Anh: Nguy cơ suy thoái do chi phí sinh hoạt và lạm phát tăng cao

(BKTO) - Mới đây, hãng kiểm toán KPMG đã công bố Báo cáo triển vọng kinh tế Vương quốc Anh mới nhất và cảnh báo rằng, nền kinh tế Anh có nguy cơ bị đẩy vào một cuộc suy thoái trong năm 2023 do chi phí sinh hoạt và lạm phát tăng cao.



                
   

Anh có thể đối mặt với nhiều khó khăn trong năm tới. Ảnh: s.yimg.com
   

   
Theo KPMG, môi trường kinh doanh đầy biến động gây ra suy thoái ở một số đối tác thương mại lớn của Vương quốc Anh cùng với tình trạng chi tiêu tiêu dùng giảm mạnh có thể khiến nền kinh tế Anh bước vào một cuộc suy thoái nhẹ trong năm tới. Sự tăng trưởng của tổng sản phẩm quốc nội (GDP) được dự báo sẽ giảm hơn một nửa, từ 7,4% vào năm 2021 xuống còn 3,2% trong năm 2022. KPMG dự báo vào năm 2023, tăng trưởng GDP sẽ giảm thêm 0,7%.

Báo cáo của KPMG nhấn mạnh, cuộc khủng hoảng chi phí sinh hoạt và gánh nặng thuế gia tăng đã dẫn đến sự sụt giảm niềm tin của người tiêu dùng. Đầu tư kinh doanh dự kiến sẽ yếu hơn trong năm tới nếu không có sự hỗ trợ kịp thời của Chính phủ. Các lĩnh vực sản xuất và dịch vụ tài chính của Vương quốc Anh sẽ nằm trong số những ngành nghề bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi suy thoái kinh tế. Các ngân hàng có thể bị thiệt hại đáng kể do suy thoái, do thu nhập của người dân giảm và tình trạng lạm phát gia tăng khiến nhiều gia đình không thể trả nợ.

Đại diện KPMG cho biết: “Lạm phát ở Anh đang ở mức cao kỷ lục. Chúng tôi hy vọng những khó khăn về nguồn cung sẽ giảm dần trong cuối năm nay. Mỗi hộ gia đình đang phải chịu ngày càng nhiều áp lực trong vấn đề tài chính do đó, Ủy ban Chính sách tiền tệ sẽ phải cân nhắc nguy cơ lạm phát cao và nguy cơ suy thoái", và thêm rằng: Một số ngân hàng cũng đã cảnh báo rằng, nhiều nước trên thế giới có thể rơi vào thời kỳ lạm phát tăng cao./.
YẾN NHI
(Theo ft.com)
Cùng chuyên mục
  • Hãng kiểm toán TC Group mua lại Công ty Murray Harcourt
    một năm trước Hoạt động của Ngành
    (BKTO) - Tập đoàn TC (TC Group) là 1 trong 40 công ty kế toán, kiểm toán và tư vấn thuế hàng đầu tại Vương quốc Anh, nằm trong danh sách 40 công ty phát triển nhanh nhất ở Anh với các văn phòng ở khắp khu vực Đông Nam, Tây Nam, Midlands, Đông Yorkshire, Tây Yorkshire… Tốc độ tăng trưởng của TC được dự báo sẽ ngày càng nhanh chóng hơn khi mới đây, Tập đoàn đã quyết định mua lại công ty Murray Harcourt có trụ sở tại TP.Leeds.
  • Nâng cao chất lượng, hiệu quả kiểm toán doanh nghiệp do Nhà nước nắm giữ dưới 50% vốn điều lệ
    một năm trước Hoạt động của Ngành
    (BKTO) - Với vai trò là công cụ hữu hiệu của Đảng và Nhà nước trong kiểm tra lĩnh vực tài chính công, tài sản công, Kiểm toán nhà nước (KTNN) đã góp phần tăng tính minh bạch, nâng cao hiệu quả và thúc đẩy công tác cổ phần hóa thông qua hoạt động kiểm toán doanh nghiệp nhà nước (DNNN). Trong bối cảnh mới với những yêu cầu ngày càng cao của Đảng, Nhà nước, cùng với việc tăng cường kiểm toán doanh nghiệp (DN) Nhà nước nắm giữ 50% vốn điều lệ trở xuống, KTNN cần tiếp tục thực hiện nhiều giải pháp để nâng cao chất lượng, hiệu quả kiểm toán đối với DN này.
  • Hãng kiểm toán EY chịu mức phạt kỷ lục 100 triệu USD
    một năm trước Hoạt động của Ngành
    (BKTO) - Mới đây, Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ (SEC) đã đưa ra mức phạt kỷ lục cho hãng kiểm toán EY lên tới 100 triệu USD với cáo buộc các kiểm toán viên của hãng đã có những hành vi gian lận trong các kỳ thi lấy Chứng chỉ hành nghề kế toán (CPA) và không trung thực khai báo trong cuộc điều tra của Ủy ban.
  • Phát huy vai trò độc lập, khách quan của Kiểm toán nhà nước trong xem xét, đầu tư các dự án quan trọng quốc gia
    một năm trước Hoạt động của Ngành
    (BKTO) - Chia sẻ với Báo Kiểm toán xung quanh việc Kiểm toán nhà nước (KTNN) trình Quốc hội ý kiến của mình về chủ trương đầu tư các dự án quan trọng quốc gia, đại biểu Quốc hội Hoàng Văn Cường (Đoàn TP. Hà Nội) nhấn mạnh đến vai trò, ý kiến độc lập của KTNN trong xem xét chủ trương đầu tư cũng như hậu kiểm trong quá trình triển khai các dự án.
  • Chuyển đổi số trong doanh nghiệp kiểm toán: Điều kiện cần và đủ
    một năm trước Hoạt động của Ngành
    (BKTO) - Trao đổi với phóng viên Báo Kiểm toán, ông Mai Viết Hùng Trân - Phó Tổng Giám đốc PwC, lãnh đạo bộ phận kiểm toán - khẳng định: Chuyển đổi số (CĐS) là yêu cầu tất yếu, không một doanh nghiệp (DN) kiểm toán nào có thể đứng ngoài cuộc. Để CĐS thành công, DN kiểm toán phải hội tụ các điều kiện cần và đủ.
Anh: Nguy cơ suy thoái do chi phí sinh hoạt và lạm phát tăng cao