(BKTO) - Sau hơn 3 ngày làm việc khẩn trương, nghiêm túc, Hội nghị lần thứ tư Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII đã hoàn thành toàn bộ nội dung chương trình đề ra và bế mạc vào sáng 7/10.



                
   

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng phát biểu bế mạc Hội nghị Trung ương 4. Ảnh: VGP/Nhật Bắc

   

Tại Hội nghị, các đồng chí ủy viên Trung ương và các đồng chí tham dự Hội nghị đã thể hiện tinh thần trách nhiệm cao, phát huy dân chủ, trí tuệ, thẳng thắn thảo luận sôi nổi, đóng góp nhiều ý kiến rất tâm huyết và quan trọng vào các báo cáo và đề án do Bộ Chính trị và Ban Cán sự Đảng Chính phủ trình Trung ương.

Bộ Chính trị đã tiếp thu những ý kiến xác đáng và giải trình những vấn đề còn có ý kiến khác nhau. Ban Chấp hành Trung ương đã thống nhất cao thông qua các nghị quyết, kết luận của Trung ương.

Phát biểu bế mạc Hội nghị, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã làm rõ thêm một số vấn đề và khái quát lại những kết quả chủ yếu Hội nghị đã đạt được về nội dung kinh tế-xã hội năm 2021-2022, xây dựng, chỉnh đốn Đảng.
                
   

Các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước dự Hội nghị Trung ương 4. Ảnh: VGP/Nhật Bắc

   

Khẳng định Hội nghị lần thứ tư Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII đã thành công tốt đẹp, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nêu rõ, tổ chức thực hiện có kết quả các nghị quyết, kết luận của Trung ương tại Hội nghị lần này sẽ góp phần quan trọng đưa Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng vào cuộc sống, thúc đẩy việc hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ phòng, chống dịch bệnh, phát triển kinh tế-xã hội, bảo đảm an sinh xã hội và đời sống của nhân dân, giữ vững ổn định chính trị-xã hội và xây dựng, chỉnh đốn Đảng, xây dựng hệ thống chính trị ngày càng trong sạch, vững mạnh.

Để thực hiện có hiệu quả các nghị quyết, kết luận của Hội nghị Trung ương lần này, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nhấn mạnh, nhận thức của chúng ta phải chín, tư tưởng phải thông, quyết tâm phải lớn và phương pháp phải đúng, góp phần làm chuyển biến tình hình thật sự, có kết quả rõ ràng, cụ thể.

Trên tinh thần này, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đề nghị, mỗi đồng chí ủy viên Trung ương, trên cương vị công tác của mình, phát huy tốt hơn nữa vai trò trách nhiệm cá nhân, cùng với cấp uỷ, chính quyền lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thực hiện thật tốt Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và các nghị quyết, kết luận của Trung ương.

Theo baochinhphu.vn
Cùng chuyên mục
  • Doanh nghiệp vẫn trông đợi chính sách hỗ trợ "tiền tươi, thóc thật"
    2 năm trước Đối nội
    (BKTO) - Ngay sau khi dịch Covid-19 bùng phát từ năm 2020, Chính phủ, các Bộ, ngành đã ban hành nhiều chính sách, triển khai nhiều giải pháp hỗ trợ DN, như: giãn, hoãn tiền thuế, hỗ trợ về tín dụng… Tuy nhiên, mức độ hỗ trợ còn hạn chế và DN cần được hỗ trợ “tiền tươi thóc thật”.
  • Mở rộng phạm vi xây dựng, chỉnh đốn trong Đảng và hệ thống chính trị
    2 năm trước Đối nội
    (BKTO) – Đề cập đến nội dung về xây dựng, chỉnh đốn Đảng trong phát biểu bế mạc Hội nghị Trung ương 4, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho biết, Hội nghị đã mở rộng phạm vi, không chỉ trong xây dựng, chỉnh đốn Đảng mà còn bao gồm cả trong xây dựng hệ thống chính trị đúng theo tinh thần Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng…
  • Xử lý nghiêm chủ đầu tư cố tình gây khó khăn, cản trở làm chậm tiến độ giao vốn, giải ngân vốn
    2 năm trước Đối nội
    (BKTO) - Văn phòng Chính phủ vừa ban hành Thông báo số 262/TB-VPCP kết luận của Thủ tướng Chính phủ tại Hội nghị trực tuyến toàn quốc với các Bộ, cơ quan Trung ương và địa phương về đẩy mạnh giải ngân kế hoạch vốn đầu tư công năm 2021.
  • Cần giải pháp đột phá để duy trì và tăng tỷ lệ tham gia bảo hiểm y tế
    2 năm trước Đối nội
    (BKTO) - Ngày 01/10, Ủy ban Xã hội của Quốc hội đã tiến hành thẩm tra Báo cáo của Chính phủ về kết quả thực hiện Nghị quyết số 68/2013/QH13 về đẩy mạnh thực hiện chính sách, pháp luật về bảo hiểm y tế (BHYT), tiến tới BHYT toàn dân và Báo cáo quản lý và sử dụng Quỹ BHYT năm 2020. Đánh giá cao những kết quả đạt và vượt mục tiêu trong thực hiện Nghị quyết 68, cơ quan thẩm tra đề nghị Chính phủ cần có giải pháp đột phá trong công tác tuyên truyền BHYT để duy trì và tăng tỷ lệ người dân tham gia BHYT nhằm đạt mục tiêu bao phủ BHYT toàn dân.
  • Hành động kịp thời, không để đứt gãy chuỗi cung ứng
    2 năm trước Đối nội
    (BKTO) - Trong bối cảnh đại dịch Covid-19 đang gây ảnh hưởng nặng nề, trực tiếp đến mọi hoạt động của đời sống, xã hội, đặc biệt là nền kinh tế, PGS,TS. Phạm Hồng Chương - Hiệu trưởng trường Đại học Kinh tế Quốc dân nhấn mạnh đến tình trạng gián đoạn chuỗi cung ứng ngành chế tạo chế biến đang là vấn đề đáng báo động, sẽ gây ảnh hưởng lâu dài đến nền kinh tế.
Bế mạc Hội nghị Trung ương 4