Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc thăm, tặng quà trẻ khuyết tật Hà Nội

(BKTO) - Nhân dịp Ngày Quốc tế thiếu nhi, sáng 31/5, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã đến thăm, tặng quà trẻ khuyết tật tại Trung tâm Nuôi dưỡng trẻ khuyết tật Hà Nội (huyện Chương Mỹ, Hà Nội).



                
   

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúctặng quà cho trẻ khuyết tật tại Trung tâm Nuôi dưỡng trẻ khuyết tật Hà Nội. Ảnh: VPCTN

   

Đến thăm Trung tâm, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chủ tịch nước chúc mừng các cháu nhân dịp Ngày Quốc tế thiếu nhi, biểu dương các cháu đã có nghị lực vượt khó và mong các cháu tiếp tục học tập, rèn luyện thật tốt, vượt qua khó khăn, đạt được thành tích cao hơn nữa, xứng đáng là con ngoan, trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ, lớn lên trở thành công dân có ích của đất nước.

Chủ tịch nước cũng ghi nhậnvà biểu dương sựnỗ lực của các thầy cô, cán bộ, viên chức, người lao động của Trung tâm, bằng tình yêu thương vô bờ đã hết lòng chăm sóc các cháu khuyết tật để các cháu có thể lực tốt, phát triển tốt và một số cháu được học nghề, có việc làm.

Đề cập cả nước có gần 700 nghìn trẻ em khuyết tật trong số hơn 20 triệu trẻ em, Chủ tịch nước khẳng định, Đảng, Nhà nước hết sức chăm lo cho công tác an sinh xã hội, trong đó có trẻ em khuyết tật; công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em khuyết tật được ưu tiên thực hiện với nhiều chính sách phù hợp…

Chủ tịch nước cũng đề nghị Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, TP. Hà Nội cần tiếp tục tạo điều kiện tốt nhất cho Trung tâm và các cơ sở khác trong toàn quốc hoạt động; đồng thời cần có chế độ chính sách tốt không chỉ cho các cháu, màđốivới cả cán bộ, nhân viên, người lao động của các trung tâm nuôi dưỡng trẻ khuyết tậtđã gắn bó với công việc đặc thù này.

Chủ tịch nước cũng lưu ý, các Bộ, ngành chức năng cần mở rộng lĩnh vực đào tạo, dạy nghề để các cháu có cuộc sống tốt đẹp hơn, có niềm tin yêu vào cuộc sống, nỗ lực vươn lên, xóa bỏ mặc cảm để hòa nhập tốt với cộng đồng và đóng góp cho xã hội.

Nhân dịp này, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã tặng Trung tâm Nuôi dưỡng trẻ khuyết tật Hà Nội 100 triệu đồng và tặng thiết bị, đồ dùng học tập trị giá 200 triệu đồng./.

DIỆU THIỆN
Cùng chuyên mục
  • Trung Quốc công bố gói bao gồm 33 biện pháp hỗ trợ kinh tế
    một năm trước Chính trị
    (BKTO)- Nền kinh tế Trung Quốc được dự báo khó có thể đạt được mục tiêu tăng trưởng GDP 5,5%, khi hàng loạt các doanh nghiệp đang gặp khó khăn vì ảnh hưởng của đại dịch COVID 19. Quốc vụ viện Trung Quốc hôm nay đã công bố một gói 33 biện pháp bao trùm các lĩnh vực tài chính, đầu tư và sản xuất để nhanh chóng vực dậy nền kinh tế nước này.
  • Nhiều hoạt động hướng tới kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ
    một năm trước Chính trị
    (BKTO) - Theo Kế hoạch, nhiều hoạt động kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ sẽ được tổ chức trang trọng, thiết thực, hiệu quả, phù hợp với tình hình thực tế.
  • Bảo đảm tính thống nhất, đồng bộ, khớp nối trong hệ thống quy hoạch
    một năm trước Chính trị
    (BKTO) – Trên cơ sở nhìn nhận rõ những tồn tại, bất cập trong thực hiện chính sách, pháp luật về công tác quy hoạch kể từ khi Luật Quy hoạch có hiệu lực thi hành, các đại biểu Quốc hội đề nghị Chính phủ khẩn trương ban hành quy hoạch tổng thể quốc gia, tạo nền tảng cốt lõi nhằm đảm bảo tính thống nhất, đồng bộ, khớp nối hệ thống quy hoạch; đồng thời tăng cường công tác phối hợp, tránh sự mâu thuẫn, chồng chéo, lãng phí trong lập quy hoạch.
  • Giá dầu châu Á tăng trước thềm hội nghị EU về lệnh trừng phạt Nga
    một năm trước Chính trị
    (BKTO)- Giá dầu châu Á tăng lên mức cao nhất trong 2 tháng qua trong phiên giao dịch sáng 30/5 khi các nhà giao dịch chờ xem liệu Liên minh châu Âu (EU) có đạt được thỏa thuận cấm mua dầu của Nga hay không trong Hội nghị thượng đỉnh bất thường của EU nhằm thảo luận về gói trừng phạt thứ 6 đối với Nga đang diễn ra.
  • Ngày 30/5, ghi nhận 1.118 ca nhiễm mới, 8.189 ca khỏi bệnh
    một năm trước Chính trị
    (BKTO) - Tính từ 16h ngày 29/5 đến 16h ngày 30/5, trên Hệ thống Quốc gia quản lý ca bệnh Covid-19 ghi nhận 1.118 ca nhiễm mới, trong đó 0 ca nhập cảnh và 1.118 ca ghi nhận trong nước (tăng 228 ca so với ngày trước đó) tại 45 tỉnh, thành phố (có 999 ca trong cộng đồng).
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc thăm, tặng quà trẻ khuyết tật Hà Nội