Bộ Y tế phát động cuộc thi dance cover “Tay sạch khuẩn thay lời cảm ơn”

(BKTO) - Tiếp nối thành công của Cuộc thi “Chúng tôi rửa tay vì bạn, bạn hãy rửa tay vì cộng đồng” cho cán bộ, y, bác sĩ ngành Y tế, Bộ Y tế mở rộng phát động Cuộc thi dance cover “Tay sạch khuẩn thay lời cảm ơn” dành cho mọi người dân nhằm lan toả thông điệp yêu thương, lời cam kết của cộng đồng đến lực lượng cán bộ, chiến sỹ, y, bác sĩ đang ngày đêm chống dịch Covid -19.



Cuộc thi dance cover dựa trên bài hát chủ đề “Tay sạch khuẩn thay lời cảm ơn” do Nhạc sĩ kiêm Rapper Thái Châu thực hiện. Bài hát có ca từ đơn giản, chân thành, trên nền nhạc vui tươi, sôi động kết hợp cùng các động tác vũ đạo đầy năng lượng của vũ công Quang Đăng mang một sức sống trẻ, nhiệt huyết, tinh thần lạc quan, yêu đời, luôn giữ cam kết phòng, chống dịch.
                
   

Cuộc thi tạo sân chơi tích cực, sáng tạo nhằm lan tỏa thông điệp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 - Ảnh: Bộ Y tế

   

Để tham gia cuộc thi, bạn chỉ cần quay clip ngắn thể hiện lại điệu nhảy gốc đã được Bộ Y tế đăng tải trên các kênh truyền thông của Bộ như: Fanpage, Youtube, TikTok…

Mỗi clip ngắn gửi đi bạn đã gửi tình cảm tri ân của mình đến các cán bộ y bác sĩ đang ngày đêm chống dịch, dập dịch. Các bạn đã trở thành một trong những mắt xích tạo hiệu ứng lan toả, kêu gọi cộng đồng tuân thủ nghiêm khuyến cáo 5K và vắc xin, trong đó thường xuyên nhớ giữ vệ sinh đôi bàn tay sạch khuẩn và đeo khẩu trang, cùng nhau và cùng toàn xã hội chung tay dập dịch Covid-19.

Bộ Y tế cho biết, ngay sau khi phát động, Cuộc thi đã nhận được sự quan tâm, hưởng ứng nhiệt tình của cộng đồng mạng, rất nhiều hot TikToker đã nhanh chóng thực hiện các clip nhảy lại điệu nhảy “Tay sạch khuẩn thay lời cảm ơn” với nhiều sáng tạo mới, hấp dẫn so với phiên bản gốc.

Sức nóng của cuộc thi tăng cao khi các y, bác sĩ cũng tham gia, tương tác với cộng đồng mạng gửi các clip nhảy theo điệu “Tay sạch khuẩn thay lời cảm ơn” để kêu gọi mỗi người dân đừng lơ là tuân thủ các nguyên tắc phòng dịch.

Đây là sân chơi tích cực dành cho cộng đồng và có kèm những phần quà hấp dẫn với tổng giá trị 60 triệu đồng để động viên, khuyến khích người tham gia đã thể hiện sự năng động, sáng tạo, lan toả tình cảm tri ân của mình đến đông đảo mọi người, tạo nên xã hội học tập, xã hội biết yêu thương, cùng chung tay chống dịch bệnh.

Cuộc thi diễn ra trong 01 tháng, từ ngày 28/5 đến ngày 28/6/2021./.
Đ.KHOA
Cùng chuyên mục
Bộ Y tế phát động cuộc thi dance cover “Tay sạch khuẩn thay lời cảm ơn”