Bế mạc Phiên họp thứ 11 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội

(BKTO) - Chiều 13/5, dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, Ủy ban Thường vụ Quốc hội (UBTVQH) đã bế mạc Phiên họp thứ 11 sau 3 ngày làm việc, hoàn thành chương trình đề ra.



                
   

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ phát biểu bế mạc Phiên họp thứ 11. Ảnh: quochoi.vn

   

Phát biểu bế mạc phiên họp, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cho biết, đến nay các nội dung trình Quốc hội tại Kỳ họp thứ 3 cơ bản đã hoàn tất. Tuy nhiên, còn một số nội dung đề nghị Chính phủ và các cơ quan hữu quan phối hợp với cơ quan thẩm tra để khẩn trương tiếp thu các ý kiến của UBTVQH hoàn thiện các báo cáo, các nội dung trình Quốc hội.

Chủ tịch Quốc hội lưu ý, đối với hồ sơ các dự án xây dựng công trình đường bộ cao tốc Châu Đốc – Cần Thơ - Sóc Trăng (giai đoạn 1); Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột (giai đoạn 1); Biên Hòa - Vũng Tàu (giai đoạn 1) dù đã đưa vào chương trình của kỳ họp nhưng nếu vẫn chưa đủ điều kiện thì sẽ báo cáo Quốc hội để rút khỏi chương trình. Do đó, Chủ tịch Quốc hội đề nghị các cơ quan tập trung cao độ để tiếp thu, giải trình, làm rõ các nội dung liên quan đến dự án như nguồn vốn, khả năng cân đối vốn.

Theo Chủ tịch Quốc hội, về mặt chủ trương, UBTVQH hết sức ủng hộ việc thực hiện các dự án này. Tuy nhiên các nội dung cần phải chuẩn bị kỹ lưỡng, đảm bảo thuyết phục thì khi trình Quốc hội mới có sự đồng thuận cao.

Đối với các nội dung cụ thể tại phiên họp, UBTVQH sẽ có thông báo kết luận về từng nội dung cụ thể để các cơ quan có cơ sở tiếp thu, hoàn thiện hồ sơ dự thảo, báo cáo trình Quốc hội. Chủ tịch Quốc hội đề nghị cơ quan hữu quan nghiêm túc thực hiện các thông báo kết luận của UBTVQH để chuẩn bị tốt nhất, đầy đủ nhất cho kỳ họp của Quốc hội.

Về công tác xây dựng pháp luật, theo Chủ tịch Quốc hội, đến nay các dự án luật dự kiến trình Quốc hội thông qua tại kỳ họp lần này cơ bản hoàn thiện; các dự án trình Quốc hội cho ý kiến lần đầu cũng đã được chuẩn bị khá kỹ lưỡng để trình Quốc hội.

Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh cần tập trung cho Kỳ họp thứ 3, phấn đấu để kỳ họp đạt chất lượng tốt nhất tiếp đà không ngừng đổi mới, tiếp tục nâng cao chất lượng hoạt động của Quốc hội.

Chủ tịch Quốc hội đề nghị Tổng Thư ký Quốc hội tiếp thu ý kiến tại phiên họp khẩn trương chỉnh sửa và xin ý kiến các UBTVQH để phát hành chính thức về thời gian, bố trí nội dung chương trình của kỳ họp. Theo thông lệ trước kỳ họp, Đảng đoàn Quốc hội sẽ có cuộc họp với Ban cán sự đảng Chính phủ và các cơ quan hữu quan để chuẩn bị cho kỳ họp.

Trước khi bế mạc Phiên họp, UBTVQH đã cho ý kiến về việc chuyển vốn vay về cho vay lại, bảo lãnh Chính phủ thành cấp phát NSNN./.
ĐĂNG KHOA
Cùng chuyên mục
Bế mạc Phiên họp thứ 11 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội