Bộ Tài chính triển khai Chiến lược phát triển thị trường bảo hiểm

(BKTO) - Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc vừa ban hành Quyết số 808/QĐ-BTC về việc phê duyệt Chương trình hành động của Bộ Tài chính triển khai thực hiện Chiến lược phát triển thị trường bảo hiểm Việt Nam đến năm 2030.

bh-204.jpg
Chiến lược Phát triển thị trường bảo hiểm Việt Nam đến năm 2030 đặt mục tiêu bảo đảm thị trường bảo hiểm hoạt động an toàn, lành mạnh, bền vững, hiệu quả. Ảnh: Internet

Chương trình hành động nêu rõ các nhiệm vụ chủ yếu của các đơn vị thuộc và trực thuộc Bộ Tài chính để tổ chức thực hiện các mục tiêu và giải pháp trong Chiến lược Phát triển thị trường bảo hiểm Việt Nam đến năm 2030, bảo đảm thị trường bảo hiểm hoạt động an toàn, lành mạnh, bền vững, hiệu quả.

Chương trình nêu rõ yêu cầu cơ bản trong việc xây dựng và tổ chức thực hiện các nội dung nhiệm vụ, đó là:

Quán triệt đầy đủ quan điểm, mục tiêu của Chiến lược Phát triển thị trường bảo hiểm Việt Nam đến năm 2030.

Cụ thể hóa các giải pháp trong việc tổ chức thực hiện Chiến lược phát triển thị trường bảo hiểm Việt Nam đến năm 2030 gắn với từng giai đoạn cụ thể, bảo đảm khả thi, có kết quả rõ ràng và có sự liên kết, hỗ trợ lẫn nhau, cùng hướng tới mục tiêu của Chiến lược.

Quy định rõ trách nhiệm của đơn vị chủ trì, đơn vị phối hợp trong quá trình tổ chức triển khai thực hiện, bảo đảm tính thống nhất, đồng bộ và hiệu quả.

Bộ trưởng Bộ Tài chính giao thủ trưởng các đơn vị thuộc và trực thuộc Bộ Tài chính căn cứ mục tiêu tổng quát, mục tiêu cụ thể và các giải pháp thực hiện của Chiến lược Phát triển thị trường bảo hiểm Việt Nam đến năm 2030 chủ động xây dựng lộ trình và phối hợp với các đơn vị liên quan để triển khai các nhiệm vụ tại danh mục các nhiệm vụ, đề án thực hiện Chiến lược.

Đồng thời, các đơn vị chủ trì có trách nhiệm triển khai các nhiệm vụ được giao theo đúng chương trình; định kỳ 5 năm (trước ngày 15/12/2025 và năm 2030) có báo cáo gửi Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm để tổng hợp báo cáo Bộ trưởng (trước ngày 31/12/2025 và năm 2030) về kết quả và tiến độ thực hiện các nhiệm vụ được giao.

Bên cạnh đó, trong quá trình tổ chức thực hiện, trường hợp cần thiết bổ sung, sửa đổi, cập nhật những nội dung cụ thể trong Chương trình hành động này, các đơn vị thuộc và trực thuộc Bộ chủ động kiến nghị với Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm để tổng hợp, báo cáo Bộ trưởng xem xét, quyết định, đảm bảo thực hiện đồng bộ, có hiệu quả Chương trình hành động này./.

Cùng chuyên mục
  • Hỗ trợ khoán bảo vệ rừng bình quân 300.000 đồng/ha/năm
    một năm trước Tài chính
    (BKTO) - Bộ Tài chính vừa ban hành Thông tư số 21/2023/TT-BTC quy định quản lý và sử dụng kinh phí sự nghiệp thực hiện Chương trình phát triển lâm nghiệp bền vững giai đoạn 2021-2025 (Thông tư 21).
  • Giảm 50% lệ phí đăng ký sử dụng tên miền quốc gia “.vn”
    một năm trước Tài chính
    (BKTO) - Bộ Tài chính vừa ban hành Thông tư số 20/2023/TT-BTC quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí duy trì sử dụng tên miền và địa chỉ internet, lệ phí đăng ký sử dụng tên miền quốc gia “.vn” và lệ phí đăng ký sử dụng địa chỉ internet (IP).
  • 4 điểm mới của Báo cáo tài chính nhà nước năm 2021
    một năm trước Tài chính
    (BKTO) - Kho bạc Nhà nước cho biết, Báo cáo tài chính nhà nước (BCTCNN) năm 2021 đã cơ bản hoàn thiện, dự kiến sẽ được báo cáo Quốc hội tại Kỳ họp tháng 5 tới.
  • Bộ Tài chính đề xuất giảm 2% thuế giá trị gia tăng
    một năm trước Tài chính
    (BKTO) - Bộ Tài chính đề xuất giảm 2% thuế giá trị gia tăng (GTGT) đối với tất cả các hàng hóa, dịch vụ thuộc đối tượng áp dụng 10% (còn 8%). Đồng thời, giảm 20% mức tỷ lệ % để tính thuế GTGT đối với cơ sở kinh doanh (gồm hộ kinh doanh và cá nhân kinh doanh) khi thực hiện xuất hóa đơn đối với tất cả các hàng hóa, dịch vụ thuộc đối tượng chịu thuế GTGT 10%.
  • Gia hạn thời hạn nộp thuế, tiền thuê đất năm 2023
    một năm trước Tài chính
    (BKTO) - Ngày 14/4/2023, Chính phủ đã ban hành Nghị định 12/2023/NĐ-CP gia hạn thời hạn nộp thuế giá trị gia tăng (GTGT), thuế thu nhập doanh nghiệp (TNDN), thuế thu nhập cá nhân (TNCN) và tiền thuê đất trong năm 2023.
Bộ Tài chính triển khai Chiến lược phát triển thị trường bảo hiểm