năm 2016 đã tăng 9 bậc so với năm 2015. Việt Nam đã trở thành điểm đến đầu tư hàng đầu của các DN Nhật Bản, Hàn Quốc, EU... Hiện nay, Chính phủ đang đặt mục tiêu đưa Việt Nam trở thành một trong 4 môi trường đầu tư kinh doanh thuận lợi hàng đầu trong ASEAN. Điều này đòi hỏi Việt Nam phải tiếp tục nỗ lực cải thiện môi trường kinh doanh. Vì vậy, tại Hội nghị, các DN, doanh nhân mong muốn các cơ quan báo chí tiếp tục đồng hành, hỗ trợ tuyên truyền góp phần cải thiện môi trường kinh doanh tạo thuận lợi cho DN.

Hội nghị gặp gỡ báo chí - DN năm 2017 được VCCI chủ trì tổ chức nhằm tri ân với các cơ quan báo chí, các nhà báo đã đồng hành, hợp tác với DN trong thời gian qua. Đồng thời, tại Hội nghị, các đại biểu đã gợi mở ra những giải pháp, định hướng hợp tác sâu sắc hơn giữa DN, doanh nhân với báo chí trong thời gian tới.

PHÚC KHANG
Cùng chuyên mục
  • Kết luận của Thủ tướng về mở rộng sân bay Tân Sơn Nhất
    6 năm trước Đối nội
    (BKTO) - Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản thông báo kết luậncủa Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại cuộc họp về vấn đề sân golf trongsân bay Tân Sơn Nhất.
  • Thực hiện chặt chẽ, hiệu quả sẽ giảm gánh nặng cho NSNN
    6 năm trước Đối nội
    (BKTO) - Khaithác nguồn lực tài chính từ tài sản công tại đơn vị sự nghiệp công lập như thếnào là phù hợp? Có nên cho phép khai thác tài sản công chưa sử dụng hết côngsuất vào mục đích cho thuê, liên doanh, liên kết? Cơ chế nào để giám sát việcnày? Đây là những vấn đề nhận được sự quan tâm rất lớn từ xã hội cũng như từ cácđại biểu Quốc hội khi bàn về Dự thảo Luật Quản lý, sử dụng tài sản nhà nước(sửa đổi) tại kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XIV (dự kiến thông qua cuối kỳ họp).
  • Băn khoăn về đầu mối quản lý nợ công
    6 năm trước Đối nội
    (BKTO) - Giao đầu mối quản lý nợ công cho một cơ quan hay giữ nguyênđầu mối quản lý nợ công như hiện hành để đảm bảo hiệu quả vẫn còn là 2 luồng ýkiến khác nhau khi các đại biểu Quốc hội góp ý vào dự án Luật Quản lý nợ công(sửa đổi).
  • Năm 2018, Quốc hội giám sát chuyên đề về cổ phần hóa doanh nghiệp Nhà nước
    6 năm trước Đối nội
    (BKTO) - Đây làchuyên đề duy nhất sẽ được Quốc hội giám sát trong năm 2018 theo Nghị quyết vềChương trình giám sát của Quốc hội năm 2018, đã được Quốc hội thông qua tạiphiên họp sáng 12/6.
  • Tuyên dương gần 400 điển hình tiên tiến toàn quốc năm 2017
    6 năm trước Đối nội
    (BKTO) - Đúng vào dịp kỷ niệm 69 năm Ngày Chủ tịchHồ Chí Minh ra Lời kêu gọi thi đua ái quốc (11/6/1948 - 11/6/2017) và Ngày truyềnthống thi đua yêu nước (11/6), ngày 10/6, tại Hà Nội, Hội đồng Thi đua - Khenthưởng Trung ương đã tổ chức lễ tuyên dương điển hình tiên tiến toàn quốc năm2017.
Báo chí tích cực đồng hành cùng doanh nghiệp, doanh nhân