Pháp tặng Việt Nam 670.000 liều vắc xin Astra Zeneca

(BKTO) - Bộ Ngoại giao cho biết, ngày 12/8, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đăng tải trên Twitter thông tin Pháp quyết định chia sẻ cho Việt Nam 670.000 liều vắc xin Astra Zeneca thông qua cơ chế COVAX.



                
   

Pháp sẽ tặng Việt Nam670.000 liều vắc xin Astra Zeneca - Ảnh minh họa: VGP

   

Bộ Ngoại giao dẫn thông tin từ Đại sứ quán Pháp tại Hà Nội cho biết, số vắc xin này sẽ được vận chuyển và bàn giao cho Việt Nam trong thời gian sớm nhất có thể, dự kiến vào cuối tháng 8, đầu tháng 9 tới để phục vụ công tác phòng chống dịch Covid-19 tại Việt Nam.

Theo Bộ Ngoại giao, việc Chính phủ Pháp quyết định tặng số lượng vắc xin trên cho Việt Nam thể hiện Pháp coi trọng quan hệ Đối tác chiến lược giữa hai nước, đồng thời đáp lại những cử chỉ tốt đẹp của Chính phủ và người dân Việt Nam trong giai đoạn đầu khi dịch bệnh Covid-19 gây những hậu quả nghiêm trọng tại Pháp. Trong khu vực châu Á, Việt Nam là quốc gia thứ 2 sau Indonesia được phía Pháp hỗ trợ khẩn cấp vắc xin đợt này.

Các hoạt động hỗ trợ vắc xin này nằm trong cam kết của Pháp dành ít nhất 5% số lượng vắc xin (khoảng 30 triệu liều) để giúp các nước đang phát triển bị tác động nặng nề do dịch bệnh Covid-19 thông qua cơ chế COVAX từ nay đến cuối năm 2021./.
DIỆU THIỆN
Cùng chuyên mục
Pháp tặng Việt Nam 670.000 liều vắc xin Astra Zeneca