Cán bộ, nhân viên Bệnh viện Nội tiết Trung ương tiếp tục vào Nam hỗ trợ chống dịch

(BKTO) - Sáng 12/9, theo sự phân công của Bộ Y tế, Bệnh viện Nội tiết Trung ương đã tổ chức Lễ xuất quân tiễn 34 cán bộ, nhân viên y tế của Bệnh viện tiếp tục lên đường đến làm việc tại Bệnh viện Ung bướu Thủ Đức cơ sở II, TP. Hồ Chí Minh, tham gia điều trị bệnh nhân Covid-19 nặng và hoạt động xét nghiệm, phân tích mẫu bệnh phẩm để hỗ trợ Thành phố chống dịch.



Đoàn công tác lần này do TS.BS Phan Hướng Dương - Phó Giám đốc Bệnh viện làm Trưởng đoàn.

Theo lãnh đạo Bệnh viện Nội tiết Trung ương, trước tình hình dịch bệnh phức tạp tại TP. Hồ Chí Minh, theo yêu cầu của Bộ Y tế, đến nay Bệnh viện đã tổ chức 3 đoàn công tác, điều động hơn 80 nhân viên y tế gồm 26 bác sỹ, 46 điều dưỡng và 9 kỹ thuật viên chi viện cho TP. Hồ Chí Minh và Trung tâm Hồi sức tích cực tại tỉnh Vĩnh Long chống dịch. Hai Đoàn công tác trước đó đã tham gia tích cực, góp phần điều trị khỏi cho nhiều bệnh nhân, trong đó có những bệnh nhân nặng.                
   

Các y, bác sỹ của Bệnh viện Nội tiết Trung ương trước giờ lên đường vào TP. Hồ Chí Minh hỗ trợ chống dịch. Ảnh: Bệnh viện Nội tiết Trung ương

   
Lực lượng bác sỹ, điều dưỡng, kỹ thuật viên tham gia chi viện cho các tỉnh phía Nam trong đợt dịch này đều là lực lượng đến từ các khoa, phòng nòng cốt trong Bệnh viện có chuyên môn tốt, nhiều kinh nghiệm.

Tại Lễ xuất quân, TS.BS Phan Hoàng Hiệp - Giám đốc Bệnh viện Nội tiết Trung ương đã động viên, chia sẻ, dặn dò 34 cán bộ tham gia đoàn công tác, cần phải phát huy tinh thần đoàn kết, hỗ trợ vừa học hỏi, trao đổi kinh nghiệm với các đồng nghiệp tại phía Nam để hoàn thành tốt nhiệm vụ chăm sóc sức khoẻ cho bệnh nhân Covid-19 và giữ an toàn cho bản thân để sớm trở về trong chiến thắng.

Cũng trong buổi Lễ, Đoàn công tác còn nhận được sự động viên, chia sẻ kịp thời của Công đoàn Y tế Việt Nam. Ông Vũ Tiến Dũng - Phó Chủ tịch Công đoàn Y tế Việt Nam đã đại diện cho Công đoàn Y tế trao tặng cho các bộ y tế lên đường tham gia chống dịch đồ dùng bảo hộ cá nhân chống dịch cùng các quà tặng thiết yếu khác.                
   

Đây là đoàn công tác thứ 3 của Bệnh viện Nội tiết Trung ương vào Nam hỗ trợ chống dịch. Ảnh: Bệnh viện Nội tiết Trung ương

   
Toàn bộ nhân viên y tế trước khi lên đường làm nhiệm vụ hỗ trợ công tác điều trị Covid-19 tại TP. Hồ Chí Minh đợt này đều đã được tiêm đủ 2 mũi vắc xin phòng Covid-19; xét nghiệm SARS-CoV-2 âm tính và tập huấn các kiến thức chuyên môn cần thiết liên quan công tác phòng, chống dịch.

Ngay sau Lễ xuất quân, lực lượng chi viện chống dịch của Bệnh viện Nội tiết Trung ương đã lên xe đến sân bay Nội Bài để nhanh chóng vào miền Nam làm nhiệm vụ./.
Đ. KHOA
Cùng chuyên mục
Cán bộ, nhân viên Bệnh viện Nội tiết Trung ương tiếp tục vào Nam hỗ trợ chống dịch