Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tiếp xúc cử tri là doanh nghiệp tại TP. Hồ Chí Minh

(BKTO) - Sáng 02/10, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc và Đoàn Đại biểu Quốc hội TP. Hồ Chí Minh đã có buổi tiếp xúc cử tri chuyên đề với các cử tri là doanh nghiệp (DN) trên địa bàn Thành phố để lắng nghe, giải đáp ý kiến của DN nhằm phục hồi sản xuất, nối lại chuỗi cung ứng, lấy lại đà tăng trưởng cho khu vực kinh tế đầu tàu của đất nước.



                
   

Chủ tịch nướcNguyễn Xuân Phúc tiếp xúc cử tri DN TP. Hồ Chí Minh theo hình thức trực tuyến.Ảnh: TTXVN

   

Phát biểu tại buổi tiếp xúc, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc gửi lời chia sẻ với chính quyền, đồng bào, DN TP. Hồ Chí Minh về những mất mát của nhân dân Thành phố do dịch Covid-19 gây ra thời gian qua. Theo đó, đã có hàng trăm nghìn người nhiễm bệnh phải điều trị; gần 15.000 người đã tử vong; hàng nghìn trẻ em mồ côi.

Cùng với đó, 9 tháng năm 2021, trên địa bàn Thành phố đã có gần 16.000 DN ngừng hoạt động và giải thể. GRDP của Thành phố 9 tháng âm 4,98%, mức thấp nhất trong nhiều năm qua. Lực lượng lao động giảm trên 22%; bán lẻ hàng hóa giảm gần 18% so với cùng kỳ...

Trong bối cảnh đó,Chủ tịch nước biểu dương doanh nhân TP. Hồ Chí Minh dù hoàn cảnh khó khăn nhưng vẫn nỗ lực hỗ trợ tài lực, vật lực, nhân lực cho tuyến đầu chống dịch và hỗ trợ an sinh xã hội. Bên cạnh đó, một số DN vẫn cố gắng vượt khó với hình thức phù hợp để giữ vữngsản xuất, tạo công ăn việc làm cho người lao động.

Chủ tịch nước bày tỏ: “Chúng ta tin tưởng khó khăn hiện nay chỉ là tạm thời. Khó khăn lớn nhất đã nằm lại phía sau. Những cơ hội kinh tế đang mở ra, không chỉ bù đắp lại mất mát đã qua mà còn cơ hội lớn để bứt phá. Đảng, Nhà nước, chính quyền Thành phố đang và sẽ tiếp tục kiểm soát hiệu quả dịch bệnh, từng bước nới dần giãn cách xã hội, giúp phục hồi kinh tế TP. Hồ Chí Minh”.

Trước những ý kiến của Chủ tịch nước, các DN trên địa bàn Thành phố cũng đề xuất nhiều giải pháp nhằm hỗ trợ DN trong thời gian tới.

Theo đó, các DN đề nghị Chính phủ có các giải pháp cụ thể cho DN thuận lợi hơn trong việc tiếp cận vốn, tái cơ cấu lại khoản vay, lãi vay; đồng thờiđề nghị cơ quan chức năng cần công bố công khai thông tin về chiến lược, kế hoạch, kịch bản phòng, chống dịch Covid-19 đảm bảo đủ thông tin, tạo sự đồng thuận cao trong nhân dân và cũng là cơ sở để DN chủ động các hoạt động sản xuất kinh doanh./.
DIỆU THIỆN
Cùng chuyên mục
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tiếp xúc cử tri là doanh nghiệp tại TP. Hồ Chí Minh