Cà Mau: Tuyên truyền để người dân tiêm vaccine phòng Covid-19 mũi tăng cường đầy đủ, đúng lịch

(BKTO) - Tiến độ tiêm vaccine phòng Covid-19 liều bổ sung, nhắc lại trên địa bàn Cà Mau hiện còn chậm so với kế hoạch. Theo đó, cần tăng cường tuyên truyền để người dân nâng cao nhận thức, chủ động tiêm vaccine phòng Covid-19 mũi tăng cường đầy đủ, đúng lịch.



                
   

Ảnh minh họa. Nguồn: camau.gov.vn

   

Thống kê của Sở Y tế Cà Mau cho biết, tính đến 16/8, nhóm từ 5-11 tuổi trên địa bàn toàn tỉnh tiêm mũi 1 đạt trên 90%, mũi 2 đạt gần 70%; nhóm từ 12-17 tuổi: mũi 1 đạt 100%, mũi 2 đạt 99,8%, mũi 3 đạt trên 61%; nhóm từ 18 tuổi trở lên: mũi 1 đạt 99,4%, mũi 2 đạt 99,4%; mũi bổ sung (cho người tiêm vaccine Vero Cell) đạt trên 95%; mũi 3 đạt trên 61%, mũi 4 đạt trên 84% so với kế hoạch.

Theo đánh giá, tiến độ tiêm vaccine phòng Covid-19 liều bổ sung, nhắc lại trên địa bàn hiện vẫn còn chậm so với kế hoạch. Nguyên nhân chủ yếu là do tỷ lệ người dân đi tiêm vaccine còn thấp. Mặc dù các ngành, địa phương, cơ quan báo, đài đã tích cực thông tin, tuyên truyền về tầm quan trọng của việc tiêm vaccine phòng Covid-19 liều bổ sung, nhắc lại nhưng một bộ phận người dân vẫn còn tâm lý lơ là, chủ quan; tiêm 2 mũi vaccine là đủ, không cần tiêm mũi 3, 4…

Hiện Cà Mau đang đẩy mạnh tăng tốc tiêm vaccine đủ liều cơ bản cho nhóm từ 5-11 tuổi; mũi 3 cho nhóm 12-17 tuổi; mũi 3 và mũi 4 cho nhóm từ 18 tuổi trở lên trong tháng 8/2022.

Phó Giám đốc Sở Y tế Cà Mau - ông Vương Hữu Tiến - cho biết, hiện các tỉnh trong khu vực đã xuất hiện biến chủng Covid-19 mới BA.4, BA.5, BA.2 trong cộng đồng, riêng Cà Mau đã xuất hiện chủng BA.2. Vì vậy, thời gian tới, ngành y tế phối hợp với chính quyền địa phương, cơ quan, đơn vị có liên quan tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến mạnh mẽ đến cán bộ, công chức, viên chức, người lao động về lợi ích của việc tiêm vaccine Covid-19, nâng cao kiến thức của người dân trong việc tự nguyện tham gia tiêm chủng, xem đây là quyền lợi, nghĩa vụ, trách nhiệm với bản thân và cộng đồng./.
         
Bộ Y tế khuyến cáo: Sau khoảng thời gian tiêm vaccine Covid-19, khả năng miễn dịch trong cơ thể mỗi người đều giảm dần, nguy cơ nhiễm Covid-19 theo đó tăng lên. Chính vì vậy, tiêm liều bổ sung, nhắc lại đầy đủ và đúng lịch là rất cần thiết để tăng khả năng miễn dịch, phòng bệnh, đặc biệt đối với người lớn tuổi, người có bệnh mãn tính, bệnh nền khỏi nguy cơ bệnh nặng hoặc chuyển biến xấu do nhiễm Covid-19.
HỒNG NHUNG
Cùng chuyên mục
Cà Mau: Tuyên truyền để người dân tiêm vaccine phòng Covid-19 mũi tăng cường đầy đủ, đúng lịch