Cà Mau: Triển khai sâu rộng chính sách cho vay trả lương ngừng việc

(BKTO) - 9/9 phòng giao dịch huyện, thành phố trong tỉnh Cà Mau đã triển khai chính sách cho vay trả lương ngừng việc, trả lương phục hồi sản xuất đến các xã, thị trấn. Đồng thời, Cà Mau niêm yết công khai đường dây nóng, giải đáp cho các DN khi có nhu cầu vay vốn.



                
   

Tại Cà Mau, 9/9 phòng giao dịch huyện, thành phố đã triển khai thực hiện chính sách cho vay trả lương ngừng việc, trả lương phục hồi sản xuất đến các xã, thị trấn. - Ảnh:camau.gov.vn

   

Thời gian qua, thực hiện Nghị quyết số 68/NQ-CP của Chính phủ về một số chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 (Nghị quyết 68), Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) tỉnh Cà Mau đã khẩn trương phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan triển khai thực hiện chính sách; rà soát các DN, người sử dụng lao động có lao động bị ngừng việc, ngừng hoạt động sản xuất kinh doanh do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19; thông tin về chính sách hỗ trợ vay vốn trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Đồng thời, Chi nhánh NHCSXH tỉnh phân công người liên hệ với các DN, người sử dụng lao động để tuyền truyền, phổ biến chính sách; hướng dẫn lập hồ sơ vay vốn nhanh chóng, đảm bảo tính kịp thời.

Qua rà soát, toàn tỉnh Cà Mau có trên 4.200 DN. Trong đó, hơn 1.100 DN tham gia bảo hiểm xã hội với hơn 25.600 lao động. Chi nhánh NHCSXH tỉnh đã tiếp cận được hơn 1.000 DN. Trong đó, 6 DN có nhu cầu làm hồ sơ vay vốn để trả lương ngừng việc cho trên 200 lao động. Số tiền được Chi nhánh NHCSXH tỉnh hỗ trợ cho vay đạt trên 850 triệu đồng.

Theo Phó Giám đốc Chi nhánh NHCSXH tỉnh Cà Mau Huỳnh Khả Thúy, công tác triển khai thực hiện Nghị quyết 68 luôn được Chi nhánh NHCSXH tỉnh đặc biệt quan tâm và tăng cường quán triệt cho nhân viên, người lao động trong hệ thống chi nhánh, xem đây là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu và thực hiện theo phương châm “thấu hiểu lòng dân, tận tâm phục vụ”.

Tại Cà Mau, 9/9 phòng giao dịch huyện, thành phố đã triển khai thực hiện chính sách cho vay trả lương ngừng việc, trả lương phục hồi sản xuất đến các xã, thị trấn. Đồng thời, Chi nhánh NHCSXH tỉnh đã niêm yết công khai đường dây nóng, phân công nhân viên trực tiếp tiếp nhận các phản hồi, thắc mắc và giải đáp cho các DN khi có nhu cầu vay vốn.

Trong thời gian tới, Chi nhánh NHCSXH tỉnh sẽ tiếp tục chỉ đạo, quán triệt tất cả các phòng giao dịch, bộ phận cho vay vốn tích cực hơn nữa trong công tác tuyên truyền, chủ động phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan để thực hiện Nghị quyết 68 đạt hiệu quả cao hơn, qua đó, giúp các DN, người sử dụng lao động khắc phục khó khăn, vượt qua đại dịch./.

THÀNH ĐỨC
Cùng chuyên mục
  • 9 tháng năm 2021, xuất khẩu lâm sản đạt gần 12 tỷ USD
    2 năm trước Kinh tế
    (BKTO) - Tổng cục Lâm nghiệp (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) cho biết, trị giá xuất khẩu lâm sản tháng 9/2021 đạt 821 triệu USD, giảm 8,2% so với tháng 8/2021.
  • 9 tháng, ngành giao thông giải ngân được gần 27.000 tỷ đồng vốn đầu tư
    2 năm trước Kinh tế
    (BKTO) - Năm 2021, Bộ Giao thông vận tải (GTVT) được giao hơn 43.300 tỷ đồng vốn đầu tư công. Dự kiến hết quý III/2021, Bộ giải ngân được 26,722 tỷ đồng, đạt 61,6% kế hoạch, đáp ứng yêu cầu của Thủ tướng Chính phủ tại Nghị quyết số 63/NQ-CP về các nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, giải ngân vốn đầu tư công và xuất khẩu bền vững những tháng cuối năm 2021 và đầu năm 2022.
  • Hỗ trợ doanh nghiệp vượt qua khó khăn do dịch Covid-19
    2 năm trước Kinh tế
    (BKTO) - Văn phòng Chính phủ vừa ban hành Công văn 7009/VPCP-KGVX truyền đạt ý kiến của Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái đối với đề xuất của Bộ Công Thương về các giải pháp hỗ trợ người lao động trong ngành công nghiệp.
  • Khó khăn bủa vây doanh nghiệp ngành xây dựng
    2 năm trước Kinh tế
    (BKTO) - Kết quả điều tra 6.975 DN ngành xây dựng tại 63 tỉnh, thành phố trên cả nước cho thấy, tình hình sản xuất kinh doanh của các DN gặp rất nhiều khó khăn kể từ đầu tháng 5 đến nay. Cùng với việc không có công trình mới, có công trình nhưng không thể thi công là nhiều công trình thi công chậm tiến độ và nhiều công trình bị tạm dừng thi công do yêu cầu về giãn cách xã hội của chính quyền địa phương…
  • 205 dự án khởi nghiệp vào vòng bán kết cuộc thi Startup Kite 2021
    2 năm trước Kinh tế
    (BKTO) - Theo Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp (Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội), sau nhiều vòng lựa chọn kỹ lưỡng, 205 dự án (thuộc 59 trường nghề ở 33 tỉnh, thành phố) tiêu biểu đã được lựa chọn để vào bán kết Cuộc thi "Ý tưởng khởi nghiệp học sinh, sinh viên giáo dục nghề nghiệp" năm 2021 (Startup Kite 2021).
Cà Mau: Triển khai sâu rộng chính sách cho vay trả lương ngừng việc