Bế mạc Phiên họp thứ 15 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội

(BKTO) - Chiều 15/9, tại Nhà Quốc hội, dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, Ủy ban Thường vụ Quốc hội (UBTVQH) bế mạc Phiên họp thứ 15, hoàn thành chương trình đề ra.



                
   

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ phát biểu bế mạc Phiên họp. Ảnh: VPQH

   

Điểm lại các nội dung được UBTVQH cho ý kiến, Chủ tịch Quốc hội nêu rõ, các nội dung tại Phiên họp đều là những vấn đề được đông đảo cử tri, Nhân dân và dư luận xã hội quan tâm, theo dõi.

Các thành viên UBTVQH đã tập trung xem xét kỹ lưỡng, thực chất, trách nhiệm, phản biện, phân tích từ nhiều khía cạnh. Đại diện các cơ quan, tổ chức hữu quan đã tích cực thảo luận, cung cấp thông tin, đóng góp nhiều ý kiến sâu sắc, chất lượng và thuyết minh giải trình thêm đối với từng nội dung nhằm hoàn thiện các báo cáo với mong muốn có được chất lượng tốt nhất để trình Quốc hội tại Kỳ họp thứ 4.

Chủ tịch Quốc hội đề nghị, sau phiên họp này, các cơ quan chủ trì phối hợp với Tổng Thư ký Quốc hội, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội khẩn trương chỉnh lý, hoàn thiện các nghị quyết về giám sát chuyên đề đã được UBTVQH thông qua tại phiên họp, gửi xin ý kiến UBTVQH trước khi trình Chủ tịch Quốc hội ký ban hành.

Sau khi được ban hành, Tổng thư ký Quốc hội sớm công bố để các cơ quan, tổ chức, cá nhân có căn cứ triển khai thực hiện, góp phần tạo chuyển biến rõ rệt và nhanh chóng trong các lĩnh vực được giám sát.

Đồng thời, căn cứ tình hình chuẩn bị của các Đoàn giám sát, UBTVQH đã thống nhất bố trí thời gian họp để cho ý kiến về kế hoạch chi tiết và đề cương báo cáo của 4 Đoàn giám sát chuyên đề của Quốc hội và UBTVQH để các cơ quan, tổ chức hữu quan hoàn thiện các tài liệu chính thức cho Hội nghị toàn quốc về công tác giám sát năm 2022 và triển khai chương trình giám sát của Quốc hội năm 2023 (dự kiến ngày 27/9, tại thành phố Đà Nẵng).
                
   

Quang cảnh phiên bế mạc. Ảnh: VPQH

   

Chủ tịch Quốc hội cho biết, ngày 18/9 tới, Quốc hội sẽ tổ chức Diễn đàn Kinh tế -xã hội Việt Nam năm 2022 để phục vụ cho các quyết sách của Quốc hội tại Kỳ họp thứ 4. Trên cơ sở tiếp tục phát huy kết quả của Diễn đàn Kinh tế lần thứ nhất, Diễn đàn lần này được UBTVQH cân nhắc và quyết định lựa chọn chủ đề là “Củng cố nền tảng kinh tế vĩ mô để thúc đẩy phục hồi và phát triển bền vững” và đổi tên thành Diễn đàn Kinh tế - xã hội để đảm bảo tính toàn diện, cân đối giữa vấn đề kinh tế và vấn đề xã hội và sát hợp với chức năng, nhiệm vụ của Quốc hội.

Sau đó, dự kiến từ ngày 19/9 đến ngày 22/9, UBTVQH sẽ họp phiên chuyên đề về pháp luật.

Chủ tịch Quốc hội đề nghị các cơ quan chủ trì, các Phó Chủ tịch Quốc hội phụ trách theo từng lĩnh vực tiếp tục tinh thần từ sớm, từ xa, kỹ lưỡng, đôn đốc việc gửi tài liệu cho UBTVQH, nhất là các dự án như: Dự án Luật Phòng thủ dân sự, Dự án Luật Khám bệnh, chữa bệnh còn có nhiều ý kiến khác nhau, đòi hỏi phải gửi sớm để nghiên cứu. Đề nghị các đại biểu Quốc hội cố gắng nghiên cứu kỹ lưỡng, chuẩn bị để có ý kiến phát biểu sôi nổi tại các phiên họp để đảm bảo chất lượng cao nhất.

Nhấn mạnh khối lượng công việc trong thời gian còn lại của tháng 9 rất lớn, dư địa thời gian không nhiều, Chủ tịch Quốc hội lưu ý Hội đồng Dân tộc, các cơ quan của Quốc hội, các cơ quan thuộc UBTVQH cần phải tính toán, bố trí thời gian hợp lý tập trung ưu tiên cho các công việc chung, đồng thời bảo đảm thực hiện được các chức năng, nhiệm vụ của mình một cách kỹ lưỡng và đúng quy định của pháp luật.
Đ. KHOA
Cùng chuyên mục
Bế mạc Phiên họp thứ 15 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội