Bộ Giao thông vận tải ủng hộ 1 tỷ đồng vào Quỹ Vắc-xin phòng Covid-19

(BKTO) - Bộ Giao thông vận tải (GTVT) vừa trao 1 tỷ đồng ủng hộ Quỹ Vắc-xin phòng Covid-19 tới Ủy ban T.Ư Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam.



                
   

Chủ tịch Ủy ban TƯ MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến tiếp nhận số tiền ủng hộ từ Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể - Ảnh: mattran.org.vn

   

Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể cho biết, đầu tháng 6 vừa qua, Bộ và Công đoàn GTVT Việt Nam đã phối hợp tổ chức phát động ủng hộ Quỹ Vắc-xin phòng Covid-19 trong cán bộ, công chức, viên chức và người lao động toàn ngành với tinh thần “Tương thân tương ái”, mỗi người đóng góp tối thiểu một ngày lương ủng hộ Quỹ.

Sau 10 ngày phát động, Ban tổ chức đã quyên góp và gửi về Quỹ từ thiện Công đoàn GTVT Việt Nam hơn 1,36 tỷ đồng để trao ủng hộ Quỹ Vắc-xin phòng Covid-19. “1 tỷ đồng trao ủng hộ Quỹ hôm nay chỉ là đợt 1, các đơn vị vẫn đang tiếp tục đóng góp, chúng tôi sẽ tiếp tục gửi về Quỹ. Mong rằng, số tiền này sẽ góp phần giúp đất nước sớm hoàn thành mục tiêu tiêm chủng đại trà cho người dân, từ đó ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh, sớm ổn định cuộc sống” - Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể nói.

Tiếp nhận sự đóng góp của Bộ GTVT, Chủ tịch Ủy ban T.Ư MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến cam kết sẽ công khai, minh bạch, sử dụng nguồn lực này đúng mục đích, có hiệu quả thiết thực, nhất là cho những người lao động, người nghèo, những người yếu thế trong xã hội, ở vùng sâu vùng xa để đáp ứng được yêu cầu tiêm vắc-xin cho toàn dân.

LÊ HÒA
Cùng chuyên mục
Bộ Giao thông vận tải ủng hộ 1 tỷ đồng vào Quỹ Vắc-xin phòng Covid-19