Bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng về tài chính, kế toán và môi trường

(BKTO) - Thực hiện kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng của Kiểm toán nhà nước (KTNN) năm 2024, sáng 03/6, tại Hà Nội, Trường Đào tạo và Bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm toán tổ chức khai giảng các Lớp bồi dưỡng kiến thức tài chính - kế toán, phân tích chính sách công, môi trường cho các kiểm toán viên.

lop-boi-duong-kien-thuc-tai-chinh-ke-toan-cho-doi-tuong-kiem-toan-vien-tot-nghiep-cac-truong-thuoc-khoi-nganh-ky-thuat-dien-ra-tu-ngay-03-7.6.png
Lớp bồi dưỡng kiến thức tài chính - kế toán cho đối tượng kiểm toán viên tốt nghiệp các trường thuộc khối ngành kỹ thuật. Ảnh: Nguyễn Ly

Lớp bồi dưỡng kiến thức tài chính - kế toán cho đối tượng kiểm toán viên tốt nghiệp các trường thuộc khối ngành kỹ thuật diễn ra từ ngày 03-7/6, với sự tham gia của 14 kiểm toán viên đến từ các đơn vị trực thuộc KTNN.

Tham dự lớp học, các Kiểm toán viên nhà nước được đào tạo về quản lý và chu trình ngân sách nhà nước; phân tích báo cáo quyết toán ngân sách nhà nước; kế toán đơn vị hành chính sự nghiệp; kế toán đơn vị chủ đầu tư và những vấn đề lưu ý khi kiểm toán.

lop-boi-duong-ky-nang-phan-tich-va-danh-gia-chinh-sach-cong.png
Lớp bồi dưỡng kỹ năng phân tích và đánh giá chính sách công diễn ra từ ngày 03-06/6. Ảnh: Nguyễn Ly

Lớp bồi dưỡng kỹ năng phân tích và đánh giá chính sách công diễn ra từ ngày 03-6/6, với gần 30 học viên là các kiểm toán viên, kiểm toán viên chính thuộc các KTNN chuyên ngành, KTNN khu vực và đơn vị tham mưu trực thuộc KTNN.

Lớp học gồm 40 tiết, 2 chuyên đề: Tổng quan về phân tích, đánh giá chính sách công; Kỹ năng phân tích, đánh giá một số chính sách công. Tại lớp học, các học viên được đào tạo sâu về các chính sách thu, chi ngân sách nhà nước, đánh giá chính sách đầu tư công và chính sách tiền tệ.

lop-boi-duong-kiem-toan-moi-truong.png
Lớp bồi dưỡng kiểm toán môi trường. Ảnh: Nguyễn Ly

Lớp bồi dưỡng kiểm toán môi trường diễn ra từ ngày 03-07/6 với 25 học viên là kiểm toán viên các KTNN chuyên ngành, KTNN khu vực và đơn vị tham mưu trực thuộc KTNN.

Tham gia khóa học, các học viên được bồi dưỡng kiến thức tổng quan về môi trường và kiểm toán môi trường; tổ chức thực hiện kiểm toán môi trường; tổ chức kiểm toán môi rường đối với một số chủ đề cụ thể (kiểm toán việc quản lý chất thải, ô nhiễm không khí, biến đổi khí hậu…).

Theo kế hoạch, từ ngày 04-06/6, Trường Đào tạo và Bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm toán tiếp tục khai giảng các Lớp bồi dưỡng kiểm toán nợ công, Lớp hướng dẫn sử dụng phần mềm hệ thống thông tin nhật ký kiểm toán, Lớp hướng dẫn sử dụng phần mềm quản lý hồ sơ kiểm toán điện tử.

