Bình Dương: Hỗ trợ tiền thuê nhà, lương thực, thực phẩm cho người lao động

(BKTO) - Người lao động đang ở trọ trên địa bàn tỉnh Bình Dương được hỗ trợ tiền thuê nhà là 300.000 đồng/người. Bình Dương cũng bổ sung gói hỗ trợ lương thực, thực phẩm cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn đang ở trọ với trị giá 500.000 đồng/người.



                
   

Sự hỗ trợ của chính quyền tỉnh Bình Dương sẽ giúp người lao động vượt qua khó khăn trong giai đoạn dịch bệnh - Nguồn:TTXVN

   

Nhằm hỗ trợ, động viên tinh thần cho người lao động đang ở trọ tại Bình Dương bị mất việc làm, bị ngừng việc, không đi khỏi nơi cư trú, ... an tâm "Ai ở đâu ở đấy" và đảm bảo không thiếu ăn, thiếu mặc trong thời gian tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, Hội đồng nhân dân tỉnh Bình Dương đã ban hành Nghị quyết về việc hỗ trợ tiền thuê nhà đối với người lao động đang ở trọ trên địa bàn tỉnh Bình Dương.

Đồng thời, Ủy ban nhân dân tỉnh cũng đã ban hành Quyết định về việc hỗ trợ lương thực, thực phẩm cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn đang ở trọ trên địa bàn tỉnh Bình Dương bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Triển khai các nghị quyết và quyết định trên, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Bình Dương đã có Văn bản hướng dẫn thực hiện hỗ trợ cho người lao động.

Theo đó, người lao động từ 15 tuổi trở lên, không phân biệt công nhân hay lao động tự do (trừ công nhân lao động đang thực hiện "3 tại chỗ", "1 cung đường, 2 điểm đến") đang ở trọ trên địa bàn tỉnh Bình Dương được hỗ trợ tiền thuê nhà là 300.000 đồng/người.

Đến nay, đã có 42.781 người được hỗ trợ thuê nhà trọ với số tiền giải ngân hơn 12,8 tỷ đồng.

Đồng thời, người lao động từ 15 tuổi trở lên, không phân biệt công nhân hay lao động tự do có hoàn cảnh khó khăn đang ở trọ trên địa bàn tỉnh Bình Dương (trừ công nhân lao động đang thực hiện "3 tại chỗ", "1 cung đường, 2 điểm đến") được hỗ trợ lương thực thực phẩm trị giá 500.000 đồng/người.

Việc hỗ trợ có thể bằng lương thực thực phẩm hoặc tiền mặt. Chính sách hỗ trợ được áp dụng trong tháng 8/2021 và chỉ hỗ trợ một lần.

Hiện 9/9 huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh Bình Dương đã triển khai chính sách này xuống cấp cơ sở và đang thực hiện rà soát, lập danh sách đối tượng được hỗ trợ theo quy định. Đồng thời, tỉnh đã hỗ trợ cho 107.234 trường hợp, trong đó có công nhân lao động khó khăn với tổng số tiền 75,3 tỷ đồng./.
THÀNH ĐỨC
Cùng chuyên mục
Bình Dương: Hỗ trợ tiền thuê nhà, lương thực, thực phẩm cho người lao động