Brazil nguy cơ mất quyền bỏ phiếu của LHQ vì khoản nợ 113 triệu USD

(BKTO) - Brazil đang đối mặt với nguy cơ mất phiếu bầu tại Liên hợp quốc (LHQ) nếu nước này không trả 113 triệu USD - là một phần trong tổng số tiền 391 triệu USD mà họ nợ tổ chức này.




Ảnh minh họa - Nguồn: sưu tầm

Theo ông Ronaldo Costa Filho - Trợ lý Tổng thư ký LHQ phụ trách về kế hoạch chương trình, tài chính và ngân sách đã gửi thư cho Đại sứ Brazil tại LHQ, thông báo Brazil cần thanh toán tối thiểu 113 triệu USD trong tổng số nợ 391 triệu USD vào cuối tháng này để giữ quyền bỏ phiếu tại Đại hội đồng LHQ.

Theo quy định của LHQ, một quốc gia có tổng số nợ bằng hoặc lớn hơn tổng số tiền còn nợ trong hai năm vừa qua có thể mất phiếu bầu của Đại hội đồng trừ khi quốc gia đó có thể yêu cầu một ngoại lệ, như một số quốc gia nhỏ hơn đã làm.

LHQ đang gặp căng thẳng về tài chính do các khoản thanh toán chậm từ một số quốc gia, bao gồm cả Mỹ, nhưng không nền kinh tế lớn nào của G-20 nhận thấy mình có nguy cơ mất phiếu thường xuyên như vậy.Brazil đã ngăn chặn một kịch bản tương tự năm ngoái bằng cách trả tiền vào phút cuối.

Trợ lý Tổng thư ký Liên hợp quốccòn lưu ý có 135 quốc gia thành viên cho đến nay đã nộp đầy đủ các khoản đóng góp ngân sách thường xuyên của Liên hợp quốccho năm 2020 và tất cả các năm trước đó.

Trong một tuyên bố, Brazil cho biết quốc hội nước này sẽ sớm biểu quyết về dự luật phê duyệt các khoản thanh toán mới cho Liên hợp quốcvà các tổ chức quốc tế khác.

Theo Bloomberg

Cùng chuyên mục
Brazil nguy cơ mất quyền bỏ phiếu của LHQ vì khoản nợ 113 triệu USD