Cà Mau tiến hành bầu cử sớm tại 2 cụm đảo

(BKTO)- Sáng 21/5, khu vực bỏ phiếu số 5 tại cụm đảo Hòn Khoai thuộc xã Tân Ân, huyện Ngọc Hiển, tỉnh Cà Mau đã chính thức khai mạc.



                
   

Các cử tri tại cụm đảo Hòn Khoai lựa chọn những ứng cử viên xứng đáng

   

Tổ bầu cử số 5, xã Tân Ân, huyện Ngọc Hiển gồm danh sách 21 ứng cử viên đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp.

Ngay sau lễ khai mạc, các cử tri đã bắt đầu thực hiện quyền, nghĩa vụ công dân của mình, sáng suốt lựa chọn những đại biểu đủ tầm, đủ tâm để gánh vác trọng trách trong nhiệm kỳ mới.

Công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại nơi diễn ra bầu cử được Ban Chỉ đạo bầu cử xã thực hiện nghiêm theo chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau, trong đó chú trọng biện pháp 5K.

Cũng trong sáng 21/5, cùng với cụm đảo Hòn Khai, tại đảo Hòn Chuối, Ủy ban Bầu cử (UBBC) thị trấn sông Đốc, huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau đã tổ chức bầu cử.

Đây là 2 điểm thực hiện quyền bầu cử sớm hơn thời gian bầu cử của cả nước (ngày 23/5). Việc tổ chức bầu cử sớm tại 2 địa điểm này là dựa trên đề xuất của UBBC tỉnh Cà Mau và được Hội đồng Bầu cử quốc gia cho phép.

Theo UBBC tỉnh Cà Mau, cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 ở Cà Mau có 1.259 khu vực cử tri bỏ phiếu bầu cử thuộc 14 đơn vị bầu cử, với tổng số 852.514 cử tri (đủ điều kiện thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân).

Việc lựa chọn giới thiệu những ứng cử viên vào danh sách chính thức để bầu cử được cấp ủy Đảng, HĐND, UBND, Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc các cấp đặc biệt quan tâm, thể hiện qua các vòng hiệp thương. Nhìn chung, những người ứng cử đảm bảo đủ tiêu chuẩn, điều kiện theo quy định và có trình độ cao hơn so với các nhiệm kỳ trước.

Để ngày hội toàn dân diễn ra thuận lợi và an toàn tuyệt đối trong bối cảnh Covid-19 diễn biến phức tạp, trên cơ sở chỉ đạo của Chính phủ, hướng dẫn của Hội đồng Bầu cử quốc gia và các Bộ, ngành liên quan, UBBC tỉnh đã có kế hoạch hướng dẫn chi tiết các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trước và trong ngày bầu cử.

Đến thời điểm này, các địa phương, đơn vị đã xây dựng xong kế hoạch phòng, chống dịch Covid-19, an toàn thực phẩm, vệ sinh môi trường và chất lượng nước, sẵn sàng phục vụ cho bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 trên địa bàn tỉnh Cà Mau./.

THÀNH ĐỨC
Cùng chuyên mục
Cà Mau tiến hành bầu cử sớm tại 2 cụm đảo