Nhiều hoạt động được tổ chức trong khuôn khổChương trình kết nối cung - cầu hàng hóa trên địa bàn tỉnh Bình Dương. Ảnh minh họa (sưu tầm) |
Chương trình bao gồm các hoạt động: Hội nghị kết nối cung - cầu hàng hóa diễn ra trong 02 ngày 10-11/11, tại đây sẽ trưng bày, giới thiệu các sản phẩm nông sản, thực phẩm chế biến, sản phẩm thủ công mỹ nghệ, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, công nghệ - dịch vụ - du lịch, mỹ phẩm - thời trang... đến các nhà phân phối, người tiêu dùng thông qua khu triển lãm trưng bày với sự tham gia của các doanh nghiệp phân phối lớn, các chuỗi siêu thị tại Bình Dương và các tỉnh, thành phố thuộc Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.
Bên cạnh đó, “Triển lãm Trà và Cà phê Bình Dương 2022” diễn ra từ ngày 10-14/11 trưng bày, giới thiệu, quảng bá các loại sản phẩm, máy móc, thiết bị, nguyên phụ liệu trong sản xuất chế biến. Đây cũng là nơi hội tụ của 50 doanh nghiệp hàng đầu trong ngành sản xuất chế biến thực phẩm đồ uống; các thiết bị máy móc, sản phẩm phục vụ lĩnh vực nhà hàng - khách sạn.
Song song với sự kiện kết nối cung - cầu lần này, UBND tỉnh sẽ tổ chức Lễ công bố và trao quyết định công nhận sản phẩm OCOP tỉnh Bình Dương đợt 2 năm 2022 nhằm tiếp tục tôn vinh và quảng bá, giới thiệu sản phẩm đạt chuẩn OCOP cấp tỉnh đến tay người tiêu dùng và các nhà phân phối trong tỉnh và cả nước. Bên cạnh đó sẽ là các hoạt động gặp gỡ với các nhà cung ứng, các hội thảo chuyên đề như “Kết nối cung - cầu từ truyền thống đến hiện đại”, “Marketing 4.0: Truyền thống sang kỹ thuật số”… nhằm hỗ trợ, hướng dẫn, giới thiệu các doanh nghiệp vừa và nhỏ, các hộ kinh doanh và các đơn vị cung ứng hàng hóa tham gia giao thương trên các sàn thương mại điện tử.
Với những tiềm năng kinh doanh và lợi ích từ việc tham gia sàn thương mại điện tử, các doanh nghiệp trong lĩnh vực sản xuất, cung ứng và dịch vụ sẽ có nhiều cơ hội nâng cao hiệu quả kinh doanh như chi phí đầu tư ban đầu thấp, thu nhập tiềm năng, bán hàng trên phạm vi rộng và liên tục cập nhật, mở rộng khách hàng tiềm năng, giới thiệu, trưng bày, hiển thị các sản phẩm bán chạy một cách dễ dàng thông qua các gian hàng ảo, mở rộng phạm vi quảng cáo một cách nhanh chóng, tiết kiệm chi phí và không giới hạn, đồng thời giúp các doanh nghiệp chào bán sản phẩm bằng phương thức “tiếp thị số” và sử dụng các dịch vụ thương mại điện tử.
Nằm trong khuôn khổ Chương trình, nhiều hoạt động văn hóa đặc sắc và dự kiến sẽ thu hút sự tham gia của đông đảo người dân, bao gồm: Trải nghiệm tinh hoa văn hóa ẩm thực Việt Nam - Hàn Quốc - Nhật Bản; không gian giao lưu K-Pop; không gian trải nghiệm làm gốm, trải nghiệm làm kim chi, trang trí bánh ngọt, thử các đặc sản của Bình Dương miễn phí và khu trải nghiệm các gian hàng trưng bày, giới thiệu sản phẩm du lịch, văn hóa trong và ngoài nước.
Đây là hoạt động thường niên được UBND tổ chức, với ý nghĩa nhằm tạo cầu nối hữu hiệu cho các nhà sản xuất, các đơn vị cung ứng giới thiệu, quảng bá sản phẩm dịch vụ, công nghệ mới, gặp gỡ và tiếp xúc trực tiếp khách hàng, tìm kiếm đại lý và nhà phân phối, phát triển và mở rộng thị trường với các doanh nghiệp, qua đó thiết lập và khai thác mối quan hệ giao thương trong và ngoài nước, mở rộng và nâng cao hiệu quả kinh doanh trong tương lai.