Bộ Y Tế ra mắt tài khoản trên nền tảng TikTok tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh COVID-19

(BKTO) - Nhằm kêu gọi cộng đồng thực hiện các khuyến cáo, nội dung thông điệp phòng, chống bệnh COVID-19, từ ngày 12/3/2020, Bộ Y tế vừa khởi động tài khoản Bộ Y tế, @boytevietnam, trên nền tảng TikTok để lan toả những kiến thức phòng, chống bệnh đúng cách như rửa tay thường xuyên, đeo khẩu trang, thực hiện lối sống khoa học, vệ sinh môi trường sống và khai báo y tế chính xác, kịp thời…



                
   

Một hình ảnh giao diện tài khoản của Bộ Y tế trên nền tảng tik tok - Ảnh: ST

   

Đây là hoạt động nhằm nâng cao nhận thức, chủ động thực hiện biện pháp bảo vệ sức khoẻ, hướng dẫn thực hiện cách ly y tế đúng quy định, hướng dẫn cần làm gì khi có biểu hiện sốt, ho, đau họng, khó thở và cần báo ngay cho cơ sở y tế gần nhất để được tư vấn, hướng dẫn theo dõi sức khỏe. Bên cạnh đó, Bộ Y tế cũng vận hành trang Chung tay chống dịch bệnh COVID-19 để cập nhật tình hình dịch bệnh và cung cấp thông tin kịp thời đến người dùng TikTok.

Đến 27/03/2020, với hashtag #BYT_nCoV, tài khoản đã có hơn 23.000 người theo dõi, 70.000 lượt thích và hơn 1 triệu lượt xem với 22 video hoạt hình khuyến cáo, thông điệp trực quan, sinh động.

Bên cạnh đó, nhằm truyền đi thông điệp hạn chế đến nơi đông người để tránh sự lây lan của dịch bệnh ngoài cộng đồng, đặc biệt trong dịp cao điểm ngăn chặn dịch bệnh COVID-19, từ ngày 29/3/2020, Bộ Y tế phát động chiến dịch #onhavanvui (#HappyAtHome) kêu gọi mọi người ở nhà và chia sẻ những khoảnh khắc vui vẻ, tích cực trong thời gian ở nhà làm việc, hạn chế các hoạt động nơi đông người.

Với chiến dịch #onhavanvui, Bộ Y tế kêu gọi người dùng chia sẻ các hoạt động thú vị tại gia của bản thân và gia đình, từ những hoạt động thường ngày như nấu nướng (#onhanoitro), tập thể dục (#onhakhoemanh), học tập (#onhahocbai), đến những hoạt động độc đáo và cá tính hơn, trình diễn thời trang (#onhalamdep), ngâm nga theo một điệu nhạc, trình diễn một điệu nhảy tự do để giải trí (#onhagiaitri)... Ngoài ra, người dùng có thể tương tác, kết nối với bạn bè và cộng đồng, xoá nhoà những cảm giác chán chường, tiêu cực khi phải rời xa nơi làm việc, hàng quán thân quen.

Hưởng ứng chiến dịch này, các nghệ sỹ đã và đang hưởng ứng chiến dịch theo nhiều cách khác nhau như sáng tác bài hát chủ đề do Ca sĩ AMEE thực hiện “Sao anh chưa về” phiên bản HappyAtHome, ca sỹ Hồ Ngọc Hà, Quỳnh Anh Shyn chung tay chia sẻ những khoảnh khắc ngẫu hứng tại nhà, các nghệ sĩ nổi tiếng cũng như các nhà sáng tạo nội dung hàng đầu trên TikTok sẽ tham gia chiến dịch #onhavanvui và sự hưởng ứng của các cơ quan, tổ chức đoàn thể khác như Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Hội Truyền thông số Việt Nam, Quỹ Nhi đồng Liên Hiệp Quốc (UNICEF),...

