ng Trần Đại Nghĩa - Giám đốc, Trưởng Ban chỉ đạo ISO BHXH thành phố Thanh Hóa cho biết: Áp dụng HTQLCL phục vụ thiết thực cho việc thực hiện cơ chế “một cửa” để tiếp nhận và giải quyết các yêu cầu của tổ chức và công dân, hình thành cho cán bộ, viên chức phương pháp làm việc khoa học hơn, minh bạch, góp phần đẩy mạnh mục tiêu cải cách hành chính của ngành BHXH.
Cán bộ BHXH TP. Thanh Hóa cập nhật công tác BHXH, BHYT. |
Bên cạnh đó, công tác triển khai thực hiện, tuyên truyền phổ biến về HTQLCL được BHXH thành phố lồng ghép vào các cuộc họp, từ đó giúp cho cán bộ nắm rõ hơn các quy trình tác nghiệp trong đơn vị, góp phần vào công tác cải cách thủ tục hành chính tại đơn vị có hiệu quả hơn.
Số lượng thủ tục hành chính thực hiện tại cơ quan BHXH thành phố Thanh Hóa hiện nay còn 17 thủ tục tại 05 lĩnh vực, rút ngắn thời gian cấp sổ BHXH từ 20 ngày, thẻ BHYT từ 07 ngày xuống còn chung 05 ngày; cấp lại thẻ BHYT không thay đổi thông tin được thực hiện ngay trong ngày, cấp lại thẻ BHYT có thay đổi thông tin không quá 03 ngày… Hơn 3.000 đơn vị thực hiện giao dịch điện tử trong giải quyết thủ tục hành chính đạt hiệu quả cao.
Theo khảo sát mức độ hài lòng của đơn vị, cơ quan, người lao động về chất lượng phục vụ của cơ quan BHXH thành phố luôn đạt kết quả cao (trên 90%). Từ ngày 01/01/2014 đến 30/4/2019, cơ quan BHXH thành phố tiếp nhận 243.443 hồ sơ, giải quyết đúng hẹn 243.217 hồ sơ, còn 226 hồ sơ chưa đến hạn trả, tỷ lệ giải quyết hồ sơ đúng hẹn đạt 99,9%. Chất lượng dịch vụ hành chính công được kiểm soát chặt chẽ.
BHXH TP. Thanh Hóa xác định, trong thời gian tới, việc áp dụng HTQLCL ISO 9001:2008 tại cơ quan là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của chương trình cải cách hành chính mà Ngành đề ra với mục tiêu phấn đấu nâng cao chất lượng, hiệu quả thực thi công vụ và tạo tiền đề để điều chỉnh các quy trình nghiệp vụ của Ngành theo tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2008 sang TCVN ISO 9001:2015.
HIÊN NGUYỄN