Cà Mau đôn đốc cung cấp, sử dụng dịch vụ công trực tuyến

(BKTO) - Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau vừa ban hành công văn chỉ đạo các sở, ban, ngành; Công an tỉnh; Công ty Điện lực Cà Mau; Bảo hiểm xã hội tỉnh; Bưu điện tỉnh; Trung tâm Giải quyết thủ tục hành chính tỉnh; UBND các huyện, thành phố Cà Mau triển khai thực hiện Công văn 1832 ngày 16/5/2022 của Bộ Thông tin và Truyền thông về việc đôn đốc, thúc đẩy hiệu quả cung cấp, sử dụng dịch vụ công trực tuyến.



                
   

Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau yêu cầu các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố Cà Mau đẩy mạnh việc tiếp nhận hồ sơ thủ tục hành chính qua dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4. Ảnh chụp màn hình Hệ thống thông tin một cửa điện tử tỉnh Cà Mau.

   

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan tiếp tục rà soát, trình công bố danh mục thực hiện tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính qua dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 theo quy định; đồng thời triển khai Tổ công nghệ số cộng đồng theo chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh để tuyên truyền, hướng dẫn, hỗ trợ người dân thực hiện chuyển đổi số. Theo đó người dân sẽ được hướng dẫn, hỗ trợ sử dụng dịch vụ công trực tuyến.

Các sở, ban, ngành tỉnh, UBND các huyện, thành phố Cà Mau đẩy mạnh việc tiếp nhận hồ sơ thủ tục hành chính qua dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 trên địa bàn tỉnh theo chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh.

Trung tâm Giải quyết thủ tục hành chính chủ trì, phối hợp với các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố Cà Mau và các cơ quan, đơn vị có liên quan kết nối, khai thác dữ liệu hiệu quả từ các cơ sở dữ liệu quốc gia, cơ sở dữ liệu dùng chung của bộ, của tỉnh và các hệ thống thông tin có phạm vi quy mô từ T.Ư tới địa phương để giảm thiểu giấy tờ cho người dân và DN, hướng tới việc người dân, DN chỉ phải cung cấp dữ liệu một lần cho cơ quan nhà nước khi thực hiện dịch vụ công trực tuyến.

Trước hết, kết nối, khai thác và sử dụng ngay các dịch vụ dữ liệu đã sẵn sàng cung cấp trên nền tảng tích hợp, chia sẻ dữ liệu quốc gia.

Kết nối toàn diện, triệt để Cổng Dịch vụ công, Hệ thống một cửa điện tử cấp bộ, cấp tỉnh với Hệ thống giám sát, đo lường mức độ cung cấp và sử dụng dịch vụ Chính phủ số của Bộ Thông tin và Truyền thông để thực hiện đo lường, đánh giá, theo dõi, quản lý việc cung cấp cũng như hiệu quả sử dụng dịch vụ công trực tuyến của các cơ quan nhà nước, từ đó cải tiến chất lượng và hiệu quả cung cấp, sử dụng dịch vụ công trực tuyến./.
THÙY ANH

Cùng chuyên mục
Cà Mau đôn đốc cung cấp, sử dụng dịch vụ công trực tuyến