Việc phát triển kênh Bộ Y tế trên mạng xã hội TikTok là sự phối hợp giữa Bộ Y tế và TikTok Việt Nam, với sự hỗ trợ sản xuất của Công ty cổ phần đầu tư IGV Group. Kênh TikTok của Bộ Y tế sẽ giúp các thông điệp của Bộ nhanh chóng đến với cộng đồng người dùng TikTok, một cộng đồng người dùng năng động và ngày càng lớn ở Việt Nam.

Với thế mạnh là các nội dung video ngắn được xây dựng ngay trên điện thoại để truyền đi các thông điệp dễ hiểu, sáng tạo và cuốn hút, chỉ xuất hiện từ năm 2017, đến nay ứng dụng TikTok đã có 1.9 tỷ lượt cài đặt từ kho ứng dụng App Store và Google Play.

Đ. KHOA
Cùng chuyên mục
  • Đảm bảo an ninh lương thực vững chắc trong mọi tình huống
    4 năm trước Kinh tế
    (BKTO) - “An ninh lương thực (ANLT) càng trở nên bức thiết hơn khi dân số tăng, biến đổi khí hậu diễn ra mạnh mẽ, tốc độ đô thị hóa cao, dịch bệnh bất thường… Do đó, chúng ta phải đảm bảo ANLT vững chắc trong mọi tình huống”. Đó là là chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại Hội nghị trực tuyến toàn quốc tổng kết 10 năm thực hiện Kết luận số 53-KL/TW ngày 05/8/2009 của Bộ Chính trị về Đề án “An ninh lương thực quốc gia đến năm 2020” (Đề án).
  • Sửa cơ chế để quản chặt hơn thị trường  trái phiếu doanh nghiệp
    4 năm trước Kinh tế
    (BKTO) - Sự nới lỏng về điều kiện phát hành trái phiếu doanh nghiệp (TPDN) từ cách đây hơn 1 năm đã giúp nhiều DN huy động được một lượng vốn trung và dài hạn không nhỏ, giảm đáng kể sự lệ thuộc vào nguồn vốn vay ngân hàng. Tuy nhiên, quy định đó cũng đã khiến nhiều DN huy động trái phiếu bằng mọi giá, làm tăng rủi ro cho chính DN và cả nhà đầu tư. Do vậy, Bộ Tài chính đang xem xét việc quản lý chặt chẽ hơn vấn đề này.
  • EVFTA - “Đường cao tốc” xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam và EU
    4 năm trước Kinh tế
    (BKTO) - Khẳng định lợi ích mà Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam - châu Âu (EVFTA) mang lại, các chuyên gia nhận định, đối với Việt Nam, tuyến “đường cao tốc” này sẽ đưa hàng hóa trong nước đến châu Âu và đón dòng hàng chất lượng cao, vốn đầu tư từ hướng ngược lại. Tuy nhiên, vấn đề quan trọng là con đường này có vận hành suôn sẻ hay không lại phụ thuộc vào các cơ quan quản lý nhà nước và chính các DN.
  • Ngân sách nhà nước hao hụt bởi Covid-19
    4 năm trước Ngân hàng - Tín dụng
    (BKTO) - Dịch Covid-19 đã làm cho hoạt động sản xuất, kinh doanh của DN tại Việt Nam, đặc biệt là một số lĩnh vực như: xuất khẩu, du lịch, hàng không… chịu ảnh hưởng nặng nề. Điều này khiến nhiều địa phương trên cả nước gặp khó khăn trong thu ngân sách.
  • Mục tiêu tăng trưởng 6,8% trong năm 2020 là hoàn toàn khó khăn
    4 năm trước Kinh tế
    (BKTO) - Tổng cục trưởng Tổng cục Thống kê nhận định hiện dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, khó lường làm tăng trưởng ở hầu hết các ngành, lĩnh vực chậm lại, tỷ lệ thất nghiệp, thiếu việc làm tăng cao.
Bộ Y Tế ra mắt tài khoản trên nền tảng TikTok tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh COVID-19