Báo Kiểm toán đạt giải C cuộc thi viết ‘Nâng tầm kỹ năng lao động Việt Nam’

(BKTO) - Chiều ngày 03/10, tại Hà Nội, Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp (Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội) và Hội Nhà báo Việt Nam đã phối hợp tổ chức trao giải cuộc thi viết về kỹ năng lao động Việt Nam với chủ đề “Nâng tầm kỹ năng lao động Việt Nam”



                
   

Tổng cục trưởng Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp Trương Anh Dũng. Ảnh: Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp

   

Cuộc thi nhằm khẳng định vị trí, vai trò của kỹ năng lao động trong đời sống, phát triển kinh tế - xã hội và hội nhập quốc tế; nâng cao nhận thức của người dân, doanh nghiệp, xã hội về vị trí, vai trò của kỹ năng lao động.

Đây là hoạt động nằm trong chuỗi hoạt động hưởng ứng "Ngày kỹ năng lao động Việt Nam - 4/10".

Phát biểu tại lễ trao giải, Tổng cục trưởng Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp Trương Anh Dũng cho biết, Cuộc thi báo chí viết về Kỹ năng lao động với chủ đề “Nâng tầm kỹ năng lao động Việt Nam - Skilling up Việt Nam”,được phát động ngày 28/4/2021.

Cuộc thi đã huy động được sự tham gia của các nhà báo, cộng tác viên, các thầy, cô giáo và cả các học sinh, sinh viên; các tác phẩm dự thi hầu hết đã được các báo, đài, tạp chí đăng tải hoặc phát hành.

Sau 11 tháng phát động, cuộc thi viết về Kỹ năng lao động với chủ đề "Nâng tầm kỹ năng lao động Việt Nam - Skilling up Vietnam" đã nhận được hơn 300 tác phẩm dự thi ở bốn thể loại: báo in, báo điện tử, phát thanh và truyền hình.
                
   

Trao giải A cho các tác phẩm xuất sắc ở thể loại báo điện tử.
   Ảnh: Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp

   

Qua hai vòng chấm thi, 30 cá nhân, nhóm tác giả đã được lựa chọn để trao giải với 4 giải A, 04 giải B, 8 giải C và 14 giải Khuyến khích.

Trong đó, ở thể loại báo điện tử, Ban tổ chức đã trao Giải A cho tác phẩm “Nhất nghệ tinh” trước ngưỡng cửa 4.0”, giải B cho 01 tác phẩm “Để kỹ năng lao động Việt Nam cất cánh”, giải C cho 02 tác phẩm “Phát triển nhân lực có kỹ năng nghề, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia” và “Kỹ năng lao động - Chìa khóa mở cửa tương lai”.

Các ý kiến tại buổi lễ cũng cho rằng, trong bối cảnh Chính phủ chủ trương đang đẩy mạnh phát triển, thu hút người học tham gia giáo dục nghề nghiệp để đào tạo nguồn lao động có kỹ năng tay nghề cao, đáp ứng yêu cầu phát triển đất nước; cuộc thi viết đã góp phần quan trọng nhằm lan tỏa những giá trị của giáo dục nghề nghiệp, vai trò kỹ năng nghề đến với người học, xã hội...; từ đó góp phần thu hút người học đến với học nghề, tạo dựng giá trị nghề nghiệp tương lai cho bản thân.

“Thành công của cuộc thi đã phần nào giúp lan tỏa giá trị của kỹ năng lao động, giúp xã hội hiểu hơn về kỹ năng nghề nghiệp, yếu tố quyết định đến năng suất lao động, tăng sự cạnh tranh của nguồn lực trong quá trình hội nhập quốc tế, tham gia các chuẩn cung ứng nhân lực tạo ra giá trị cao” - ông Trương Anh Dũng cho biết.
         
Báo Kiểm toán đạt giải C loại hình báo điện tử với loạt 4 bài với chủ đề: “Phát triển nhân lực có kỹ năng nghề, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia” của tác giả Nguyễn Văn Lộc.

N.LỘC
Cùng chuyên mục
  • Khắc phục “khoảng trống” pháp lý về lựa chọn nhà thầu cung cấp hàng hóa, dịch vụ dầu khí
    một năm trước Kinh tế
    (BKTO) - Để không tạo ra “khoảng trống” pháp lý giữa các quy định hiện hành, khi sửa Luật Dầu khí, cần xem xét bổ sung các quy định cụ thể về việc lựa chọn nhà thầu cung cấp hàng hóa, dịch vụ dầu khí. Trong các phiên thảo luận lấy ý kiến đại biểu Quốc hội cũng như tại các hội thảo về Dự thảo Luật Dầu khí (sửa đổi), nhiều ý kiến liên quan đến vấn đề này đã được đề cập.
  • Đảm bảo thúc đẩy thực hiện hợp đồng dầu khí đã và đang triển khai
    một năm trước Kinh tế
    (BKTO) - Để đảm bảo tính rõ ràng, đơn giản hóa các thủ tục phê duyệt và các chính sách khuyến khích đầu tư trong lĩnh vực dầu khí, đặc biệt đối với các dự án dầu khí đã và đang triển khai trước ngày Luật Dầu khí (sửa đổi) có hiệu lực, nhiều chuyên gia góp ý, vẫn còn một số vấn đề, nội dung cần phải được tiếp tục nghiên cứu, quy định rõ ràng hơn trong Dự thảo Luật.
  • BSR đã nộp ngân sách nhà nước gần 14 nghìn tỷ đồng
    một năm trước Kinh tế
    (BKTO) - Lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) vừa có buổi làm việc với Công ty cổ phần Lọc hoá dầu Bình Sơn (BSR) - doanh nghiệp quản lý, vận hành Nhà máy Lọc dầu (NMLD) Dung Quất - về tình hình sản xuất, kinh doanh năm 2022 và công tác xây dựng kế hoạch 2023.
  • Bộ Kế hoạch và Đầu tư kiến nghị 2 kịch bản tăng trưởng GDP năm 2022
    một năm trước Kinh tế
    (BKTO) - Trên cơ sở kết quả tăng trưởng 9 tháng đầu năm và dự báo tình hình quý IV/2022, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng kiến nghị phấn đấu tăng trưởng GDP cả năm khoảng 8%, cao hơn khoảng 1,5-2% so với mục tiêu Quốc hội giao và Chính phủ đề ra (6-6,5%), tạo động lực cho tăng trưởng kinh tế năm 2023, với hai kịch bản tăng trưởng.
  • Tăng trưởng kinh tế 9 tháng đầu năm cao nhất từ năm 2011 đến nay
    một năm trước Kinh tế
    (BKTO) - Thông tin được Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ, Người phát ngôn của Chính phủ Trần Văn Sơn nhấn mạnh khi chủ trì Họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 9/2022, vừa diễn ra chiều nay (01/10), tại Hà Nội.
Báo Kiểm toán đạt giải C cuộc thi viết ‘Nâng tầm kỹ năng lao động Việt Nam’