BẢO TRÌ ĐƯỜNG BỘ

Giải ngân vốn bảo trì đường bộ mới đạt 59%
(BKTO) - Năm 2024, Cục Đường bộ Việt Nam được giao 12.500 tỷ đồng dự toán chi cho công tác bảo trì đường bộ. Cục Đường bộ đã thường xuyên đôn đốc, nhắc nhở, phê bình các đơn vị chậm giải ngân.
  • (BKTO) - Việc bảo trì đường bộ đã đạt được nhiều kết quả nhưng chưa được như kỳ vọng: Nguồn vốn bảo trì hằng năm mới đáp ứng được 40% nhu cầu nhưng vẫn giải ngân chậm, mỗi năm có hàng nghìn đầu mục bảo trì đường bộ, công trình 1 tỷ đồng nhưng cũng phải làm thủ tục như công trình 100 tỷ đồng... Vì vậy, cần đổi mới mạnh mẽ công tác bảo trì đường bộ theo hướng hiện đại, chuyên nghiệp hơn.
  • (BKTO) - Cùng với đầu tư xây mới, nâng cấp các tuyến đường huyết mạch, Sở Giao thông Vận tải Tuyên Quang thường xuyên duy tu, bảo trì đường bộ nhằm kéo dài tuổi thọ công trình, bảo đảm mặt đường êm thuận cho các phương tiện lưu thông an toàn, góp phần giảm thiểu tai nạn giao thông, tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.
  • (BKTO) - Cục Đường bộ Việt Nam (ĐBVN) đã tập trung đôn đốc tiến độ giải ngân, yêu cầu các chủ đầu tư, đảm bảo kết quả giải ngân đến ngày 15/9/2023 phải đạt 80% kế hoạch vốn giao. Tuy nhiên đến nay, kết quả giải ngân tại một số Sở Giao thông vận tải (GTVT) còn chậm so với yêu cầu.
  • Bất cập chính sách ảnh hưởng đến hiệu quả sử dụng kinh phí bảo trì đường bộ
    một năm trước Kết quả kiểm toán
    (BKTO) - Kiểm toán hoạt động quản lý, sử dụng kinh phí chi hoạt động kinh tế đường bộ giai đoạn 2019-2020, Kiểm toán nhà nước (KTNN) đánh giá, việc không chỉnh sửa, bổ sung kịp thời những văn bản, định mức, quy định cho phù hợp là một trong những bất cập nổi cộm ảnh hưởng đến hiệu quả sử dụng nguồn kinh phí này.
  • Sierra Leone:  Thất thoát ngân sách lớn tại Quỹ Bảo trì đường bộ
    5 năm trước Kiểm toán quốc tế
    (BKTO) - Phó Tổng Kiểm toán nước Cộng hòa Sierra Leone (Tây Phi) Aiah Gbondo-Tugbawa mới đây đã công bố Báo cáo kiểm toán thường niên cho năm tài khóa 2015. Báo cáo đặc biệt chỉ trích tình trạng quản lý ngân sách lỏng lẻo tại Quỹ Bảo trì đường bộ quốc gia (RMFA) khiến gần 6,16 tỷ Sierra Leonean Leone (SLL), tương đương 700.000 USD bị thất thoát.
  • Quỹ Bảo trì đường bộ chưa đáp ứng được nhu cầu
    7 năm trước Kinh tế
    (BKTO) - Kể từ khi ra đời vào năm 2013 đến nay, Quỹ Bảo trì đường bộ (BTĐB) Trung ương đã tăng đều hằng năm nhờ lượng phương tiện tăng mạnh. Tuy nhiên, sau gần 5 năm hoạt động, nguồn Quỹ này mới chỉ đáp ứng được trung bình gần 45% nhu cầu tối thiểu của công tác bảo trì hệ thống đường bộ.