Cần Thơ: Nhiều tổ chức doanh nghiệp chung tay tặng sổ bảo hiểm xã hội, thẻ bảo hiểm y tế cho người khó khăn

(BKTO) - Hưởng ứng Chương trình tặng sổ bảo hiểm xã hội (BHXH), thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) cho người có hoàn cảnh khó khăn do Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam phát động, trên địa bàn thành phố Cần Thơ, nhiều tổ chức, đơn vị, cá nhân đã và đang tích cực ủng hộ, chung tay đưa những cuốn sổ BHXH, thẻ BHYT đến với những hoàn cảnh khó khăn.

trao-the-sis3_20221209051650pm.jpg
Trao tặng thẻ BHYT cho người dân trên địa bàn quận Ninh Kiều. ảnh: BHXH TP. Cần Thơ

Mới đây, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế S.I.S Cần Thơ đã trao tặng số tiền trên 160 triệu đồng từ nguồn vận động của Bệnh viện nhằm hỗ trợ mua thẻ BHYT cho người dân trên địa bàn quận Ninh Kiều.

TS,BS. Trần Chí Cường - Giám đốc Bệnh viện khẳng định đây là một chương trình rất có ý nghĩa mà ngành BHXH đã phát động. Bởi hơn ai hết, đội ngũ bác sĩ, nhân viên bệnh viện thấu hiểu rất rõ ý nghĩa giá trị của tấm thẻ BHYT khi bệnh nhân đến điều trị tại bệnh viện. Chứng kiến rất nhiều bệnh nhân đột quỵ đến điều trị mà không tham gia BHYT, gia đình phải lâm vào cảnh khốn khó bởi chi phí điều trị rất cao nên ngay khi BHXH Việt Nam phát động, Bệnh viện đã hưởng ứng ngay. Trong thời gian tới, Bệnh viện sẽ tiếp tục huy động mạnh thường quân, các nhà tài trợ hỗ trợ cho bệnh nhân chưa có thẻ BHYT.

Tại huyện Cái Răng, Bệnh viện Đại học Nam Cần Thơ cũng vừa phối hợp với BHXH quận tổ chức tặng 200 thẻ BHYT cho người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn các phường: Hưng Thạnh, Hưng Phú, Phú Thứ, Tân Phú với tổng số tiền trên 40 triệu đồng.

Trước đó, ngay tại Lễ Phát động Chương trình tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn do BHXH Việt Nam phát động, tại BHXH thành phố Cần Thơ, với sự đồng cảm, chia sẻ cùng những người có hoàn cảnh khó khăn, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam - chi nhánh Tây Cần Thơ, đã trao tặng 50 triệu đồng mua thẻ BHYT cho hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Công đoàn BHXH Thành phố cũng vận động thêm trong công chức, viên chức, người lao động BHXH Thành phố đóng góp 20 triệu đồng tặng thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn.

Để tạo hiệu ứng lan tỏa và ý nghĩa nhân văn của Chương trình, BHXH Thành phố tiếp tục vận động, quyên góp từ các Sở, ban ngành, tổ chức chính trị xã hội, mạnh thường quân, doanh nghiệp trên địa bàn để mang chính sách an sinh đến với những người yếu thế./.

Cùng chuyên mục
Cần Thơ: Nhiều tổ chức doanh nghiệp chung tay tặng sổ bảo hiểm xã hội, thẻ bảo hiểm y tế cho người khó khăn