Cùng chuyên mục
  • Kiểm toán các dự án đầu tư xây dựng sử dụng Ngân sách nhà nước là một trong những trọng điểm của KTNN
    3 tháng trước Hoạt động của Ngành
    (BKTO) - Trong những năm gần đây, Chính Phủ đã thực hiện nhiều giải pháp siết chặt công tác quản lý, nâng cao chất lượng việc sử dụng nguồn lực công đối với các dự án đầu tư xây dựng. Tuy nhiên, kết quả kiểm toán hàng năm cho thấy: tại nhiều dự án đầu tư xây dựng vẫn còn xảy ra các sai sót trong công tác đấu thầu, lựa chọn nhà thầu, nghiệm thu, thanh toán, tạm ứng, quản lý tiến độ… Xung quanh vấn đề này, Phó Tổng Kiểm toán nhà nước Hà Thị Mỹ Dung đã có thông tin trao đổi với báo chí.
  • Thực trạng thực hiện kiến nghị kiểm toán của Kiểm toán nhà nước khu vực XIII: Nguyên nhân và giải pháp
    3 tháng trước Kết quả kiểm toán
    (BKTO) - Việc thực hiện kết luận, kiến nghị kiểm toán là một trong những thước đo quan trọng đánh giá hiệu quả, hiệu lực hoạt động kiểm toán của Kiểm toán nhà nước (KTNN). Báo cáo kiểm toán chỉ có giá trị khi kiến nghị kiểm toán được thực hiện nghiêm túc, đầy đủ và kịp thời. Những năm qua, KTNN luôn quan tâm đến công tác theo dõi, kiểm tra, đôn đốc thực hiện kết luận, kiến nghị kiểm toán. Tuy nhiên, vẫn còn không ít kết luận, kiến nghị kiểm toán chưa được thực hiện.
  • Đoàn công tác của Kiểm toán nhà nước tham gia Chương trình “Tăng cường năng lực kiểm toán” tại Hàn Quốc
    3 tháng trước Kiểm toán
    (BKTO) - Thực hiện Quyết định số 198/QĐ-KTNN ngày 16/01/2024 của Tổng Kiểm toán nhà nước (KTNN), từ ngày 20-30/5/2024, đoàn công tác của KTNN, bao gồm 03 công chức và kiểm toán viên, đã tham gia chương trình đào tạo “Tăng cường năng lực kiểm toán năm 2024” do Viện Đào tạo Kiểm toán và Thanh tra Hàn Quốc (AITI) thuộc Ủy ban Kiểm toán và Thanh tra Hàn Quốc (BAI) tổ chức.
  • Thực hiện nghiêm kết luận, kiến nghị kiểm toán giúp ngăn ngừa nguy cơ thất thoát, lãng phí
    3 tháng trước Hoạt động của Ngành
    (BKTO) - Kết quả thực hiện kết luận, kiến nghị kiểm toán chính là thước đo đánh giá hiệu lực, hiệu quả hoạt động kiểm toán. Tuy nhiên, trong những năm qua, nhiều kiến nghị của KTNN chưa được thực thi. Xung quanh vấn đề này, Phó Tổng Kiểm toán nhà nước Nguyễn Tuấn Anh đã có thông tin trao đổi với báo chí.
  • Kiểm toán doanh nghiệp, dự án đầu tư: Kiểm toán nhà nước thực hiện đúng chức năng, nhiệm vụ
    3 tháng trước Kiểm toán
    (BKTO) - Những năm qua, Kiểm toán nhà nước (KTNN) đã thực hiện kiểm toán tại các doanh nghiệp (DN), dự án đầu tư có quản lý, sử dụng vốn, tài sản nhà nước và đã có nhiều phát hiện kiểm toán quan trọng. Tuy nhiên, có những sai phạm đã được KTNN chỉ ra nhưng đơn vị vẫn tái phạm, hoặc tiếp tục xảy ra ở những đơn vị khác. Thậm chí, từ một số vụ án lớn thời gian qua cho thấy, vẫn còn sai phạm tại dự án đã được kiểm toán phải xử lý hình sự như các trường hợp của FLC, Tân Hoàng Minh, Thuận An, Phúc Sơn. Xoay quanh vấn đề này, ông Đặng Thế Vinh - Phó Tổng Kiểm toán nhà nước đã trao đổi với báo chí để góp phần làm rõ hơn thực trạng, cũng như trách nhiệm của các đơn vị, cơ quan có thẩm quyền.
Bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng về tài chính, kế toán và môi trường