Bến Tre: Doanh nghiệp không đáp ứng được “4 tại chỗ” sẽ tạm dừng hoạt động

(BKTO) - Ngày 16/7, Sở Kế hoạch và Đầu tư (KH&ĐT) tỉnh Bến Tre có công văn gửi các doanh nghiệp (DN) trên địa bàn tỉnh về việc dừng hoạt động sản xuất, kinh doanh của DN khi không đảm bảo các yêu cầu về phòng, chống dịch Covid-19.



                
   

Các DN trên địa bàn tỉnh Bến Tre nếu không đáp ứng được “4 tại chỗ” sẽ phải tạm dừng hoạt động - Ảnh minh họa: TTXVN

   

Theo công văn của Sở, từ nay đến ngày 20/7 tới, các DN trên địa bàn tỉnh phải rà soát, đánh giá tình hình, xây dựng kế hoạch sản xuất, kinh doanh đảm bảo theo “4 tại chỗ” gồm: sản xuất tại chỗ, ăn tại chỗ, nghỉ tại chỗ và phòng, chống dịch bệnh tại chỗ.

Đồng thời, DN triển khai xét nghiệm nhanh cho công nhân trong DN mình, có thể hợp đồng với đơn vị y tế tư nhân (có pháp nhân) có đủ năng lực để tổ chức xét nghiệm.

Sau ngày 20/7, DN nào không bảo đảm được “4 tại chỗ” sẽ tạm ngưng hoạt động đến khi có thông báo mới.

Sở KH&ĐT tỉnh Bến Tre cũng cho biết, trước mắt, các DN hoạt động sản xuất, kinh doanh thuộc lĩnh vực đặc thù, cung cấp các hàng hóa, dịch vụ thiết yếu cho xã hội như: điện lực, viễn thông, ngân hàng, bưu điện, cấp nước, thủy lợi, công trình đô thị, kinh doanh các mặt hàng lương thực, thực phẩm chưa thực hiện “4 tại chỗ”, nhưng phải đảm bảo thực hiện nghiêm các giải pháp phòng dịch cho người lao động theo đúng quy định.

Các DN còn lại, nếu sử dụng lao động trên 10 người, phải khẩn trương xây dựng phương án “vừa cách ly, vừa sản xuất” theo phương châm 4 tại chỗ.

Trong đó, yêu cầu các DN phải có giải pháp quản lý chặt chẽ hoạt động của công nhân tại các khu nhà trọ tập trung, nhà nghỉ, khách sạn… nhằm đảm bảo công nhân không tự do di chuyển khỏi khu lưu trú tập trung ngoài giờ làm việc./.

THIỆN TRẦN
Cùng chuyên mục
Bến Tre: Doanh nghiệp không đáp ứng được “4 tại chỗ” sẽ tạm dừng hoạt động