Cà Mau: Triển khai dịch vụ công trực tuyến hỗ trợ người lao động, doanh nghiệp

(BKTO) - Cà Mau triển khai các dịch vụ công trực tuyến hỗ trợ người lao động, người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 trên Cổng Dịch vụ công quốc gia, tạo thuận lợi tối đa để người dân, DN sớm nhận được hỗ trợ.



                
   

Cà Mau tạo điều kiện tối đa cho người lao động, người sử dụng lao động thực hiện các thủ tục đề nghị hỗ trợ trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia - Ảnh:camau.gov.vn

   

Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau vừa có Công văn gửi Bảo hiểm Xã hội tỉnh; Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh; các sở, ban, ngành tỉnh; Trung tâm Giải quyết thủ tục hành chính tỉnh; UBND các huyện, TP. Cà Mau về việc triển khai các dịch vụ công trực tuyến hỗ trợ người lao động, người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia.

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội phối hợp Bảo hiểm Xã hội tỉnh, Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh Cà Mau triển khai các dịch vụ công trực tuyến hỗ trợ người dân, DN gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia, tạo thuận lợi tối đa cho người dân và DN trên địa bàn tỉnh thực hiện các thủ tục gồm: Hỗ trợ người lao động tạm hoãn hợp đồng lao động, nghỉ việc không hưởng lương; hỗ trợ người sử dụng lao động vay vốn để trả lương ngừng việc, trả lương phục hồi sản xuất; hỗ trợ người lao động ngừng việc; hỗ trợ người lao động chấm dứt hợp đồng lao động nhưng không đủ điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp; tạm dừng đóng vào Quỹ hưu trí và tử tuất.

Các sở, ban, ngành tỉnh, UBND các huyện, thành phố đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến để người dân, DN nắm và thực hiện khi cần thiết. Trung tâm Giải quyết thủ tục hành chính tỉnh hướng dẫn, hỗ trợ người dân, DN về quy trình thực hiện thủ tục hành chính qua Tổng đài Hành chính công (08.27.27.1022).

Trước đó, căn cứ vào Công văn số 2582/LĐTBXH-VP của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, UBND tỉnh Cà Mau đã hướng dẫn người lao động, người sử dụng lao động trên địa bàn tỉnh gặp khó khăn do đại dịch COVID-19 có thể nộp hồ sơ đề nghị hỗ trợ trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia (địa chỉ: www.ncovi.dichvucong.gov.vn) đối với các thủ tục nêu trên.

Người dân, DN trên địa bàn tỉnh Cà Mau nếu có yêu cầu, có thể gọi đến Tổng đài Hành chính công (08.27.27.1022) của Trung tâm Giải quyết thủ tục hành chính tỉnh để được hướng dẫn, hỗ trợ về quy trình, cách thức thực hiện./.
THÀNH ĐỨC


Cùng chuyên mục
Cà Mau: Triển khai dịch vụ công trực tuyến hỗ trợ người lao động, doanh nghiệp