Bộ Chính trị gặp mặt các nguyên lãnh đạo cấp cao của Đảng, Nhà nước

(BKTO) – Ngày 19/02, tại Trụ sở T.Ư Đảng, Bộ Chính trị đã tổ chức Hội nghị gặp mặt các đồng chí nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam nhân dịp đầu Xuân Nhâm Dần năm 2022. Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tham dự Hội nghị.



                
   

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cùng các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước dự buổi gặp mặt các đồng chí nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Mặt trận
   Tổ quốc Việt Nam - Ảnh: dangcongsan.vn

   

Dự Hội nghị có nguyên Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh; Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc, nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang; Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, nguyên Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng; Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, nguyên Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Văn An; các đồng chí Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư T.Ư Đảng; các đồng chí nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Bí thư T.Ư Đảng; các đồng chí nguyên Ủy viên T.Ư Đảng, nguyên Bộ trưởng và tương đương.

Tại Hội nghị, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Võ Văn Thưởng thay mặt Bộ Chính trị báo cáo một số nét chính về tình hình đất nước năm 2021; dự kiến những nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2022.

Tiếp đó, các đồng chí nguyên lãnh đạo cấp cao của Đảng, Nhà nước phát biểu ý kiến, bày tỏ tin tưởng, tự hào về những kết quả đất nước ta đã đạt được thời gian qua trong bối cảnh có nhiều khó khăn, thách thức mà đất nước ta phải đối mặt, đặc biệt là những tác động tiêu cực do đại dịch Covid-19 đến mọi mặt của đời sống kinh tế - xã hội; đồng thời tham gia góp ý kiến, đề xuất nhằm góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng năm 2022 và những năm tiếp theo.

Phát biểu tại Hội nghị, thay mặt Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng bày tỏ sự cảm ơn và tiếp thu những ý kiến đóng góp tâm huyết, trách nhiệm, chân tình của các đồng chí nguyên lãnh đạo cấp cao của Đảng, Nhà nước.
                
   
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng phát biểu tại Hội nghị.
   Ảnh: dangcongsan.vn
   

   

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho biết, đất nước ta vừa đi qua năm 2021 với đầy ắp các sự kiện trọng đại. Trong đó, chúng ta đã tổ chức rất thành công Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng; tổ chức các kỳ họp của Quốc hội khóa XV, các hội nghị toàn quốc của Chính phủ, Mặt trận Tổ quốc, một số ngành và lĩnh vực quan trọng để quán triệt, triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và các nghị quyết, kết luận của Trung ương Đảng.

Tiếp tục đổi mới, cải tiến phương thức lãnh đạo, phong cách công tác, lề lối làm việc theo hướng: Kết hợp tầm nhìn chiến lược, lâu dài với việc xây dựng và thực hiện chương trình, kế hoạch ngắn hạn; tập trung vào những nhiệm vụ cụ thể, cấp bách trước mắt; giải quyết dứt điểm những việc đã rõ, đã chín.

Đoàn kết, thống nhất; phối hợp, kết hợp đồng bộ, nhịp nhàng. Phân công nhau đi địa phương, các ngành, các lĩnh vực, đi nước ngoài... một cách đồng bộ, hợp lý, ăn khớp. Đồng thời, các cơ quan kiểm tra của Đảng, thanh tra, kiểm toán phát huy vai trò, trách nhiệm; nhân dân phát huy trách nhiệm giám sát.

"Đạt được những thành tựu trên là nhờ sự nỗ lực lớn của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân và cả hệ thống chính trị, trong đó đặc biệt có sự đóng góp quý báu, đầy tâm huyết, trí tuệ và trách nhiệm của các đồng chí nguyên là cán bộ lãnh đạo cấp cao của Đảng, Nhà nước" - Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng phát biểu.

Đồng thời, các cấp, các ngành đã tập trung chỉ đạo quyết liệt nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19 và phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm an sinh xã hội và chăm lo đời sống cho người dân.

Công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị tiếp tục được đẩy mạnh, đạt nhiều kết quả nổi bật.
                
   

Các lãnh đạo, nguyên lãnh đạo cấp cao của Đảng, Nhà nước dự Hội nghị - Ảnh: TTXVN

   

Tổng Bí thư bày tỏ: "Các đồng chí tuy tuổi đã cao và đã nghỉ công tác nhưng vẫn rất tâm huyết, trách nhiệm và có nhiều kinh nghiệm, là chỗ dựa vững chắc của Đảng, Nhà nước và là những bậc đàn anh, đàn chị cho anh em chúng tôi noi theo. Chúng tôi luôn tâm niệm là các thế hệ đi sau phải ghi nhớ công lao của các thế hệ đi trước, ra sức học tập noi gương, kế tục; phát huy những thành quả và kinh nghiệm của các thế hệ đi trước và mong luôn nhận được sự giúp đỡ, ủng hộ, góp ý thường xuyên của các đồng chí".

Tổng Bí thư tin rằng: "Các đồng chí với nhiệt huyết sẵn có và những kinh nghiệm đã tích lũy được, tùy theo điều kiện của mỗi người, tiếp tục có những cống hiến, đóng góp đối với sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Đảng, Nhà nước và nhân dân ta".

Nhân dịp Xuân mới Nhâm Dần 2022, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chúc các đồng chí nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước và gia đình mạnh khỏe, hạnh phúc, an khang, thịnh vượng và tiếp tục có những đóng góp quý báu cho Đảng, cho nhân dân, đất nước./.
LÊ HÒA
Cùng chuyên mục
Bộ Chính trị gặp mặt các nguyên lãnh đạo cấp cao của Đảng, Nhà nước