Bộ Giao thông vận tải yêu cầu địa phương chở người hết cách ly tập trung về nơi sinh sống

(BKTO) - Bộ Giao thông vận tải (GTVT) vừa yêu cầu Sở GTVT các tỉnh, thành phố trực thuộc T.Ư, Sở GTVT - Xây dựng Lào Cai khẩn trương thực hiện việc vận chuyển đối với người hết thời hạn cách ly tập trung tại các địa phương về nơi sinh sống.



                
   

Hầu hết các địa phương vẫn đang vận chuyển người hết thời hạn cách ly tập trung về nơi sinh sống - Ảnh minh họa: Bộ GTVT

   

Bộ GTVT cho biết, hiện nay, TP.Hà Nội, TP.HCM và một số tỉnh, thành phố đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT- của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19. Việc cách ly tập trung đối với một số người để phòng, chống dịch theo hướng dẫn của Bộ Y tế đã và đang được thực hiện tại các địa phương.

Đối với việc vận chuyển người hết thời hạn cách ly tập trung tại các địa phương về nơi sinh sống, Bộ GTVT đã có Công văn số 3655/BGTVT-VT ngày 16/4/2020 đề nghị: Trường hợp người hết thời hạn cách ly hoặc trường hợp đặc biệt khác có nhu cầu vận chuyển, Sở GTVT phối hợp với Sở Y tế đề xuất và tham mưu cho UBND tỉnh, thành phố trực thuộc T.Ư xem xét, quyết định.

Theo Bộ GTVT, hiện nay, hầu hết các địa phương vẫn đang triển khai thực hiện công tác vận chuyển người hết thời hạn cách ly tập trung tại các địa phương về nơi sinh sống. Tuy nhiên, còn có địa phương chưa thực hiện đầy đủ nên gây ra khó khăn cho người hết thời hạn cách ly tập trung.

Để công tác vận chuyển người hết thời hạn cách ly tập trung tại các địa phương về nơi sinh sống tiếp tục diễn ra thuận lợi, Bộ GTVT yêu cầu các Sở GTVT phối hợp với Sở Y tế và các cơ quan, đơn vị liên quan thực hiện theo Công văn 3655 của Bộ.
LÊ HÒA
Cùng chuyên mục
Bộ Giao thông vận tải yêu cầu địa phương chở người hết cách ly tập trung về nơi sinh sống