Cà Mau: Hỗ trợ giải quyết việc làm cho lao động trở về từ vùng dịch

(BKTO) – Các sở, ban, ngành ở Cà Mau đang phối hợp để khẩn trương nắm bắt tình hình, tổng hợp chi tiết lao động trở về địa phương theo trình độ, nghề nghiệp nhằm kịp thời đưa ra giải pháp hỗ trợ giải quyết việc làm.



                
   

Cà Mau tạo điều kiện hỗ trợ giải quyết việc làm cho lao động trở về
   từ vùng dịch. - Ảnh:camau.gov.vn

   

Theo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (Sở LĐ-TB&XH) tỉnh Cà Mau, tính đến nay, trên 36.700 lao động làm việc ngoài tỉnh trở về địa phương phòng, tránh dịch. Trong đó, lao động đã tìm được việc làm và số lao động cơ bản có việc làm là trên 20.350 người (gồm lao động đã tìm được việc làm, số quay lại nơi làm việc và phát triển kinh tế hộ gia đình).

Kết quả rà soát cho thấy, tổng số người có nhu cầu phát triển kinh tế hộ gia đình là trên 5.170 người, trong đó, trên 3.500 người có nhu cầu vay vốn tạo việc làm và số lao động cần giải quyết việc làm gần 16.390 lao động.

Sở LĐ-TB&XH tỉnh phối hợp với các sở, ngành liên quan, UBND các huyện, thành phố khẩn trương nắm tình hình, tổng hợp chi tiết lao động trở về địa phương theo trình độ, nghề nghiệp nhằm kịp thời đưa ra giải pháp hỗ trợ chuyển đổi nghề nghiệp, giới thiệu việc làm, hỗ trợ vay vốn giải quyết việc làm cho người lao động phù hợp với nhu cầu từng lao động.
Tăng cường công tác thu thập thông tin, tuyên truyền trên websitehttps://vieclam.camau.gov.vn.

Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh tăng cường đổi mới hình thức tổ chức phiên giao dịch việc làm, thực hiện kết nối thông tin thị trường lao động qua trực tuyến hoặc trực tiếp đảm bảo phù hợp bối cảnh đại dịch Covid-19.

Trung tâm cũng phối hợp hỗ trợ DN có nhu cầu tuyển lao động, hỗ trợ pháp lý, kết nối người lao động, người sử dụng lao động trong, ngoài tỉnh về nhu cầu tuyển dụng lao động, qua đó góp phần tạo điều kiện giúp cho người lao động sớm có việc làm, ổn định cuộc sống./.
THÀNH ĐỨC
Cùng chuyên mục
Cà Mau: Hỗ trợ giải quyết việc làm cho lao động trở về từ vùng dịch